Henn na Cafe! Cửa hàng cà phê Robot đầu tiên ở Shibuya,Tokyo

Sau thành công của các khách sạn Robot (Henn na Hotel) thì cửa hàng cà phê robot đầu tiên sẽ được khai trương vào ngày 1/2/2018 tại Shibuya với cái tên rất kỳ lạ “Henn na Cafe”.

Với mong muốn giảm bớt lao động do thiếu nhân lực giống như các khách sạn robot đã triển khai trước đây, mô hình cà phê Robot cũng đang được xem xét để triển khai trên toàn quốc.

Nào giờ thì cùng xem các chú robot pha cà phê như thế nào nhé!

Vào ngày 30 tháng 1, công ty TNHH HIS đã mở cuộc họp báo công bố mô hình cà phê Robot tại tầng B1 của tòa nhà Shibuya MODI. Tại đây chú robot có một tay đã thực hiện các thao tác cầm, di chuyển cốc hay làm sạch cốc một cách thành thạo.

Cũng tại sự kiện đó chú robot có thể kết hợp hành động với con người của công ty Rethink Robotics (Mỹ) là Sawyer và chú robot Poursteady sản xuất tại Mỹ đã được giới thiệu.

Cửa hàng đã chuẩn bị cho sự ra mắt 7 loại cà phê khác nhau được pha bởi phương pháp pha cà phê nhỏ giọt (drip cà phê). Mỗi ly cà phê 230 ml sẽ có giá 320 yên (khoảng 65.000 VND).

Sự khác biệt lớn nhất đối với các cửa hàng khác đó chính là sự tiết kiệm nhân lực.  Quán cà phê có cùng kích thước khi đưa vào hoạt động sẽ cần từ 2 đến 3 người làm việc. Nhưng với cà phê Robot bạn chỉ cần 1 người để đối phó và xử lý với những trường hợp bổ sung cà phê, máy bị hỏng…

Trong tương lai chắc hẳn sẽ không chỉ có khách sạn robot, Cà phê robot mà rất rất nhiều thứ khác có thể thay thế bằng robot để tiết kiệm nhân lực ở Nhật. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản, các bạn hãy cùng trải nghiệm những điều thú vị với những chú robot này nhé.

<Cách di chuyển>

Địa chỉ: Tokyo, Shibuyaku, Jinnan 1-21-3, tòa nhà Shibuya MODI, tầng B1

Thời gian hoạt động: 11:00 ~ 21:00 (Gọi đồ cuối cùng vào 20:30)

Ga gần nhất: JR Shibuya đi bộ 5 phút.

Trang chủ: https://hennacafe.jp/hennacafe/

 

Nguồn tham khảo: https://prtimes.jp

bình luận

ページトップに戻る