Phân tích nước tiểu có thể phát hiện bệnh ung thư!

Trung tâm nghiên cứu Hitachi đã nghiên cứu phương pháp phát hiện bệnh ung thư bằng cách xét nghiệm nước tiểu cách đâu 3 năm. Từ tháng này trở đi sẽ tiến hành thử nghiệm kiểm tra nước tiểu ở bệnh viện của đại học Nagoya. Từ các nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu đã phát hiện ra khoảng 2000 chất có trong nước tiểu mà chỉ có ở người mắc bệnh ung thư. Chính vì thế cuộc thử nghiệm sẽ được thực hiện bằng việc kiểm tra các chất đó có trong nước tiểu hay không để xác nhận có mắc bệnh ung thư hay không.

Để nhiều người có thể kiểm tra một cách đơn giản, mọi người có thể lấy nước tiểu tại nhà sau đó gửi đến bệnh viện. Đối với nước tiểu được gửi đến bệnh viện họ sẽ kiểm tra xem kết quả kiểm tra đó có bị thay đổi hay không, tức là sẽ xác minh liệu thời gian và nhiệt độ trong quá trình vận chuyển có ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nước tiểu hay không. Trung tâm cũng có kế hoạch sẽ phát triển một hệ thống có thể dễ dàng ghi lại ngày tháng và địa điểm thu nước tiểu bằng camera của điện thoại thông minh.

Theo trung tâm nghiên cứu Hitachi, đây là phương pháp đầu tiên trên thế giới phát hiện ra ung thư từ việc kiểm tra nước tiểu. So với phương pháp xét nghiệm máu hiện tại thì phương pháp này sẽ có thể dễ dàng kiểm tra vì không gây tác động gì lên cơ thể. Trung tâm nghiên cứu Hitachi cũng nhắm đến việc đưa vào áp dụng thực tế trên diện rộng tại nhiều bệnh viện từ năm 2020.

Nếu phương pháp này được áp dụng trên diện rộng thì là một tin rất tốt, mọi người có thể nhanh chóng phát hiện ra căn bệnh ung thư bằng các xét nghiệm nước tiểu để sớm có thể có phương pháp điều trị hợp lý.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る