Bản đồ ngắm hoa anh đào tại thành phố Matsudo

Thành phố Matsudo mới đây đã thực hiện chiến dịch thân thiện với người dân qua khẩu hiệu “Thành phố Yasa, Matsudo” (Yasa ở đây là yasashi, có nghĩa là thân thiện trong tiếng Nhật). Đây là chiến dịch nhằm giới thiệu những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp nhưng ít được biết đến tại thành phố Matsudo.

 

Tokiwadaira Sakura Festival

Nổi tiếng với con đường hoa anh đào dài khoảng 3km được bình chọn trong “Top 100 con đường tại Nhật Bản” từ trước ga Shinyahashira (tuyến JR Musashino) hoặc ga Yahashira (tuyến Shinkeisei) qua trước ga Tokiwadaira đến trước ga Goko (bao gồm đường Tokiwadaira Sakura), đây là địa điểm đại diện cho Matsudo. Ở đây có những cây anh đào Yoshino hơn 50 năm tuổi cùng Ooshimazakura rợp bóng, đường hầm hoa anh đào Tokiwadaira được bình chọn trong top 100 con đường Nhật Bản vào năm 1987.

Mỗi năm có khoảng 500.000 người tham gia lễ hội, đây được ví như thiên đường dành cho người đi bộ với độ dài khoảng 2.5km ngập tràn hoa anh đào.

■ Thời gian:

7/4 (thứ Bảy) 11:00~19:00 đến 8/4 (Chủ Nhật) 10:00~18:00

■ Địa điểm:

Ngay gần ga Yahashira, Tokiwadaira, Goko (tuyến Shinkeisei)

 

Yahashira Sakura Festival

Được tổ chức ở hội trường Rotary cửa Nam ga Yahashira, là nơi bạn có thể thưởng thức hoa anh đào rất đẹp cùng các màn biểu diễn của nghệ sĩ địa phương. Cùng với lễ hội Tokiwadaira Sakura tạo thành cặp lễ hội thu hút được nhiều người đến xem nhất.

Sân khấu được thiết kế nằm dưới những tán hoa anh đào sẽ diễn ra những hoạt động vô cùng thú vị như khiêu vũ, biểu diễn kèn đồng, đánh trống, múa…

Trong thời gian trước và sau khi diễn ra lễ hội sẽ có 500 chiếc đèn lồng được thắp sáng từ cửa Nam ga Yahashira để bạn có thể ngắm hoa đào về đêm.

■ Thời gian:

7/4 (thứ Bảy) 10:00~16:15 (nếu mưa sẽ chuyển sang 8/4 Chủ Nhật)

■ Địa điểm:

Cửa Nam ga Yahashira tuyến Shinkeisei, ga Shinyahashira tuyến JR Musashino

 

Hoa anh đào shidare của Tojo

Tojotei là tài sản văn hoá quan trọng cấp quốc gia đã được lựa chọn trong “100 công viên lịch sử của Nhật Bản”. Trong công viên lịch sử chứa Tojotei, bạn có thể tận hưởng bốn mùa xuân hạ thu đông nên suốt cả 1 năm nơi đây chưa bao giờ vắng bước chân của du khách tới tham quan. Vào mùa xuân, người dân và du khách tới đây vì những cây anh đào shidare đẹp hút hồn nở rộ trong công viên.

  • Thời gian mở cửa: 9:00~17:00 (thứ Hai nghỉ nhưng mở cửa vào 26/3 và 2/4)
  • Phí vào cửa công viên: miễn phí; vào Tojotei, bảo tàng lịch sử Tojo 240円
  • Di chuyển: từ ga Matsudo tuyến JR hoặc Shinkeisei đi bộ 10 phút

 

Mutsumi Sakura Festival

Là con đường Rokkodai của Mutsumi, thành phố Matsudo với chiều dài khoảng 1km. Bình thường đây là đường có độ rộng 2 làn xe nhưng vào mùa hoa anh đào sẽ trở thành “thiên đường đi bộ” trong vòng 2 ngày. Hai bên trái phải của đường là hàng cây anh đào hồng nhạt với khoảng 200 cây giống Yoshino.

Lễ hội có sự tham gia diễu hành của học sinh tiểu học và trung học, các ban nhạc của học sinh cấp ba và các ban nhạc địa phương… Ngoài ra còn có biểu diễn đường phố như nhảy samba…

■ Thời gian:

7/4 – 8/4 từ 9:00~17:00

■ Địa điểm:

Từ ga Mutsumi tuyến Tobu Noda đi bộ 20 phút

 

Lễ hội hoa anh đào sông Kokubu

Địa điểm ngắm hoa anh đào nở dọc sông Kokubu trong không khí yên bình nơi có những đàn vịt trời và cò trắng. Trong lễ hội sẽ có những màn biểu diễn nghệ thuật của học sinh cũng như người dân địa phương tạo nên bầu không khí ấm áp.

■ Thời gian:

1/4 (Chủ Nhật) 10:00~15:00

■ Địa điểm:

Từ ga Higashi Matsudo tuyến JR Musashino hoặc tuyến Kita đi bộ 25 phút

 

Kuriyama Sakura Festival

Là lễ hội được tổ chức với một phần của nhà máy xử lí nước. Tháp phân phối nước Kuriyama đã đăng kí là tài sản văn hoá vật thể quốc gia từ tháng 10 năm 2017 với kiến trúc hình trụ tròn, trên nóc mái vòm có các cổng xả mang phong cách pergola giống như lưới mắt cáo.

Chỉ duy nhất vào ngày 8/4 (Chủ Nhật) tháp phân phối nước được mở cửa cho phép mọi người vào trong thời gian quy định. Bạn sẽ được sử dụng cầu thang bên trong leo lên mái nhà và ngắm nhìn hoa anh đào từ đỉnh tháp, đây sẽ là 1 trải nghiệm hiếm có trong cả một năm. Lễ hội sẽ có biểu diễn yosakoi soran và các màn trình diễn nghệ thuật địa phương.

■ Thời gian:

8/4 (Chủ Nhật) 10:00~14:00

■ Địa điểm:

Từ ga Yagane tuyến Hokuto đi bộ 5 phút

 

Địa chỉ nhà máy nước Kuriyama: 千葉県松戸市栗山198

 

Hoa anh đào shidare ở đền Tozen

Đền Tozen là ngôi đền của giáo phái Jodo với lịch sử 530 năm nằm dọc theo con đường cao tốc. Đền được bao quanh bởi khu rừng từ thời cổ đại với rất hoa anh đào vào mùa xuân và lá đỏ vào mùa thu. Một số cây anh đào ở đây có tuổi thọ hơn 300 năm và được chỉ định là cây quý được bảo vệ của Matsudo.

Địa chỉ: 千葉県松戸市小金359

Di chuyển: từ cửa Nam ga JR Kitagokane đi bộ 6 phút

 

Hoa anh đào shidare ở đền Denpo

Đền Denpo là ngôi đền của giáo phái Nichiren nằm gần ga Higashi Matsudo được xây dựng từ năm 1604. Khuôn viên đền có những cây anh đào shidare lớn và hầu như chỉ được biết đến với người dân địa phương. Nếu đến đây bạn sẽ phần nào cảm nhận được chút không khí cổ kính của Kyoto dưới bóng những cây anh đào cổ rủ bóng trong tiết trời mùa xuân

Địa chỉ: 千葉県松戸市東松戸2-22-8

Di chuyển: từ ga Higashi Matsudo tuyến JR Musashion hoặc tuyến Kitaso đi bộ 3 phút

 

Nguồn: prtimes

bình luận

ページトップに戻る