Bảng xếp hạng ước mơ trong tương lai của học sinh tiểu học Nhật Bản

Bạn có còn nhớ ước mơ thời thơ ấu của mình là gì không?

Hồi bé khi còn học tiểu học, chắc hẳn rất nhiều người có ước mơ lớn lên trở thành cô giáo, bác sĩ, cảnh sát…lắm đúng không? Hãy cùng xem những em bé ở Nhật Bản sẽ có những ước mơ như thế nào nhé!

Theo cuộc khảo sát của công ty sản xuất hóa học Kuraray được thực hiện hàng năm dành cho những học sinh lớp 1 vừa vào trường tiểu học. Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện bởi 4000 em học sinh tiểu học lớp 1 đã cho thấy kết quả thú vị.

Bảng xếp hạng của bé trai

▽1. Vận động viên thể thao : 20.5%

▽2.  Cảnh sát : 12.5%

▽3.  Cứu hỏa・Cứu hộ: 7.8%

▽4.  Người lái xe・Người lái tàu: 7.5%

▽5.  Các nhân vật hoạt hình, truyện tranh: 6.3%

Vị trí số 1 “Vận động viên thể thao” luôn là vị trí bất động không hề thay đổi trong suốt 20 năm qua. Điều này phần nào cho thấy rằng, trẻ em Nhật Bản đã được rèn luyện về vận động, thể lực ngay từ khi còn bé chính vì vậy các bé có niềm đam mê với những môn thể thao như bóng đá, bóng chày… Trong số 20.5% lựa chọn muốn trở thành vận động viên thể thao có đến 54.9% em lựa chọn vận động viên bóng đá, xếp vị trí số 2 là vận động viên bóng chày (24.1%). Vào năm ngoái sự chênh lệch là khoảng 40 điểm , nhưng năm nay đã rút ngắn lại chỉ chênh lệch nhau khoảng 30 điểm.

Ngoài ra các công việc như sĩ quan cảnh sát, đội cứu hộ, cứu hỏa là những công việc dường như không thay đổi nhiều về vị trí. Tuy nhiên có một điều đặc biệt là công việc trở thành Youtuber lại là công việc lọt vào Top 15, lần đầu tiên trong suốt 20 năm qua. Youtuber là công việc của người tự tạo ra các video, hình ảnh của mình và đăng lên Youtube cho mọi người cùng xem.

Bảng xếp hạng của bé gái

▽1. Tiệm bánh mì, bánh kem: 29.1%

▽2.  Giải trí, ca sĩ, người mẫu: 9.3%

▽3.  Y tá: 6.8%

▽4.  Cửa hàng hoa: 5.5%

▽5.  Bác sĩ: 4.6%

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của các bé gái cũng không hề bị thay đổi trong suốt 20 năm qua. Quả đúng là bé gái đúng không, từ nhỏ đã được chơi đồ hàng, nấu ăn, làm bánh các thứ nên lúc đào cũng mong muốn sẽ mở một cửa hàng bánh ngọt thật ngọt ngào và đẹp mắt. Đặc biệt là các loại bánh ngọt pâtissier được rất nhiều bạn nhỏ lựa chọn. Các ngành nghề liên quan tới thời trang, người làm móng, trang điểm cũng đã đứng ở vị trị số 14.

Riêng đối với ngành Bác sĩ đã liên tục tăng vị trí và xếp thứ 5 vào năm nay. 15 năm trước chiếm 2.8% →10 năm trước chiếm 3.7% → 5 năm trước chiếm 4.3% → và bây giờ là 4.6%.

Qua bảng kháo sát trên cũng thấy được sự khác biệt giữa sở thích và công việc ước mơ giữa bé trai và bé gái, đồng thời cũng thấy được sự khác biệt giữa cách giáo dục và  suy nghĩ của từng Hãy thử hỏi xem những em bé ở xung quanh mình muốn lớn lên làm gì hay

bình luận

ページトップに戻る