Bổ sung Acid Folic trước và trong khi mang thai để phòng bệnh nứt đốt sống cho bé

Theo khảo sát của Hội sản phụ khoa Nhật Bản được thực hiện bởi các bác sĩ sản phụ khoa năm 2015 thì tại Nhật, cứ 2000 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị bệnh nứt đốt sống, tức là tỉ lệ này có xu hướng tang lên trong vòng 10 năm qua.

“Tật nứt đốt sống là một dị tật của ống thần kinh, xảy ra ở thai nhi do một vài đốt xương cột sống không khép kín trên tủy sống làm lộ tủy sống, màng và dịch não tủy dưới dạng một “túi thần kinh” mềm sẫm màu, nổi lên ở trên lưng, dọc theo cột sống. Túi này được phủ bởi một lớp màng mỏng nên có thể bị rò rỉ làm thoát dịch não tủy ra ngoài.” (Theo vicare.vn)

Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm đi đáng kể nếu trong thời kì mang thai người mẹ bổ sung đầy đủ Acid Folic, 1 loại có trong vitamin B. Acid Folic có trong các loại rau xanh hoặc vàng, hiện tại còn có các viên uống bổ sung được bán tại các hiệu thuốc.

Khuyến cáo từ các bác sĩ là người mẹ mang thai từ tuần 4 đến tuần 12 cần bổ sung Acid Folic với liều lượng 1 ngày 400microgram.

Hội sản phụ khoa Nhật Bản kêu gọi phụ nữ có ý định mang thai hoặc có khả năng mang thai nên bổ sung Acid Folic ngay từ trong thực phẩm hàng ngày.

Uỷ viên Hội sản phụ khoa Nhật Bản, giám đốc Hiromi Hirahara của Trung tâm y tế Yokohama National Hospital Organization đã phát biểu rằng: “tỉ lệ mắc bệnh nứt đốt sống đang ở mức cao và chúng ta cần xem xét lại mức độ quan trọng của Acid Folic”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る