Một vòng Oita cùng suối nước nóng Beppu

Nếu nhắc đến Nhật, không thể không nhắc đến sushi, hoa anh đào, trà đạo hay tắm osen – những nét đẹp mang phong cách riêng của đất nước mặt trời mọc. Nhất là nơi đây từng được biết đến là nơi xảy ra địa chấn với cường độ lớn vào năm 2016. Tuy thiệt hại nặng nề xong việc tham quan và thưởng thức suối nước nóng tại nơi đây, vẫn được ưu tiên và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thậm chí có nhiều nơi còn được tái khởi động và trang hoàng hiện đại, đặc sắc hơn trước kia rất nhiều.

Mỗi khi nhắc đến osen Nhật Bản, không thế không nhắc đến Beppu và Yufuin – nơi tắm osen nổi tiếng trong và ngoài nước. Giống như sự quật cường, mạnh mẽ của người dân nơi đây đứng dậy sau thiệt hại thiên tai, mạnh mẽ làm chủ quê hương mình. Và hôm nay, chúng ta cùng nhau du lịch suối nước nóng Beppu – biểu tượng của quê hương Oita, nơi có tới  7 chủng loại trên tổng số 10 chủng loại  nước nóng tại vùng Oita mà bạn có thể trải nghiệm.

Một điều đặc biệt khi đến nơi đây là đâu đâu cũng thấy hơi nóng bốc lên, tạo cho bạn cảm giác huyền ảo như cõi thần tiên trong các bộ phim cổ trang vậy. Một nét đẹp rất riêng của vùng đất onsen Beppu. Do hệ thống đường ống nước nóng lưu thông trong thành phố nên việc đi bộ mà có thể cảm nhận được hơi nước là điều rất hiển nhiên ở nơi đây.

Quả một điều vô cùng thú vị đúng không nào? Có lẽ tạo hoá quá ưu ái nơi đây chăng? Mà người dân nơi đây lựa chọn hình thức kinh doanh các dịch vụ onsen rất là phổ biến và rộng rãi. Với hơn 100 nhà tắm mở cửa 24/24h phục vụ khách du lịch với mức giá 100 đến 200 yên. Thậm chí còn có cả các nhà tắm công cộng dành cho người dân địa phương lẫn khách du lịch sử dụng khi ghé thăm nơi này rồi các điểm rửa tay, rửa chân không mất phí. Không chỉ Onsen, bạn có thể trò chuyện cùng người dân địa phương, và thư giãn sau chuyến đi mệt mỏi.

Không những vậy mà nơi đây còn vô cùng nổi tiếng với suối nước nóng có tên là Biển địa ngục. Phải công nhận nếu lần đầu nghe cái tên này, bạn sẽ có chút gì đó lo lắng, bất an với những hình ảnh lướt qua từ một bộ phim hay cuốn truyện nào đó. Một chốn hun hút không lối về đúng không nào? Liệu rằng có nơi như thế hay không? Liệu nó có đáng sợ không, có nguy hiểm không nhỉ? Là những câu hỏi mà các thành viên trong đoàn của tôi thốt lên khi nghe đến cái tên của suối nước nóng này.

Để rôì khi đến và trải nghiệm nó thì nghiện không muốn rời đi. Nó không chỉ là để ngâm mình nữa mà có còn là sự ngắm nhìn, sự cảm nhận cái gọi là địa ngục được tạo nên từ các quang cảnh kỳ lạ do các suối nước nóng tạo ra. Những làn khói mờ ảo, màu nước xanh rực rỡ ma mị như muốn mê hoặc con người ta chìm đắm vào nơi đây mà quên đi thực tại.  Là sự tận hưởng mà gác lại những bo chen, xô bồ của xã hội, là những áp lực công việc, dự án, dealine đang đè nặng gánh. Tất cả như trôi đi như làn nước hư ảo kia để lại trong tâm khảm mỗi chúng ta là sự thoải mái, an yên đến lạ thường.

Và với người dân Beppu, onsen chính là một phần cuộc sống không thể tách rời, cùng với lòng hiếu khách của người dân nơi đây, việc được tự mình nấu ăn hay tham gia các bữa ăn cùng với họ trải nghiệm những món ăn thú vị được nấu ra từ chính nước nóng của onsen, sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thích thú và hứa hẹn đầy bất ngờ cho coi. Bằng những chiếc khuôn sắt địa ngục, bạn sẽ có được những trải nghiệm từ chính việc nấu và thưởng thức những món ăn do chính tay mình làm nên.

Nơi trải nghiệm tự chế biến món ăn hấp ở một Beppu như thế người dân ở đây gọi là Kannawa. Tại đây có khu bếp với hơi nước bốc lên nghi ngút, người sử dụng sẽ tự chế biến nguyên liệu tại đây. Cho thức ăn vào lò. Hơi nước nóng từ suối nước nóng sẽ làm chín thức ăn, thậm chí bạn còn cảm nhận được cả hơi nước nóng bốc lên cả khuôn mặt mà mình hay gọi đùa là vừa nấu nướng vừa xông hơi làm đẹp.

Bên cạnh onsen dùng nguồn nước nóng tự nhiên, Beppu còn nổi tiếng với “Bồn nước nóng cát” Suối nước nóng cát hiếm thấy vừa có thể thả mình thư giãn vừa có thể ngắm nhìn biển gần ngay trong tầm mắt, nhất là cảnh bình minh xuống quả thật là vô cùng thú vị đúng không nào?

Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt cho suối nước nóng cát, đó chính là cát ấm. Ở bồn tắm cát – tận dụng nhiệt độ của suối nước nóng, người tắm sẽ ở trọng trạng thái chỉ chừa ra ngoài phần cơ thể từ cổ trở lên. Phần cơ thể còn lại sẽ được chôn trong cát. Chi phí cho loại hình dịch vụ này là 1030 yên. Quả thực số tiền không phải là lớn nhưng khi đó chúng tôi đều là du học sinh, quả thực việc tắm bằng số tiền hơn cả 1 giờ baito thì vô cùng xa xỉ rồi, nên cả bọn chỉ có thể ngồi ngắm biển và nhìn người ta tận hưởng hình thức osen xa xỉ này. Nhất là ở cái vị trí không thể tuyệt vời hơn để trông ra vịnh Beppu. Toàn thân được làm ấm  đem lại cho tôi một cảm xúc dễ chịu khoan khoái. Nếu có dịp ghét thăm tỉnh Oita nhớ đừng quên Beppu – thiên đường onsen độc đáo này nha.

 

Ha Chin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る