Cách lựa chọn trang phục phù hợp cho lễ nhập học, lễ vào công ty ở Nhật

Mùa xuân là mùa cho một sự khởi đầu mới, mùa của hoa lá đua nhau khoe sắc, đồng thời cũng là mùa của sự khởi đầu một cuộc sống mới ở Nhật Bản. Tháng 4 hàng năm sẽ là thời điểm của lễ nhập học đối với những bạn du học sinh, hay lễ vào công ty đối với những người bắt đầu công việc mới ở các công ty tại Nhật Bản. Để chuẩn bị cho buổi lễ này chắc hẳn những bạn mới đến Nhật sẽ rất khó khăn khi không biết nên lựa chọn trang phục gì cho phù hợp, lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn cách lựa chọn trang phục phù hợp với lễ nhập học và lễ vào công ty nhé!

Cách lựa chọn trang phục

Vest là trang phục thường được sử dụng cho những nghi thức cơ bản

Trong những bản hướng dẫn cho kỳ nhập học hay lễ vào công ty, người ta thường ghi rằng “Xin mời đến tham dự với trang phục thường ngày”, đối với học sinh nhân viên công ty đều có thể ăn mặc trang phục bình thường của mình, tuy nhiên ở Nhật Bản những buổi lễ nhập học, lễ vào công ty mặc dù nói là như thế nhưng hầu như tất cả mọi người đều mặc vest. Có lẽ vì đây là một buổi lễ có tính trang trọng, có thể để lại những kỉ niệm cho nên lựa chọn vest là điều nên làm.

Tuy viết là “trang phục thường ngày” nhưng nếu bạn mặc một chiếc áo bò denim đến thì tôi nghĩ bạn sẽ cảm thấy xấu hổ vì lạc lõng với người khác đó.

<Nam giới> Lựa chọn vest phù hợp cho lễ vào công ty

Về bộ vest được cho là phù hợp, được sử dụng trong các hoạt động tìm việc thường có màu sắc cơ bản là màu xanh đậm hoặc màu đen. Sẽ rất tốt nếu bạn mặc những bộ vest có màu sắc đó trong lễ vào công ty.

Đương nhiên những bộ vest có màu sắc khác cũng được chấp nhận. Những bộ vest với những chi tiết nhỏ được thiết kế hiện đại, những bộ vest có kẻ sọc nhỏ cũng đều được. Màu sắc của các bộ vest thường là đen (nhưng không được sử dụng vest màu đen hoàn toàn), màu xanh navy, màu xám.

Về áo sơ mi thì màu trắng dĩ nhiên sẽ là màu phù hợp nhất, nên ủi thẳng đẹp trước khi mặc vào. Lưu ý nếu áo sơ mi bị nhăn, người khác nhìn vào sẽ có thể đánh giá bạn là một người cẩu thả, không cẩn thận. Cà vạt không nên sử dụng những màu sắc lòe loẹt, chỉ nên sử dụng những màu an toàn như màu xanh navy, màu xám…

<Nam giới> Lựa chọn vest phù hợp cho lễ nhập học

Bởi vì là học sinh, không phải nhân viên công ty nên có thể sử dụng những bộ vest được thiết kế trẻ trung đều được. Tuy nhiên để phục vụ cho việc xin việc trong tương lai cũng như tham gia các sự kiện khác thì những mẫu thiết kế đơn giản và cơ bản sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Những bộ vest dùng trong tuyển dụng cũng không sao. Vì nó có thể sử dụng trong tương lai nên màu sắc chủ yếu là: màu đen, màu xanh navy, màu xám là những màu an toàn nhất. Nếu bạn muốn tạo nên một hình ảnh đẹp, một điểm nhấn trên bộ trang phục của mình bạn có thể sử dụng cài áo hoặc cà vạt có màu sắc phù hợp với bộ vest của mình. Những chiếc khăn được xếp thành nhiều hình để ở túi áo vest cũng là một điểm nhấn rất tốt.

<Nam giới> Lựa chọn đôi giày phù hợp

Nếu bạn mặc vest thì giày da là phù hợp nhất. Bạn nên lựa chọn những đôi giày có màu đen bởi nó rất dễ kế hợp với trang phục cũng như sẽ phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Khi mặc vest không nên lựa chọn những đôi giày không có dây nhé, đây là một lưu ý nhỏ cho các bạn.

Đối với tất, bạn không nên sử dụng tất ngắn ngang mắt cá chân, mà phải lựa chọn những chiếc tất dài mà khi bạn ngồi xuống không bị lộ chân của mình. Màu sắc chủ yếu là màu đen hoặc màu xanh navy. Ngay cả khi không có tất thì các bạn tuyệt đối không nên mặc tất màu trắng nhé.

<Nữ giới> Lựa chọn vest phù hợp cho lễ vào công ty

Đối với những bộ trang phục đã mặc trong quá trình xin việc ở Nhật Bản đều phù hợp cho buổi lễ vào công ty. Màu sắc là xanh navy, đen, xám…

Cũng có nhiều sự lựa chọn khác như những bộ vest có màu be hoặc màu trắng giống như màu sắc của mùa xuân, nhưng nó sẽ dễ gây sự chú ý thế nên những bộ trang phục tối màu sẽ phù hợp hơn trong hoàn cảnh này.

Bạn có thể lựa chọn mặc kèm váy hoặc quần đều được. Tuy nhiên hầu hết mọi người sẽ mặc váy khi tham gia.

Áo sơ mi bên trong thì nên chọn một chiếc áo sơ mi trắng. Ngoài lễ vào công ty ra, những dịp khác thì áo sơ mi có màu hoặc áo có kẻ sọc đều được chấp nhận, tuy nhiên trong lễ vào công ty thì mọi người đều sử dụng áo sơ mi trắng. Và đương nhiên là chiếc áo phải được ủi thật đẹp và không còn nếp nhăn.

<Nữ giới> Lựa chọn vest phù hợp cho lễ nhập học

Bởi vì là học sinh, không phải những nhân viên công ty nên có thể sử dụng những bộ vest được thiết kế trẻ trung đều được. Tuy nhiên để phục vụ cho việc xin việc trong tương lai cũng như tham gia các sự kiện khác thì những mẫu thiết kế đơn giản và cơ bản sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Có nhiều màu sắc như xanh navy, đen, màu xám…

Đương nhiên là có thể mặc váy hoặc quần tùy thích. Áo sơ mi bên trong thì bất kể màu nào cũng có thể được. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là màu trắng, những chiếc áo sơ mi màu xanh nước biển, màu hồng cũng rất dễ thương.

<Nữ giới> Lựa chọn đôi giày phù hợp

Nữ giới hầu hết đều sử dụng quần tất. Ngay cả khi mặc váy hay mặc quần đi nữa thì việc mặc tất quần cũng đều cực kỳ cần thiết. Đối với giày hãy sử dụng giày mềm thấp gót của Nhật Bản. Nếu bạn có một đôi giày này sẽ rất tiện lợi cho bạn vào những dịp sau nữa. Với những đôi giày hở mũi, nhìn thấy được ngón chân hoặc những đôi sandal đều không nên sử dụng. Cả những đôi giày bệt không có gót chân cũng không nên sử dụng.

Với những thông tin về trang phục tham gia lễ nhập học và lễ vào công ty ở trên hi vọng các bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục thật phù hợp để tham gia mỗi sự kiện. Hi vọng các bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong buổi lễ khởi đầu của mình.

Chúc các bạn sẽ có một cuộc sống tuyệt vời ở Nhật Bản!

bình luận

ページトップに戻る