Trải nghiệm ngâm mình trong suối nước nóng và ngắm hoa anh đào về đêm

Bạn đã nhận ra giờ đã vào xuân chưa? Năm nay bạn dự định đi ngắm hoa anh đào ở đâu? Trong tiết trời vẫn còn se se lạnh bởi dư âm của mùa đông, được ngâm mình trong suối nước nóng và ngắm hoa anh đào nở rộ thì còn gì bằng!

 

Ngắm hoa anh đào về đêm từ bồn tắm nước nóng

Trong thị trấn Uchiko tỉnh Ehime với những con phố tường trắng bao quanh, “Auberg Uchiko” nằm trên một ngọn đồi nhìn ra thị trấn được mệnh danh là nhà trọ của hoa anh đào. Những cây anh đào Yoshino đang vươn mình đón kì nở rộ vào đầu tháng 4 hàng năm.

Bên trong Auberg Uchiko có bồn tắm nước nóng lớn được ngăn cách với ngoài trời bằng những tấm kính đơn giản. Mặt nước tĩnh lặng soi bóng những bông hoa anh đào tuyệt đẹp khi màn đêm buông xuống. Vào những ngày có chút gió, cánh hoa anh đào bay trên mặt nước càng khiến cho khung cảnh nơi đây thêm huyền ảo.

Suối nước nóng Uchiko có độ pH là 10.5 và có tính kiềm cao. Đây chính là yếu tố giúp loại da lớp da chết bên ngoài và đêm đến cho bạn một làn da mịn màng. Bắt nguồn từ nguồn nước suối lạnh tự nhiên, bạn có thể cảm nhận được sự mát lạnh khi chạm vào nước ở đầu suối. Sau khi được dẫn đến bồn tắm, người ta thiết kế để vòng tuần hoàn nhiệt để làm nước đến độ thích hợp.

Màu hồng của hoa anh đào nở rộ khắp nơi khiến cho con người ta chỉ cần ngắm thôi cũng đã đủ cảm thấy hạnh phúc. Ngoài những cây anh đào Yoshino, xung quanh Auberg Uchiko còn có hơn 40 loại hoa anh đào khác như Yaezakura… Thời gian ra hoa của các loại này khác nhau nên thời gian tốt nhất để ngắm hoa là khoảng 2 tuần. Chính vì thế nếu bạn đặt lịch đến đây vào khoảng giữa tháng 4 thì bạn sẽ rất hối tiếc vì bỏ lỡ thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm.

 

Ngắm nhìn hàng ngàn cây anh đào trước mắt

Hoa anh đào núi Yoshino là cảnh đẹp nên thưởng thức một lần trong đời. Tại tỉnh Nara, núi Yoshino cũng có một nhà nghỉ suối nước nóng có tên là “Yoshino Onsen Yumoto Honoya”. Honoya có view ngắm hàng ngàn cây anh đào trên núi Yoshino ngay từ bồn tắm ngoài trời. Và nếu muốn ở một nơi như tiên cảnh thế này, bạn thường phải đặt trước nửa năm mới có chỗ.

Ở núi Yoshino có một nơi gọi là Yutani Izumi, đây là suối nước nóng có lịch từ từ 650 năm trước, được xây lên phục vụ cho Thiên Hoàng Godaigo. Ngày nay đây vẫn là nơi giữ được nhiều nét cổ kính và pha chút lãng mạn. Mặc dù đầu nguồn của suối nước nóng này khá lạnh song khi được điều chỉnh nhiệt độ, khí gas carbon dioxide trong nước sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, thành phần metasilicate giúp cho da lấy lại độ ẩm cần thiết.

Từ cửa sổ của phòng trọ là khung cảnh của hàng ngàn cây hoa anh đào đang nở hoa. Ban ngày là màu trắng và màu hồng nhạt, khi hoàng hôn đến chuyển thành một màu đẹp mê hồn, là cảnh tượng mà bạn chỉ có thể thấy được ở núi Yoshino chứ không thể thấy ở nơi nào khác.

Hoa anh đào núi Yoshino nở từ chân núi cho đến đỉnh núi với những cây ở tầm thấp, tầm trung, tầm cao và tầm đỉnh trong khoảng 1 tháng. Từ khoảnh khắc hoa bắt đầu nở cho đến lúc những cánh hoa bay rải rác cả vùng núi là thời gian đẹp nhất trong năm. Dù có bận rộn cỡ nào đi nữa cũng hãy dành 1 đêm nghỉ lại ở suối nước nóng để cảm nhận hoa anh đào về đêm của núi Yoshino.

 

Nguồn: 日経

bình luận

ページトップに戻る