Tròn một năm kể từ ngày phát hiện thi thể bé Nhật Linh, sự thật vẫn chưa được sáng tỏ

Hôm nay ngày 26/3/2018, ngày mà tròn một năm về trước một người đàn ông Nhật Bản đã phát hiện ra thi thể một bé gái khoảng 9 tuổi trong tình trạng không quần áo và giấy tờ tùy thân ở Abiko, Chiba, Nhật Bản. Đấy chính là thi thể bé Nhật Linh quốc tịch Việt Nam, học sinh tiểu học bị mất tích 2 ngày trước đó ở Chiba. Vụ việc này đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong nước cũng như quốc tế.

Sáng hôm nay, bố bé Nhật Linh đã đến địa điểm nơi phát hiện ra thi thể bé để đặt hoa và thắp hương cho bé, bố bé đã chia sẻ rằng “Đã 1 năm trôi qua, tôi cảm thấy bất lực vì không thể làm được gì, không tìm ra được sự thật về những gì đã xảy ra. Tôi muốn nghi phạm sẽ nói ra sự thật trước phiên tòa “.

Chắc hẳn ai đã theo dõi vụ việc của bé Nhật Linh cũng đều rất đau lòng và mong muốn sự thật sẽ được phơi bày. Đến thời điểm hiện tại, nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) vẫn đang sử dụng quyền im lặng, không hề khai báo bất cứ thông tin nào cả dẫn đến vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. Suốt cả 1 năm qua, ngoài những bằng chứng mà cảnh sát thu được trên xe của nghi phạm ra, không có bất kỳ một bằng chứng cụ thể nào khác để buộc tội tên nghi phạm Shibuya Yasumasa này. Bố mẹ bé đã rất đau đớn và vô cùng phẫn nộ, quyết tâm đòi lại công bằng cho con gái mình bằng nhiều cách khác nhau.

Thời gian gần đây vào đầu năm 2018, bố bé là anh Lê Anh Hào đã đến rất nhiều nhà ga lớn ở Nhật Bản để đứng xin chữ ký, nhằm xin sự ủng hộ của dư luận. Sự việc xin chữ ký cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên tất cả mọi người dân Việt Nam dù đang ở Nhật hay Việt Nam đều có một mong muốn duy nhất giống như bố mẹ bé bây giờ, đó chính là mong muốn sự việc được sáng tỏ để bé có thể yên nghỉ nơi chín suối.

Vào ngày 4 tháng 6 tới đây, phiên tòa xét xử đầu tiên của vụ việc sẽ được tổ chức tại tòa án tỉnh Chiba. Đây có lẽ là phiên tòa ở Nhật Bản được rất nhiều người dân Việt Nam quan tâm đến. Hi vọng sự việc sẽ được làm sáng tỏ một cách nhanh chóng.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る