Vẻ đẹp như thác nước của Shidare zakura tại vườn Rikugien

Rikugien cùng với Koishikawa korakuen là hai khu vườn nổi tiếng có từ thời Edo. Đây là công viên rất được yêu thích bởi đến đây bạn có thể cảm nhận được bốn mùa rực rỡ của Nhật Bản như mùa xuân với hoa anh đào, mùa thu với lá đỏ… Vẻ đẹp của khu vườn mang phong vị vủa Nhật Bản, là nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong thời gian ở Nhật.

 

Shidare zakura với vẻ đẹp quyến rũ lòng người

Nguồn: Hiệp hội công viên thành phố Tokyo

Mùa xuân ở Rikugien đón tiếp rất nhiều khách tham quan đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Shidare zakura, một loại hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản. Cây anh đào này có chiều cao 15 mét, độ rộng tán 20 mét.

Khi ánh sáng mùa xuân đổ xuống tạo thành bóng cây vào ban trưa hay ánh trăng sáng rọi xuống tán cây vào buổi tối, tất cả đều tạo nên hình ảnh đẹp đến nín thở với bất kì ai đến Rikugien. Hàng năm cứ vào cuối tháng 3, những cành anh đào lại nở đầy hoa màu hồng nhạt khoe sắc trước gió. Nhìn từ xa trông giống như thác nước đang chảy ra những dòng màu hồng.

 

Rikugien

Vườn Rikugien nổi tiếng với biểu tượng là những cây anh đào nở rực rỡ vào mùa xuân. Sang đầu hè là lúc khoảng 30 loại hoa khác nhau như hoa tử đằng, hoa cẩm tú cầu cùng nhau nở. Tiếp đó mùa thu đem theo hoa bỉ ngạn, hoa trà cùng hoa mơ… lần lượt khoe sắc. Suốt một năm Rikugien là những câu chuyện về bốn mùa Nhật Bản với sự phong phú và của các loài hoa làm say mê không biết bao nhiêu du khách. Mỗi khi chuyển mùa, nếu đến thăm vườn bạn sẽ lại có một cảm nhận khác nhau chỉ có tại thời điểm đó, ngày đó.

Địa chỉ: 文京区本駒込6-16-3

Thời gian mở cửa: 9:00 ~ 17:00 (Vào cửa lượt cuối lúc 4:30)

Phí vào: 300円/ Người trên 65 tuổi là 150円 (Học sinh dưới tiểu học và học sinh trung học đang lưu trú hoặc học tập trong thành phố được miễn phí)

Di chuyển: JR Yamanote hoặc tuyến Tokyo Metro Namboku, ga Komagome đi bộ 7 phút

Tuyến Toei Mitaka, ga Sengoku đi bộ 10 phút

 

Thắp đèn hoa anh đào Shidare và vườn Daimyo

Thời gian: 21/3/2018 (thứ Tư – Ngày lễ) ~ 5/4/2018 (thứ Năm)

Giờ: 9:00 ~ 21:00 (Vào vườn lượt cuối lúc 20:30)

※ Trong thời gian trên giờ mở cửa của vườn sẽ kéo dài đến 21:00 (Vào cửa lượt cuối 20:30)

 

10 địa điểm ngắm hoa anh đào về đêm tại Tokyo

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る