Những loại bánh thơm ngon Hokkaido nhất định phải mua làm quà

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Nếu có ai đó hỏi rằng “Bạn muốn đi đâu ở Nhật Bản?” thì câu trả lời đầu tiên của tôi đó chính là “Hokkaido”. Đối với người Nhật, Hokkaido là điểm đến rất hấp dẫn, điều đó còn thể hiện ngay cả trong bảng xếp hạng các khu vực hấp dẫn ở Nhật với vị trí đứng đầu trong nhiều năm.

Hokkaido có rất nhiều thứ thu hút mọi người, từ thiên nhiên tuyệt đẹp, đồ ăn ngon, điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho đến những lễ hội sự kiện độc đáo. Cho dù là bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể trải nghiệm và cảm nhận một Hokkaido thật tuyệt vời. Có lẽ đấy mới chính là món quà lưu niệm tuyệt vời mà bạn đã mang theo khi trở về đúng không?

Những món ăn ngon được làm từ những nguyên liệu tươi mới ở Hokkaido sẽ giúp bạn có cảm nhận tuyệt vời và sưởi ấm trái tim bạn. Lần này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một loại bánh ngọt ngon tuyệt hảo, những món quà lưu niệm mà tôi đã tìm thấy ở Sapporo Hokkaido.

 

Loại bánh ngọt cao cấp được mọi người yêu thích “Sapporo Times Square”

Món quà lưu niệm nên mua ở Sapporo là gì?

Nếu nói đến việc mua quà, thì nên chọn những loại bánh kẹo mà người dân địa phương nơi đây yêu thích. Một người bạn quen biết của tôi đã sống ở Sapporo được 4 năm giới thiệu cho tôi loại bánh ngon nhất ở đây đó chính là “Sapporo Times Square”. Đây là loại bánh đặc sản của Sapporo và được rất nhiều người dân địa phương sử dụng như một món quà biếu cho những người xung quanh khi họ đi xa.

Khi cầm trên tay chiếc bánh Sapporo Times Square , tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự mềm mại của lớp bánh phủ bên ngoài. Để tránh làm nát chiếc bánh hãy nhẹ nhàng chia thành hai phần, ở giữa sẽ có rất nhiều kem sữa trứng bên trong, chỉ nhìn thôi đã không thể cưỡng lại được rồi.

Đây giống như chiếc bánh kem nhân custard mang hương vị ẩm thực Âu Á rất đặc trưng, tất cả đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon ở vùng Hokkaido. Chính vì kết cấu mềm của chiếc bánh, nên khi cho vào miệng nó sẽ nhanh chóng tan ngay rồi biến mất. Nếu kết hợp cùng với một tách trà thì quả thật là hoàn hảo và sẽ khiến bạn hài lòng. Bánh có độ ngọt vừa phải và hương vị thanh lịch chính vì thế có thể làm hài lòng bất cứ ai.

 

Bánh gạo Shirokuma Butter in hình chú gấu trắng Hokkaido dễ thương

Đây là hộp bánh đã được tôi lựa chọn mua bởi vì chiếc hộp quá dễ thương, đó chính là “Shirokuma butter senbei”. Từ giây phút tôi nhìn thấy nó, tôi đã biết rằng mình không thể không mua bởi sự đáng yêu và dễ thương đó. Đương nhiên không chỉ mỗi bao bì dễ thương mà cả những chiếc bánh bên trong cũng như thế.

Đây là chiếc bánh được làm ra để ủng hộ vườn thú Maruyama ở thành phố Sapporo, trên chiếc bánh gạo có in hình chú gấu bắc cực Pirika được sinh ra ở vườn thú Maruyama. Chiếc bánh có mùi vị ngọt ngào từ bơ của Hokkaido Tokachi, mặc dù có tên là bánh gạo (senbei) tuy nhiên trông nó giống như một chiếc bánh mỏng và có vị ngọt vừa phải. Bánh mỏng và giòn kết hợp với hình ảnh đáng yêu của chú gấu Pirika sẽ dễ dàng khiến bạn ăn thêm một cái…một cái nữa… trong chốc lát.

Đối với những người yêu thích sự dễ thương thì đây là một món quà rất phù hợp.

