AkashiYaki mềm xốp với nước dùng dashi chọn lọc ở cửa hàng “Bubutei”

 

Vùng Kansai không chỉ nổi tiếng với món takoyaki ngon mà còn có rất nhiều món ăn khác nổi tiếng. Một trong số đó chính là món Akashiyaki(明石焼き). Akashiyaki (明石焼き) là món ăn có nguồn gốc ở thành phố Asaki tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Món Akashiyaki có chứa rất nhiều trứng, tùy thuộc vào từng vùng khác nhau mà tên gọi của nó đôi khi cũng được thay đổi thành “Tamagoyaki”.

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là bạch tuộc. Hỗn hợp bột sau khi cho trứng vào và nướng lên rất mềm và bồng bềnh. Để món ăn trở nên ngon hơn thì không thể thiếu món súp dashi chọn lọc ăn kèm, sẽ tạo nên một hương vị hoàn hảo cho món ăn.

Mặc dù món ăn này có nguồn gốc ở vùng Hyogo nhưng bạn vẫn có thể ăn món Akashiyaki ngon ở ngay Osaka. Tại tầng hầm “Hankyu sanban gai” khu vực Umeda có một cửa hàng là “Bubutei”(ぶぶ亭), hãy thử ghé đến đó nhé!

Thực đơn của quán trong ảnh dưới đây.

Akashiyaki(明石焼き) suất dành cho 1người:  600 yên

Takoyaki(たこ焼き)    suất dành cho 1người:  500yên

Takoyaki glatin(たこ焼きグラタン) 630yên

Món takoyaki glatin là món ăn rất ít khi thấy, và đây là món được rất nhiều phụ nữ ưa thích.

Còn dưới đây là món Akashiyaki. Hãy cùng chấm với nước dùng dashi và thưởng thức nhé.

Nước dùng dashi chọn lọc quả thật rất ngon và tinh tế. Mặc dù chỉ chấm rất ít để dùng thử nhưng mùi vị của nó rất đậm và ngon. Akashiyaki thì mềm xốp, ăn vào như tan chảy trong miệng, ăn kèm với nước súp Dashi chọn lọc thì quả thật quá hoàn hảo.

Còn đây là Takoyaki.

Trên bàn đã để sẵn những gia vị cần thiết như nước sốt, mayonnaise, cá bào, tảo biển xanh…bạn có thể thêm vào takoyaki những thứ mình thích với lượng phù hợp rồi bắt đầu thưởng thức nó.

Takoyaki cũng rất mềm và ngon!

Cả hai món Takoyaki và Akashiyaki đều rất ngon, nếu có thể thì hãy thưởng thức cả hai loại này nhé. Khi đến đây bạn cũng có thể nhìn thấy được người ta đang làm takoyaki và Akashiyaki ngay tại cửa hàng luôn đó!

【Bubutei】

Địa chỉ:大阪府大阪市北区芝田1-1-3 阪急三番街南館B2

Cách di chuyển:Từ ga Hankyu Umeda(阪急梅田駅) đi bộ 1 phút / Từ ga Umeda của tuyến tàu điện ngầm Midousuji đi bộ 1 phút / Từ ga JR Osaka đi bộ 3 phút.

Thời gian mở cửa:10:30~22:00(L.O.21:30)

Ngày nghỉ:Không có ngày nghỉ (Theo lịch của Hankyu sanban gai)

Các thức thanh toán:Chỉ thanh toán bằng tiền mặt, không sử dụng được thẻ.

bình luận

ページトップに戻る