10 địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp, hoàn toàn miễn phí

Chắc hẳn ai cũng biết rằng khung cảnh thành phố, con đường vào ban ngày và ban đêm mang những vẻ đẹp hoàn toàn khác nhau. Những năm gần đây, những địa điểm du lịch, ngắm cảnh về đêm đang trở thành một xu thế mới. Khi nhìn ngắm những con đường, tòa nhà dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, các bạn sẽ nhận thấy được vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt và mang lại một không gian thoải mái cho mọi người. Nhật Bản cũng rất quan tâm đến việc phát triển du lịch cảnh quan về đêm ở các thành phố trên cả nước. Trong đó cảng biển Yokohama – thành phố du lịch thu hút rất nhiều du khách quốc tế được bình chọn là địa điểm được yêu thích nhất. Nagasaki- Nabekanyama  cũng được xếp ở vị trí thứ 3 được bình chọn là cảng biển quốc tế đẹp. Việc nhìn ngắm khung cảnh và so sánh vẻ đẹp giữa ban đêm và ban ngày cũng mang lại cho du khách những sự thú vị khác nhau trong chuyến đi của mình. Chính vì vậy nếu đến Nhật Bản hãy dành thời gian của mình để chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm ở khu vực này nhé.

 

1. Cảng biển Yokohama

Đây là bến tàu lớn có thể đón hai tàu du lịch sang trọng có sức chứa 30000 tấn hoặc nhiều hơn cùng một lúc. Bến tàu này cũng được thiết kế cực kỳ độc đáo bởi những thanh gỗ tạo nên không gian độc đáo và vô cùng đẹp mắt. Cảnh đêm ở đây vô cùng rộng lớn và rực rỡ màu sắc bởi ánh đèn từ các tòa nhà cao tầng khu vực Minatomirai, hay những dải đèn màu lấp lánh từ cây cầu Bey Bridge. Không gian rất thoáng này giúp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh về đêm, vẻ đẹp hiếm có ít nơi nào có được ở đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại đây: https://www.welcome.city.yokohama.jp/ja/tourism/spot/details.php?bbid=179

 

 2. Phòng quan sát văn phòng chính phủ Tokyo

Đây là phòng quan sát nằm ở tầng 45 của tòa nhà chính phủ Tokyo ở Shinjuku. Có 2 tòa quan sát ở phía Bắc và phía Nam để mọi người lựa chọn. Ở đấy còn có cả khu bán đồ lưu niệm, nhà hàng và quán bar để phục vụ du khách đến tham quan. Từ địa điểm này bạn có thể quan sát tháp Tokyo và tháp Sky Tree cũng như toàn bộ khung cảnh Tokyo về đêm hoàn toàn miễn phí. Để tìm hiểu chi tiết hơn về phòng quan sát này cũng như cách di chuyển bạn có thể tham khảo bài viết “Đài quan sát ở tòa nhà chính phủ ga Shinjuku”

 

3. Đài quan sát công viên Nabekanmuri-yama 

Vào năm 2012, Đài quan sát công viên Nabekanmuri-yama cùng với Ma Cao, Hồng Kông trở thành 3 địa điểm ngắm cảnh đêm mới của thế giới. Có một đài quan sát nằm ở phía đối diện cảng biển Nagasaki, đó chính là Inasayama. Vào năm 2016, đài quan sát công viên Nabekanmuri-yama được làm mới lại, đây là địa điểm gần biển hơn so với Inasayama chính vì thế bạn có thể thưởng thức âm thanh của bến cảng như còi tàu, sự nhộn nhịp…

Những du khách đến đây tham quan đều phải trầm trồ bởi vẻ đẹp của khung cảnh ban đêm ở đây, vừa tận hưởng được vẻ đẹp của bến cảng, lắng nghe tiếng còi tàu và hít hà mùi hương của biển. Còn gì tuyệt vời hơn cho một buổi tối ở đây nữa.

URL: https://www.at-nagasaki.jp/spot/60842/

 

4. Công viên Hinoyama

Đây là địa điểm bắt nguồn từ đài quan sát ở trên đỉnh núi (cao khoảng 270 mét ) để thông báo khi có quân xâm lược tấn công. Có một đường cáp treo lên đến đỉnh nhưng bạn có thể đi bằng xe buýt miễn phí của công viên hoặc đi bộ để lên đài quan sát ở đỉnh. Đây là địa điểm có thể quan sát được eo biển, vào buổi tối bạn có thể quan sát những con tàu chuyển động qua eo biển tạo nên một bức tranh màu sắc rất sinh động và vô cùng thú vị. Ngoài ra cảnh đêm ở đây còn trở nên lung linh đầy màu sắc hơn bởi cây cầu Kanmonkyo khi thắp đèn.

