Lễ hội Daruma tháng 3 tại đền Jindaiji

Mỗi năm vào ngày 3/3 và 4/3, hơn 60.000 người Nhật Bản lại đến đền Jindaiji ngắm hoa mơ đỏ mơ trắng nở rộ tại cổng và quan trọng hơn là tham gia sự kiện lớn nhất trong năm là “Ganzan daishi taizai Darumashi”. Đây là 1 trong số 3 Darumashi lớn nhất Nhật Bản với hơn 300 cửa hàng Daruma lớn nhỏ được sắp xếp trong đền. Hãy cẩn thận bởi bạn sẽ dễ bị mắc kẹt trong đám đông những du khách đến với đền trong dịp này.

Cho những bạn còn đang thắc mắc về Daruma, Daruma là búp bê truyền thống của Nhật, thường được làm từ giấy bồi với đáy nặng để đứng được trên mặt phẳng. Khi mua về Daruma sẽ không có lòng đen trong mắt mà người mua sẽ vẽ một mắt của Daruma cùng với một mục tiêu trong năm mới. Đến cuối năm khi thực hiện được mục tiêu của mình, con mắt còn lại của Daruma sẽ được vẽ nốt để biểu thị hoàn thành mục tiêu.

Tại Jindaiji, Daruma được mua nhiều nhất là Daruma có 1 con mắt được các thầy của đền vẽ sẵn. Đây là Daruma đặc biệt của Jindaiji với con mắt trái được viết bằng chữ Phạn 阿 (văn tự cổ của Ấn Độ) với ý nghĩa khởi đầu một sự việc, sau khi hoàn thành công việc Daruma sẽ được viết chữ 吽 vào mắt bên phải với ý nghĩa kết thúc sự việc. Cuối cùng Daruma sẽ được gửi về đền như một lời cảm ơn đến thần linh.

Thông tin lễ hội Daruma

Thời gian: 9:00~17:00 ngày 3/3 và 4/3

Địa chỉ: 〒182-0017東京都調布市深大寺元町5-15

Di chuyển:

Tuyến Keio (京王線), ga Chofu (調布駅) hoặc ga Tsutsujigaoka (つつじヶ丘駅)

Tuyến Chuo – Sobu (中央線・総武線), ga Kichijoji (吉祥寺駅) hoặc ga Mitaka (三鷹駅)

 

Sau đó từ ga bắt xe buýt đến đền Jindaiji

Nguồn: Jindaiji

bình luận

ページトップに戻る