Các loại bánh kẹo vị mơ có thể mua ở Combini tại Nhật

Ở Nhật Bản, mơ là loại quả được sử dụng như những thực phẩm ăn uống hàng ngày bởi nó rất tốt cho sức khỏe. Trong số đó, Umeboshi – loại mơ muối được làm bằng cách đem quả mơ ngâm muối lâu ngày và phơi héo đi chính là loại thực phẩm dự trữ phổ biến trong các gia đình Nhật từ xưa.

Mơ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, hiệu quả mà nó có thể mang lại cũng rất đa dạng, nó có thể giúp phục hồi sức lực, tăng cảm giác thèm ăn, bổ sung lượng muối phòng ngừa đột quỵ do nhiệt, ngoài ra còn có hiệu quả trong việc chống say xe.

Ở Nhật bản có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm về quả mơ, đặc biệt là những loại bánh kẹo có vị mơ cũng rất được yêu thích. LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn những đồ ăn vị mơ có ở Nhật và cả những loại bánh kẹo có vị đặc biệt này mà bạn có thể mua tại cửa hàng tiện lợi nhé!

 

Ume shiba

Đây là mơ muối có sự kết hợp vừa phải của muối và vị chua của mơ tạo nên vị thanh, mơ muối rất giòn và dễ gây nghiện khi ăn chúng. Mỗi túi là một quả mơ muối như những viên kẹo vậy, nó rất tiện để mang theo khi bạn đi xa và dễ dàng ăn chúng mà không bị bẩn tay. Những quả mơ này đều là những sản phẩm được chọn lựa kỹ càng từ loại mơ xanh đặc sản Nhật Bản để chế biến.

Nguồn: Công ty thực phẩm Muraoka

 

Mơ sấy khô nguyên quả

Đây là loại mơ sấy khô không hạt nên rất mềm và dễ ăn, nó có vị ngọt và chua vừa phải như ô mai của Việt Nam.

Nguồn: Công ty Kanro

 

Ume Neri (ねりり梅ねり)

Đây là loại kẹo được làm từ mơ nhào trộn ra sau đó cho đông cứng lại như kẹo candy cứng. Bạn càng nhai nhiều thì mùi thơm và hương vị của mơ lại càng nhiều.

Nguồn: Công ty TNHH bánh kẹo NOBEL

 

Koume

Đây là loại kẹo được chia thành từng viên nhỏ. Với cấu trúc ba lớp, bạn có thể thưởng thức mùi vị của mơ dần dần thay đổi trong miệng và trở nên đậm đà khi nếm đến giữa viên kẹo.

Nguồn: Công ty Lotte

 

Oshaburi konbu ume (おしゃぶり昆布 梅)

Vị chua của mơ kết hợp với vị ngọt của tảo bẹ khiến cho bạn càng ăn càng cảm thấy ngon. Túi mơ dạng tảo bẹ này được thiết kế có gắn thêm phần khoá zip cực kỳ tiện lợi. Trong trường hợp không ăn hết bạn chỉ cần đóng túi lại mà không sợ bị ẩm, mốc.

Nguồn: Công ty TNHH Nakano Bussan

 

Ume shiso (亀田の柿の種 梅しそ)

Vị cay kết hợp với vị chua của quả mơ tạo nên hương vị và mùi thơm rất đặc biệt, bạn rất khó có thể cưỡng lại hương vị này một khi đã thử.

Nguồn: Kamedaseika

 

Kẹo dẻo Otoko ume (男梅 キャンディ)

Đây là loại kẹo dẻo loại cứng được kết hợp giữa hai hương vị của mơ đó là ngọt và mặn. Chỉ trong 1 viên kẹo dẻo bạn có thể thưởng thức được cả hai hương vị hòa quyện với nhau.

Nguồn: Công ty TNHH bánh kẹo NOBEL

 

Kamukamu Ume (かむかむ梅)

Đây là loại kẹo chew vị mơ, một khi bạn đã ăn chúng thì sẽ rất khó để dừng lại bởi hương vị thơm ngon của mơ và cảm giác nhai rất vui miệng.

Nguồn: Công ty Mitsubishi-shokuhin

 

Kẹo mứt mơ (スッパイマン梅キャンディー)

Đây là viên kẹo bao phủ bên ngoài với mơ khô ở giữa, khi ăn kẹo bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ lớp kẹo bên ngoài và dần dần xuất hiện vị chua từ mơ khô ở giữa. Hai hương vị tương phản nhau kết hợp trong cùng 1 viên kẹo tạo cảm giác rất lạ khi ăn.

Nguồn: Công ty cổ phần  Amaume

 

Bim bim Khoai tây vị mơ (すっぱムーチョチップス さっぱり梅味)

Đây là loại bim bim làm từ khoai tây có sự kết hợp vị chua của mơ, là món ăn nhẹ rất phù hợp dành cho phụ nữ.

Nguồn: Công ty cổ phần Koikeya

 

Bánh kẹo có vị mơ rất phổ biến ở Nhật Bản. Tùy thuộc vào từng sản phẩm mà vị cũng sẽ khác nhau. Cùng một loại kẹo nhưng vị ngọt, vị chua, vị mặn của mơ cũng khác nhau rõ rệt. Hãy thưởng thức những loại bánh kẹo và tìm kiếm cho mình một hương vị ngon nhất nhé.

Ở các cửa hàng tiện lợi hay các cửa hàng bách hóa cũng thường bán các sản phẩm giới hạn vị mơ khác nhau, chính vì thế bạn cũng có thể tìm kiếm và thưởng thức để chọn ra hương vị yêu thích của bản thân đấy.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る