Cùng tìm hiểu nền văn hóa Nhật Bản qua ngôi trường cổ “Kaichi gakko” và “Thành Matsumoto”

Từ ga Shinjuku đi tàu siêu tốc trong khoảng 3 giờ đồng hồ các bạn sẽ đến được với thành phố Matsumoto của tỉnh Nagano. Lần này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn hai điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Matsumoto. Quốc bảo – thành Matsumoto được bao quanh bởi ngọn núi Alps của Nhật Bản và trường tiểu học cổ nhất Nhật Bản “Kaichi Gakko”.

 

Quc bo – Thành Matsumoto

Thành Matsumoto là thành được xây dựng tại lưu vực Matsumoto với độ cao 590m.

Thành Matsumoto là thành được xây dựng từ những năm 1593-1594 với lối kiến trúc “Ngũ trùng lục đoạn” và được xem là một trong những thành cổ nhất Nhật Bản. Thành đã trải qua thời kỳ lịch sử từ thời chiến quốc vẫn đứng vững qua bao mưa nắng, gió tuyết và trường tồn cho đến tận ngày nay.

Vào năm 1936 thành được công nhận là Quốc bảo của Nhật Bản và trở thành 1 trong 5 Quốc bảo cùng với thành Himeji, Hikone, Inuyama và thành Matsue.

Ngoài ra bạn có thể leo lên đỉnh của thành để ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố. Bởi vì những bậc thang lên đến đỉnh rất dốc, nên bạn chỉ nên mang theo ít hành lý thôi nhé.

Thành Matsumoto được xem là một biểu tượng của thành phố Matsumoto, nếu có dịp đến đây hãy ghé đến tham quan. Đứng ngắm nhìn thành phố từ đỉnh của thành, bạn sẽ cảm thấy mình giống như những vị lãnh chúa thời phong kiến vậy.

【Quốc bảo Thành Matsumoto】

Địa chỉ:長野県松本市丸の内4-1

Cách di chuyển:Từ ga JR Matsumoto đi bộ 15 phút

Sử dụng xe bus di chuyển phía B ắc thành phố, xuống ở điểm “Matsumotojo Shiyakushomae”「松本城・市役所前」chỉ với 200 yên.

Thời gian mở cửa:8:30-17:00 (vào cửa cuối cùng 16:30)

Ngày nghỉ:12/29-12/31 (1/1-1/3 xác nhận lại)

Phí tham quan:Người lớn: 610 yên/ học sinh tiểu học, trung học: 300 yên/trẻ em hoàn toàn miễn phí

HP: https://www.matsumoto-castle.jp/lang/

 

Trường tiểu học cổ Kaichi Gakko

Cách thành Matsumoto chỉ khoảng 10 phút đi bộ, có một ngôi trường tiểu học cổ nhất Nhật Bản, đây là ngôi trường có kiểu kiến trúc cổ và được xem là tài sản văn hóa quan trọng của Quốc gia.

Đây còn được xem là một địa điểm chụp ảnh được biết đến bởi tòa nhà trang nhã kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và phong cách phương Tây. Ở bên trong tòa nhà chính là ngôi trường tiểu học từ thời Meiji vẫn còn nguyên vẹn, các tài liệu giáo dục từ thời Edo cũng được trưng bày. Bạn có thể quan sát những lớp học cũ của Nhật Bản với những bộ bàn ghế, bảng đen nhỏ …

Những hình ảnh trang trí bên trong ngôi trường cũng rất đẹp.

Trường tiểu học cổ Kaichi Gakko khá gần với thành Matsumoto, nên nếu có thời gian tham quan thành Matsumoto hãy ghé sang ngôi trường cổ nhất Nhất Bản này nhé!

【Kaichi Gakko】

Địa chỉ:長野県松本市開智2-4-12

Cách di chuyển:Từ thành Matsumoto đi bộ 10 phút/ Từ ga Matsumoto đi bộ 25 phút.

Phí tham quan:người lớn: 300 yên/ học sinh trung học trở xuống 150 yên.

Thời gian mở cửa:9:00-17:00 (vào cửa cuối cùng 16:30)

Ngày nghỉ:12/29-1/3

Từ tháng 3 đến tháng 11 sẽ nghỉ vào ngày thứ hai thứ 3 trong tháng(nếu là ngày lễ sẽ chuyển sang ngày sau đó)

Từ tháng 12 đến tháng 2 sẽ nghỉ vào ngày thứ hai hàng tuần (nếu là ngày lễ sẽ chuyển sang ngày sau đó)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る