Cùng thoả mãn bữa trưa tại quán thịt nướng Oyama Hanten

Bạn đã bỏ lỡ quán ngon ở ga Gotanda?

Một trong những món ăn mà du khách phải thử một lần trong đời khi sang Nhật, đó là thịt nướng. Đa số các quán thịt nướng Nhật Bản theo phong cách Hàn Quốc, ăn với kim chi, rau trộn, nướng theo kiểu áp chảo, hoặc nướng trực tiếp trên bếp than và bếp ga. Các quán thịt nướng thường hơn nhau ở chất lượng thịt, độ phong phú của các loại thịt hơn là cạnh tranh về giá cả.

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu bạn đọc quán cơm trưa thịt nướng mà chưa có một người bạn nào của mình chê, hay nói đúng hơn là ai cũng khen ngon!

Quán thịt nướng Oyama Hanten nằm trên tầng 3 toà nhà Kitahara, ngay đối diện cửa Đông ga Gotanda. Quán phục vụ cơm trưa từ 11:30 sáng đến 4 giờ chiều, sau đó tiếp tục với thực đơn ăn tối cho đến 4 giờ sáng hôm sau, và hầu như không nghỉ bán ngày nào.

Menu ăn trưa là hấp dẫn nhất, với giá bình quân khoảng 1000 yên/phần, bao gồm cơm, thịt nướng, rau trộn, kim chi và một bát canh rong biển.

Thịt nướng phục vụ cơm trưa thường được ướp với sốt mặn ngọt, thực khách sẽ tự nướng tại bàn ăn của mình. Mùi hương thịt trên vỉ nướng toả ra thơm phức quyện với mùi thơm của mỡ bò cháy và vị đậm đà của sốt. Thịt nướng chín nóng hổi, ăn với cơm gạo dẻo tại bàn, kèm theo vị chua cay kích thích vị giác của kim chi và salad bắp cải dầu dấm.

Không có gì tuyệt vời hơn khi bạn tận hưởng cảm giác no chắc bụng, thoả mãn cơn thèm ăn món gì đó ngon nồng nàn, giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái trong những ngày mệt mỏi, những lúc trời mưa xám xịt, hoặc khi trời đông lạnh lẽo.

Kết thúc món nướng, bạn nhấm nháp lại dư vị cuối cùng của bò bằng chén súp rong biển. Nếu xét một cách nghiêm khắc, đây chỉ là một bát canh toàn gia vị như kiểu bột nêm. Tuy vậy, vị của súp cũng rất đặc biệt, cảm giác thanh, mát và có cả vị thơm của tóp mỡ bò quyện vào hương lá rong biển. Hết một bát, mình luôn muốn xin bát thứ hai nhưng buồn thay mỗi suất ăn trưa chỉ được phụ vụ đúng 1 bát súp mà thôi!

Quán chỉ có khoảng trên dưới 40 ghế, nếu bạn đến vào đúng giữa trưa thì thường là hết chỗ. Bạn nên đến sớm hơn 12 giờ hoặc sau 1 giờ trưa. Nếu nhóm đông người, tốt nhất bạn gọi điện thoại đặt chỗ trước.

Sau giờ cơm trưa, quán phục vụ menu buổi tối, sẽ không còn là cơm phần nữa, mà sẽ gọi theo từng món. Chất lượng thịt của quán khá ngon, dù không phải tất cả đều là bò Nhật. Giá bình quân cho mỗi thực khách cả ăn lẫn uống tại quán thường trên 7000 yên, không hề mềm so với các cửa hàng đồng đẳng cấp. Đó là lý do tại sao mình giới thiệu bạn đọc đến vào giờ cơm trưa, ngon, rẻ, ăn rồi đảm bảo sẽ còn muốn ăn mãi!

Địa chỉ quán: Tầng 3 toà nhà Kitahara 1-14-14 Higashigotanda Shinagawa Tokyo

Thông tin bổ sung, tại tầng 2 toà nhà này có quán mì kiểu Hakata tên Ippudo nổi tiếng mà Locobee đã giới thiệu trước đây

bình luận

ページトップに戻る