Akira – Đồng hành cùng giấc mơ Nhật Bản

Chắc hẳn nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam và cả những bạn du học sinh Nhật Bản đã không còn xa lạ gì khi nghe đến cái tên “Akira” rồi đúng không? Akira là trung tâm tiếng Nhật được thành lập từ năm 2013, vào thời điểm đấy chưa có nhiều trung tâm tiếng Nhật như thời điểm hiện tại. Trải qua 5 năm xây dựng, tìm tòi và phát triển phương pháp học tập tiếng Nhật phù hợp với người Việt , Akira đã dần khẳng định được vị trí của mình.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu những phương pháp học tập tiếng Nhật hiệu quả và con đường giúp nhiều bạn trẻ Việt Nam đến với giấc mơ Nhật Bản của Akira nhé!

Akira – bắt nguồn từ mong muốn cải cách phương pháp học tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó. Đó là lý do có rất nhiều người đã bỏ cuộc chỉ sau một thời gian ngắn. Để học được tiếng Nhật, ngoài nguồn kiến thức đầy đủ còn cần có phương pháp đúng đắn và cảm hứng học tập.  Akira xây dựng lớp học của mình đảm bảo có sự kết hợp của cả 3 điều đấy giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận và học tiếng Nhật dễ dàng hơn.

Nguồn kiến thức đầy đủ

Chương trình học của Akira được xây dựng dựa trên giáo trình tiếng Nhật Minna No Nihongo (giáo trình tiếng Nhật phổ biến nhất trên thế giới), được Hiệu trưởng của Akira – ThS. Giáo dục Nhật Bản, thầy Sugimoto Reiji điều chỉnh để phù hợp hơn với học sinh Việt Nam. Đội ngũ giảng viên người Nhật và người Việt đều có trình độ cao và được đào tạo bài bản, đảm bảo nguồn kiến thức đầy đủ, chính xác tới cho học viên.

Phương pháp đúng đắn

Phương pháp Akira áp dụng là sự kết hợp của 2 phương pháp học tập hàng đầu: Peer Learning và Blended Learning.

  • Peer Learning là phương pháp học tập Tương tác – Học thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, học từ bạn học, học từ việc dạy lại bạn. Tại lớp học của Akira, bạn sẽ học kết hợp giữa thuyết giảng truyền thống (giáo viên giảng giải lý thuyết 20%), học trực quan nghe nhìn (bằng hình ảnh, hoạt động 40%) và học theo Peer Learning (40%) giúp tiếp thu và ghi nhớ kiến thức hiệu quả hơn 150%
  • Blended Learning là phương pháp học tập hòa trộn giữa cách học truyền thống trên lớp và cách học hiện đại E-learning (Học thông qua điện thoại/Internet). Tại Akira, học viên được kết hợp lợi ích của việc học trên lớp và tự học tại nhà trên hệ thống Online để tối đa hóa sự tiếp xúc ngoại ngữ, tăng hiệu quả học tập, “thẩm thấu” ngôn ngữ.

Duy trì cảm hứng học tập

Thay đổi phần khó nhất của việc học tiếng Nhật luôn là làm thế nào để duy trì được cảm hứng và tinh thần học tập cao độ.

Với quan niệm “việc học bắt đầu từ chính bạn”, Akira yêu cầu các bạn học viên chuẩn bị bài trước khi tới lớp. Việc này không chỉ giúp các bạn rèn luyện tính tự giác và khả năng tự học, mà còn giúp tiết kiệm thời gian. Ở trên lớp các bạn có thêm thời gian để giao tiếp, tương tác với giảng viên và với bạn học. Từ đó củng cố kiến thức, vận dụng những gì đã học vào trong cuộc sống. Học tới đâu, dùng được tới đó.

Giờ học “vui vẻ, thú vị nhưng vẫn hiệu quả” của Akira luôn tràn ngập các trò chơi, các hoạt động tương tác và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản. Học tiếng Nhật còn là để học thêm về văn hóa, cách tư duy, ứng xử của người Nhật, từ đó có ý thức rèn luyện, hoàn thiện bản thân hơn. Thông qua các hoạt động trên lớp và hoạt động ngoại khóa, các bạn trở nên thân thiết, gắn kết. Bầu không khí lớp học thoải mái, thân thiện tăng thêm động lực tới lớp mỗi ngày.

Mô hình học tập của Akira đã chứng minh sự hiệu quả thông qua sự thành công của hơn 6.000 học viên trong suốt 5 năm vừa qua.

Akira – mang tiếng Nhật đến với mọi người

Không chỉ dừng lại ở các lớp học tại Trung tâm, với mong muốn đưa tiếng Nhật tới với mọi người, Akira đã phát triển chương trình học tiếng Nhật Online – dành những bạn không có điều kiện học tập tại trung tâm. Chương trình được đội ngũ Giảng viên Akira thiết kế theo phương pháp Gamification – Học tập thông qua trò chơi, mang lại trải nghiệm học tập vui vẻ, thú vị. Mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại kết nối Internet là bạn có thể tham gia học tập dưới sự theo sát của các giảng viên tại Akira.

Ngoài ra, người học tiếng Nhật còn có thể tìm thấy rất nhiều các Kênh thông tin, nguồn tài liệu do Akira biên soạn, sản xuất tại Website của Akira, Trang Học tiếng Nhật cùng Akira Kênh Youtube Akira Education. Đây đều là các nguồn tài liệu miễn phí và được cập nhật hàng ngày, giúp các bạn có thêm cảm hứng, động lực học tập, trau dồi mỗi ngày.

Akira – mang mọi người đến gần với nước Nhật

Ngoài việc cung cấp miễn phí các thông tin cập nhật về các chương trình học tập, làm việc tại Nhật cho các bạn học sinh Việt Nam, Akira còn giúp các bạn định hướng con đường phát triển tại Nhật phù hợp nhất với mong muốn, nguyện vọng và khả năng của các bạn. Với sự trợ giúp của Cộng đồng Du học sinh Akira đông đảo tạo Nhật Bản, Akira có thể hỗ trợ các bạn du học xuyên suốt kể từ ngày đầu tiên nhập cảnh cho tới ngày cuối cùng tại Nhật.

Sở dĩ có thể làm được điều này vì Akira có đại diện tại Nhật Bản. Đại diện của Akira thường xuyên giao lưu với các trường học ở Nhật, các tổ chức giáo dục và các giáo sư nghiên cứu về giáo dục. Nhờ uy tín với đối tác và nhờ sự tin tưởng của các bạn học sinh, Akira đã có thể tổ chức thật nhiều các chương trình trại hè thiếu nhi, chương trình giao lưu giáo dục, thực tập… với hy vọng càng ngày sẽ có thật nhiều các bạn yêu mến tiếng Nhật và đất nước mặt trời mọc hơn. Tại Nhật, Akira không ngừng cố gắng tìm kiếm thật nhiều các chương trình học bổng, các chương trình hỗ trợ “Học sinh nghèo vượt khó” sang Nhật học để các bạn học sinh ai cũng có cơ hội tới Nhật học tập, làm việc và rèn giũa bản thân mình – Đi để trưởng thành.

Qua 5 năm phát triển, Akira đã xây dựng được 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh các chương trình hỗ trợ dành cho các bạn muốn học tiếng Nhật hoặc muốn sang Nhật học tập. Cùng với sự đồng hành và ủng hộ của các bạn, trong tương lai chúc cho Akira có thể tiếp tục xây dựng thêm nhiều chương trình, nhiều dự án bổ ích, lý thú và mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho học sinh Việt Nam.

bình luận

ページトップに戻る