Tìm hiểu lễ hội ngắm hoa anh đào Hanami ở Nhật

Ở Nhật Bản cả bốn mùa đều có các loài hoa khác nhau thi nhau nở rực rỡ. Vào mùa xuân, người Nhật sẽ mong chờ những cây hoa anh đào nở, một trong số những nét văn hóa truyền thống từ xưa đến nay của người Nhật đó chính là ohanami. Trên tivi và các trang thông tin điện tử, thông tin về lịch nở hoa anh đào, những địa điểm ngắm hoa hay những nơi đã nở hoa là những thông tin đặc biệt đối với người Nhật.

Vào thời điểm hoa anh đào nở rộ, bữa tiệc được tổ chức với bạn bè, gia đình và người thân, mọi người cùng nhau ăn uống và thưởng thức vẻ đẹp của hoa được gọi là hanami.

 

Quy tắc ngắm hoa

Thông thường người ta sẽ uống rượu, ăn uống và ngắm hoa ở dưới gốc cây hoa anh đào ở bên ngoài, trong công viên hay bờ sông …nói chung là những địa điểm công cộng. Chính vì thế hãy lưu ý những cách cư xử và nghi thức dưới đây để mọi người đều cảm thấy thoải mái nhé.

Phải đặc biệt chú ý đến cây hoa anh đào bởi đó là điều quan trọng nhất. Bẻ cây hoặc hái hoa mang về nhà, làm tổn thương đến cây là điều không được làm.

Hãy xem xét lấy vừa đủ không gian khi ngắm hoa. Đừng chiếm quá nhiều không gian hoặc đi vào những khu vực cấm.

Hãy có trách nhiệm với việc thu gom rác, vứt bỏ rác vào đúng nơi quy định hoặc mang nó về nhà.

Chú ý đến việc uống rượu bia, tránh những trường hợp uống quá nhiều dẫn đến say xỉn.

 

Nhng đa đim ngm hoa trên toàn quc

Nếu bạn có cơ hội đến Nhật Bản vào dịp hoa anh đào, hãy đến và trải nghiệm ngắm hoa anh đào nhé! Có rất nhiều điểm tham quan ngắm hoa anh đào trên khắp Nhật Bản. Nhưng hầu hết đều rất đông người, vì vậy hãy xem xét và tìm hiểu về những địa điểm mà bạn muốn đến nhé.

  • Tỉnh Fukushima – “Con đường đi bộ và xe đạp rợp bóng hoa anh đào hai bên”

Hơn 3 km đường đi xe đạp trên con đường ray xe lửa của tuyến đường sắt Nhật – Trung đã bị bãi bỏ từ năm 1987, hai hàng cây anh đào mọc nối tiếp nhau.

Nguồn: Hiệp hội du lịch Kitakata

  • Tỉnh Okayama “Thành Tsuyama” (Công viên Kakuzan)

Đây là địa điểm có khoảng 1000 cây hoa anh đào Yoshino nở rộ vào mỗi dịp hoa anh đào, nó được ví như là một biển mây anh đào. Chính vì vẻ đẹp đó, nơi đây được xem là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất phía Tây Nhật Bản.

Nguồn: Website du lịch chính thức của thành phố Tsuyama

  • Tỉnh Saitama – “Kumagaya Sakura tsutsumi”

Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng từ thời Edo đến tận bây giờ. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào đồng thời cũng có thể thả hồn mình vào trong những bông hoa cải vàng rực rỡ.

Nguồn: Hiệp hội du lịch Kumagaya

  • Kyoto – “Hoa anh đào ở công viên sông Yodogawa ”

Những cây hoa anh đào dọc theo dòng sông dài 1,4 km.  Đến đây bạn sẽ có thể quan sát một bức tranh thiên nhiên toàn cảnh tuyệt vời, có những bãi cỏ và các đài quan sát xung quanh.

Nguồn: Hiệp hội du lịch thành phố Yawata

  • Tỉnh Aomori – Lễ hội hoa anh đào Hirosaki

Tại đây có hơn 400 cây hoa anh đào trên 100 tuổi, lâu đài Hirosaki cùng với vẻ đẹp của hoa anh đào tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng khắp thế giới.

Nguồn: Hiệp hội du lịch Hirosaki

  • Tokyo – Sông Meguro

Hoa anh đào nở ở cả hai bên bờ dọc theo con sông chạy từ cầu Ikejiri Ohashi đến cây cầu Kamogawa. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào vào ban đêm với lễ hội bonbori. Để tìm hiểu thêm về vẻ đẹp tuyệt vời và thời gian của lễ hội các bạn có thể xem bài viết “Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo – Sông Meguro”

Nguồn: Hiệp hội phát triển du lịch meguro

Ngoài những địa điểm mà LocoBee kể ra ở trên, không cần đi đến những địa điểm nổi tiếng thì vào mùa xuân hoa anh đào cũng nở ở khắp mọi nơi trên nước Nhật từ những công viên nhỏ, con đường, bờ sông… Hoa anh đào chỉ nở trong một khoảng thời gian ngắn trong năm, chính vì vậy thời gian để ngắm hoa cũng rất ngắn, hãy luôn theo dõi những tin tức, dự báo về lịch nở hoa anh đào để không bị bỏ lỡ nhé. Chỉ cần nhìn ngắm vẻ đẹp của những bông hoa anh đào, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yêu thích Nhật Bản nhiều hơn nữa.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る