Quà lưu niệm vùng Kansai ①: Bánh dày Akafuku – món quà ai cũng thích!

Ở Tokyo hầu như tất cả mọi thứ đều có. Tuy nhiên, quà lưu niệm của những vùng khác thì không hẳn là đã có. Dù bạn có thể mua những món đồ đó ở các sự kiện của cửa hàng bách hóa, nhưng không phải bất cứ lúc nào cũng có thể mua được. Và điều đương nhiên những món quà lưu niệm thì phải mua ở chính vùng đó mới là tốt nhất.

LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một món quà lưu niệm của vùng Kansai mà 1 cộng tác viên đã tìm thấy trong chuyến đi công tác vài hôm trước.

Đó chính là:

■ Bánh dày Akafuku

Món quà lưu niệm này bạn có thể nhìn thấy khắp vùng Kansai, từ nhà ga, cửa hàng lưu niệm, cửa hàng bách hóa hay cả những khu dịch vụ, đâu đâu bạn cũng có thể nhìn thấy bánh dày Akafuku.

Vâng đó chính là đặc sản nổi tiếng vùng Ise, bánh dày Akafuku.

Dù ai nhận được nó cũng sẽ cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, ai mua nó mang đi cũng sẽ cảm thấy hài lòng. Và nó đã trở thành món quà lưu niệm của vùng Kansai với ý nghĩa như thế.

■ Bánh dày Akafuku là gì ?

Vào năm 1707 bánh dày Akafuku ra đời, giờ đây bạn có thể mua bánh dày Akafuku ở khắp mọi nơi trong vùng Kansai nhưng trụ sở chính thì được đặt tại thành phố Ise, tỉnh Mie.

Người ta nói rằng tên của bánh được đặt theo hai chữ trong từ “赤心慶福” (Sekishinkeifuku) có nghĩa là “sự hài lòng với niềm hạnh phúc của bản thân và người khác khi mang một trái tim chân thật không dối trá giống như một đứa trẻ”

■ Bây giờ thì cùng ăn thử bánh thôi nào!

Tôi sẽ thử mở hộp bánh Akafuku nhé.

Trong hộp bánh luôn có những tờ giấy ghi lại những thông tin liên quan đến thời điểm, mùa và một lá thư ghi rõ ngày sản xuất của bánh gửi từ Ise.

Đây là “những điều gửi từ Ise”, mỗi ngày đều có sự thay đổi chính vì thế khi nhìn vào đây các bạn sẽ nhớ lại những kỷ niệm và hình ảnh đẹp trong chuyến du lịch của mình.

Còn đây là chiếc thìa dùng để ăn Akafuku nhé.

Bánh rất mềm và có nhiều đậu nên bạn hãy cố gắng để lấy bánh bằng chiếc thìa này nhé.

Ăn thử miếng Akafuku, cảm nhận đầu tiên là phía trên lớp bánh dày mềm có phủ bột đậu đã xay nhuyễn. Bánh có vị ngọt vừa phải, dù có ăn bao nhiêu cái đi nữa thì cũng không cảm thấy ngán.

Hạn sử dụng của bánh dày Akafuku vào mùa hè (từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 10) là 2 ngày kể cả ngày sản xuất, mùa đông (giữa tháng 10 đến giữa tháng 5) là 3 ngày kể cả ngày sản xuất. Vì bánh dày sẽ bị cứng khi để trong tủ lạnh nên bạn hãy cất giữ ở nhiệt độ phòng thôi nhé.

■ Chúng ta cũng có thể ăn những chiếc bánh vừa làm xong ở trụ sở chính

Khi bạn đã trở thành người nghiện món bánh dày Akafuku này bạn sẽ muốn ăn thử bánh ngay từ khi mới làm xong. Điều đấy hoàn toàn có thể bởi bạn có thể ăn bánh dày Akafuku khi mới làm xong tại trụ sở chính ở thành phố Ise, tỉnh Mie.

Hiện nay thần cung Ise được mở cửa từ lúc 5 giờ sáng và trụ sở chính của bánh dày Akafuku cũng mở cửa vào thời điểm đó. Chính vì thế bạn vừa có thể đến cầu nguyện ở thần cung Ise và sau đó dành thời gian ghé thăm trụ sở chính.

 

【Trụ sở chính Akafuku】

Địa chỉ: Tỉnh Mie, thành phố Ise, Ujinakanokiri 26.

Điện thoại: 0596 -227-000

Thời gian mở cửa: 5 giờ sáng ~ 5 giờ chiều

Ngày nghỉ: Không có

Cách di chuyển:

  • Ga gần nhất: Từ ga Kintetsu Uiyamada, Ga JR Ise di chuyển bằng xe buýt 15 phút, xuống xe tại điểm Jingu Kaikan
  • Xe hơi: Đường cao tốc Ise I.C hướng về Naigu khoảng 5 phút, từ bãi đỗ xe của thành phố Urata đi bộ 5 phút là đến.

※Không có bãi đậu xe.

 

【Trang web của Akafuku】

https://www.akafuku.co.jp/

bình luận

ページトップに戻る