Enoshima – Thiên đường đảo ốc mèo

Bạn yêu thích biển, bạn muốn thoả ước mơ khám phá đất nước mặt trời mọc. Nhưng lại e ngại ví tiền không đủ nặng, không thuộc đường đi lối lại. Nhất là khi bạn đang ở một nơi cách xa quê hương tới 5 tiếng máy bay, khi mà sự trợ giúp cũng không phải lúc nào cũng sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn…

Cây cầu nối liền đảo Enoshima với đất liền

Đừng quá lo lắng, hãy cứ xách balo lên và đi, hãy để bản thân mình trải nghiệm những điều thú vị qua Thiên đường đảo ốc mèo – Enoshima xua tan cái nóng mùa hè.

Với vị trí địa lý là một hòn đảo nhỏ trực thuộc tỉnh Kanagawa cùng nhiều cảnh quan địa lý đẹp, đa dạng và phong phú, làm say mê khách du lịch ngay từ những bước chân đầu tiên. Thậm chí bạn còn vô cùng bất ngờ khi cách lên đảo cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần vượt qua cây cầu dài 600m nối liền từ ga Enoshima, vừa ngắm cảnh biển với tiếng sóng biển rì rào, vừa tận hưởng cơn gió mùa hạ mát lạnh khiến mọi cái oi nóng mùa hè tan biến hết.

 

Đi qua cầu bạn sẽ đến với con phố nhỏ – nơi bày bán các món ăn của biển cùng những món quà lưu niệm xinh xắn cho bạn bè sau một chuyến đi chơi trở về. Và nếu đã đến đừng bỏ qua món ăn thú vị, rất được khách du lịch ưa chuộng này nha

 

Sau khi đã nạp đủ năng lượng cho hành trình dài phía trước, chúng ta hãy cùng nhau nhanh bước lên điểm tham quan đầu tiên ngay nhé.

Thần xã Enoshima – nơi chứa toàn bộ lịch sử của hòn đảo. Với lịch sử lâu đời và bên trong là tượng thần Benzaiten nằm ở chính giữa cổng vào – nơi gửi gắm những điều ước tốt lành cho bản thân, gia đình, bạn bè. Cùng với đó là 3 vị thần xã khác nằm trên 3 hòn đảo khác nhau, được nối liền bằng cánh cổng Tori màu đỏ – một màu đặc trưng của tín ngưỡng tâm linh người Nhật. Và dù bạn có đi bất cứ thần điện nào của Nhật cũng sẽ nhận ra nét đặc trưng riêng biệt này. Chắc hẳn nói đến đây, bạn sẽ rất tò mò 3 vị thần còn lại là ai đúng không nào? Đó chính là bộ ba nữ thần Munakata: thần biển, thần nước, thần hạnh phúc. Phải chăng do vậy mà đảo Enoshima được đánh giá là nơi tham quan du lịch thú vị cùng những trải nghiệm văn hoá tâm linh Nhật Bản vô cùng đặc sắc chăng?

 

Tiếp theo bên cạnh thần xã là hang động Enoshima Iwaya.

Sơ đồ tham quan hang động đá và hang số 2

Được mệnh danh là hang động tự nhiên và kì bí nhất hoang đảo sẽ cho bạn những cảm nhận mới mẻ đến ngỡ ngàng, do sự mài mòn của nước biển, bên trong hang động có độ sâu 200m, cùng hệ thống đèn trang trí tạo cho bạn sự lôi cuốn vô cùng. Hình ảnh con rồng đổi màu theo tiếng vỗ tay hay những cảnh quan được kì công tạo dựng từ bàn tay tạo hoá cũng làm bạn phải trầm trồ thán phục cho coi.

Kế đến mình sẽ cùng bạn ghé thăm một nơi thơ mộng và cũng không kém phần hấp dẫn một chút nào đâu nhé.

Vườn Samuel và đèn hải đăng – đây là khu thực vật trên đỉnh ngọn núi mà mỗi khi nhắc đến ta sẽ hình dung ngay ra thảm cỏ xanh cùng những thực vật đặc trưng trong mỗi bài địa lý hồi cấp 2. Tuy nhiên thực sự xin lỗi đã làm bạn thất vọng rồi vì nơi đây trồng rất nhiều các chủng loại thực vật khiến không gian tràn đầy sức sống. Ngoài là điểm tham quan tự nhiên thì công viên còn là nơi tổ chức các sự kiện về hoa cỏ thường niên hấp dẫn người xem. Phía trước vườn có một ngọn hải đăng được trang trí nhiều màu sắc hấp dẫn làm cho công viên nổi bật và ấn tượng du khách hơn cả.

Ngay cả khi cảnh đã được đánh giá là say và ngất ngây lòng người đi chăng nữa, bạn cũng đừng quên một địa danh nổi tiếng của hòn đảo Enoshima này nhé. Đó chính là nơi mà các đôi lứa yêu nhau rất thích được nắm tay cùng đi đến nơi này như ước mong tình yêu của họ sẽ được chứng giám và bên nhau trọn đời.

 

Đồi tình yêu và chuông Ryuren – nơi gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng Nhật Bản, câu chuyện tình yêu giữa nàng tiên nữ và con rồng 5 đầu. Tại đây người ta đặt một chiếc chuông gọi là Ryuren no Kane với niềm tin rằng, chỉ cần hai người yêu nhau cùng đánh chiếc chuông này thì tình yêu của họ sẽ trở nên vĩnh cửu. Ngoài ra xung quanh chiếc chuông còn có rất nhiều các ổ khóa tình yêu do các cặp tình nhân treo, ở trên viết lời ước nguyện lứa đôi.

Hình ảnh ổ khoá tình yêu của các cặp đôi

Quả là vô cùng đẹp và thú vị phải không nào. Sự hài hoà giữa đất trời, núi biển giúp chúng ta quên đi những ngày hè oi bức, cùng hoà mình vào thiên nhiên mát lành và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Bởi thế nếu đã tới Enoshima du lịch, bạn nên dành chút thời gian ghé thăm ngọn đồi tình yêu này.

 

Ha Chin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る