URL: https://shimonoseki.travel/spot/detail.php?uid=349

 

5. Công viên tưởng niệm AsahiYama

Đây là công viên có khuôn viên rộng lớn rất thoáng với một đài phun nước ở giữa, được thắp sáng vào buổi tối. Bầu không khí ở đây rất dễ chịu và không khí trong lành, từ đây vào những ngày thời tiết đẹp, bạn còn có thể nhìn ngắm thành phố lung linh ánh đèn nữa đó. Mọi người còn thường nói rằng, đây là địa điểm ngắm nhìn thành phố Hakodate vào buổi tối đẹp nhất.

Cách di chuyển: Từ điểm xe buýt “AsahiYama” (旭山公園前) đi bộ 4 phút.

URL: https://www.sapporo.travel/find/nature-and-parks/asahiyama-memorial-park/

 

6.  Đài quan sát tòa nhà chính phủ ở Higashiosaka

Những đường cao tốc nối tiếp nhau dưới ánh đèn tạo nên một bức tranh thành phố giống như thành phố của tương lai vậy. Đến đây bạn có thể nhìn ngắm đường cao tốc với những nút giao “không bao giờ ngủ” luôn tấp nập xe bất kể thời gian nào. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến đây, bởi khó có vị trí nào có thể chụp được vẻ đẹp lung linh của những con đường cao tốc như ở đây.

URL: https://www.city.higashiosaka.lg.jp/0000005604.html

 

7. Đài quan sát núi sokuryouzan

Đây là đài quan sát nằm trên đỉnh núi cách mặt đất 200 m, và trong điều kiện thời tiết tốt bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy ánh đèn lung linh từ thành phố Hakodate. Từ đây có thể nhìn thấy ánh đèn ban đêm từ  nhà máy luyện thép rất thú vị. Cầu thang để leo lên bục quan sát được trang bị những ánh đèn ở dưới chân rất độc đáo, tạo cảm giác thú vị. Ngoài ra cây cầu Shiratori Ohashi cũng là điểm nhấn trong bức tranh cảnh đêm hoàn hảo này.

URL: https://muro-kanko.com/night/sokuryouzan.html

 

8. Fuefukukawa Fruit Park

Từ bất cứ khu vực nào trong công viên bạn cũng có thể nhìn thấy khung cảnh ban đêm của lưu vực Kofu. Các vòm kính ở đây là một điểm cực kỳ thú vị. Ngoài ra ở đây còn có cả đài phun nước tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách đến đây.

Nhiều du khách đến đây cho biết rằng, ánh sáng màu vàng nhạt của những mái vòm hình quả trứng tương phản với những màu sắc ánh sáng của lưu vực Kofu tạo nên một bức tranh rực rỡ. Trong công viên còn có khu vực vừa tắm vừa thưởng thức cảnh đêm, chính vì vậy nếu đến đây vào buổi tối hãy tận hưởng những điều thú vị này nhé.

URL: https://www.yamanashi-kankou.jp/kankou/spot/p1_4965.html

 

9. Đài quan sát núi Kamafuseyama

Đài quan sát núi Kamafuseyama nằm ngay gần đỉnh của bán đảo Shimokita (cao 879 mét). Do điều kiện địa lý kết hợp giữa vịnh và bán đảo Shimokita tạo nên một bức tranh toàn cảnh rộng lớn vô cùng thích mắt. Từ đây cũng có thể quan sát được cảnh đêm ở Hakodate trong những ngày thời tiết tốt.

URL: https://www.aptinet.jp/Detail_display_00000046.html

 

10. Đài quan sát YukemurinoSato

Đây là địa điểm của suối nước nóng tuyệt đẹp Beppu, và tự hào là nơi có số lượng Onsen nhiều nhất ở Nhật Bản. Trong số “Cảnh quan Nhật Bản thế kỷ 21” thì suối nước nóng Beppu ở Yukemuri là địa điểm được NHK lựa chọn chỉ sau núi Phú Sĩ. Hãy đến đây để tận hưởng cảnh đẹp mà khó nơi nào có được.

URL: https://www.visit-oita.jp/spots/detail/5718

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る