 

Dank-U! Chiếc bánh mềm đậm mùi Caramel

Tôi là người rất thích đồ ngọt. Mật ong Caramel và “Dank-U!” là những từ đã thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đương nhiên là tất cả đều được chế biến từ những nguyên liệu của Hokkaido. “Dank-U!” hình như có nghĩa là “Cảm ơn” trong tiếng Hà Lan.

Nếu mở túi bánh ra bạn sẽ ngửi thấy mùi vị của quế. Bánh quế mềm dòn, mật ong Caramel rất đậm mùi và thơm ngon. Chiếc bánh này ngon hơn tôi tưởng tượng rất nhiều và cảm thấy hài lòng khi ăn nó. Đương nhiên là nếu sử dụng nó cùng với cà phê hoặc trà thì sẽ rất hoàn hảo.

 

Bạn có thể mua những thứ này ở đâu?

Lần này tôi mua những chiếc bánh này ở cửa hàng Kakasha (菓か舎) trên con phố Susukino (すすきの) ở Sapporo. Kakasha là cửa hàng bán bánh kẹo nổi tiếng từ lâu đời, có rất nhiều bánh kẹo được chế biến từ những nguyên liệu đặc sản của khu vực Hokkaido được bày bán ở đây. Cửa hàng này không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương mà còn rất nổi tiếng với những khách du lịch đến Hokkaido.

Có rất nhiều loại bánh kẹo hoàn hảo để lựa chọn làm quà lưu niệm Hokkaido. Những chiếc bánh như “Sapporo Times Square” là những bánh được sản xuất và bán trong thời gian giới hạn tùy thuộc vào thời điểm.

Đối với những người khách nước ngoài thì hương vị Matcha là hương vị được yêu thích nhất. Hương vị kem và đậu đỏ cũng được bày bán. Tất cả đều là những món quà lưu niệm rất ý nghĩa mang đậm hương vị Nhật Bản.

Hương vị trái cây theo mùa cũng được bày bán, hiện tại đang là hương vị dâu tây. Vào mùa hè có khả năng sẽ là những sản phẩm mang vị táo và đào.

Trong cửa hàng cũng trưng bày những sản phẩm “bánh gạo Shirokuma” dễ thương ở những vị trí dễ nhìn thấy.

Vườn thú Maruyama là vườn thú nổi tiếng với nhiều loài động vật thiên nhiên cùng với môi trường sống phong phú trong khu vườn . Trong năm nay còn mở cả khu triển lãm dành riêng cho gấu bắc cực, nên chiếc bánh gạo Shirokuma này chắc chắn sẽ trở nên nổi tiếng hơn nữa.

Ngoài ra còn có cả phiên bản gấu trắng “Shirokuma Times Square” trong bộ sưu tập “Sapporo Times Square ” nữa đó. Đối với những người yêu thích sự dễ thương thì thật sự không nên bỏ qua món quà này nhé!

Ở đây còn có chiếc bánh Dorayaki “Dondora” nổi tiếng Nhật Bản từ xưa, mà chỉ có thể mua được ở cửa hàng bánh kẹo từ lâu đời. Những chiếc bánh này đều được sử dụng nhân đậu đỏ thơm ngon ở Hokkaido và đều là những chiếc bánh vừa mới ra lò nóng hổi.

Bởi vì đây là những chiếc bánh được làm trực tiếp nên thời gian hết hạn rất nhanh, chỉ trong 3 ngày. Chính vì vậy nếu nhìn thấy nó thì hãy mua và thưởng thức ngay nhé!

 

Kakasha cửa hàng chuyên bán sản phẩm làm từ nguyên liệu Hokkaido

Lần này tôi đến cửa hàng Kakasha ở khu phố Susukino ở Sapporo, tuy nhiên nó cũng có ở rất nhiều nơi như Sapporo Daimaru ở trước ga Sapporo, Aeon và Ito-Yokado ở thành phố Sapporo, Kiosk ở ga Sapporo cũng có bán. Ngoài ra tại sân bay Shin Chitose của Hokkaido cũng có cửa hàng bán sản phẩm này.

Hãy tìm kiếm và mang những đặc sản của Hokkaido về làm quà cho bạn bè và người thân nhé!

 

Cửa hàng Kakasha chi nhánh Susukino

Địa chỉ: 〒064-0804 北海道札幌市中央区南4条西3丁目すすきのビル1F

Điện thoại: 011-521-0030

Thời gian hoạt động: 9:00 ~ 23:00

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る