Ga Obasute, cửa sổ tự nhiên lớn thứ ba tại Nhật Bản

Nói đến thánh địa của người hâm mộ đường sắt Nhật Bản, không thể không kể đến ga Obasute nằm tại tỉnh Nagano. Obasute là 1 ga thuộc tuyến JR Shinonoi nối từ thành phố Nagano đến thành phố Shiojiri.

Đây được coi là ga Switchback quan trọng mang tính quốc gia nên đối với cộng đồng những người yêu thích đường sắt thì đây là địa điểm cực kì nổi tiếng.

※ Switchback là việc tàu lên và xuống những chỗ nghiêng đột ngột theo hình chữ Z bằng cách thay đổi hướng chuyển động trước và sau.

Obasute có bầu không khí khá hoài cổ giống như vẫn còn ở thời kì Showa. Đây là điều mà bạn không thể cảm nhận được nếu ở thành phố. Từ nhà ga bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục kết hợp từ tự nhiên với thị trấn, sông, núi của thành phố Chikuma. Đó là lí do vì sao nó được gọi là cửa sổ tự nhiên lớn thứ ba Nhật Bản.

 

Có một điều nhất định bạn phải ngắm đó là cảnh đêm. Sự tương phản giữa ánh sáng của thành phố với sông núi sẽ khiến cho bất kì ai ngắm cảnh cũng phải nín thở.

Hãy hít thật sâu và nhìn ngắm thật lâu phong cảnh tuyệt diệu này bởi bạn sẽ không tìm thấy được cảm giác ấy ở trong thành phố đâu!

 

Ga Obasute

Địa chỉ: 長野県千曲市大字八幡

Website: https://www.jreast.co.jp/estation/station/info.aspx?StationCd=394

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

bình luận

ページトップに戻る