Tìm hiểu những phát minh hiện đại ở Nippon Kagaku Miraikan

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

 

Nếu có dịp đến tham quan Tokyo, các bạn không nên bỏ qua hòn đảo nhân tạo Odaiba. Nơi đây có chú robot Gundam to khổng lồ và tượng nữ thần tự do của Nhật Bản – là nơi mà rất nhiều người muốn đến tham quan.

 

Hòn đảo nhân tạo Odaiba này cũng là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc lớn, tập trung rất nhiều khách du lịch cũng như giới trẻ Nhật Bản. Hôm nay LocoBee giới thiệu đến các bạn một địa điểm khám phá những phát minh khoa học, kỹ thuật công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản, đó chính là Nippon Kagaku Miraikan (gọi tắt là Miraikan).

Kagaku (科学) trong tiếng Nhật có nghĩa là khoa học, Mirai (未来) có nghĩa là tương lai, nối những từ này lại với nhau bạn cũng đã phần nào hình dung được rằng đây là một nơi như thế nào đúng không. Miraikan là nơi tập trung những phát minh khoa học mới nhất dành cho tương lai của Nhật Bản. Bạn có thể sẽ cực kỳ bất ngờ khi đến đây tham quan, và chắc chắn không chỉ các bạn nhỏ mà cả những người lớn cũng bị mê hoặc bởi những điều đó.

 

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Tầng 1 gồm có sảnh chờ và không gian nghỉ ngơi. Tại sảnh chờ bạn sẽ nhìn thấy khu trải nghiệm UNI-CUB, theo thông tin được giới thiệu đây là một sản phẩm của Honda, bạn ngồi lên UNI-CUB và có thể điều khiển nó chuyển động theo ý thức của mình. Khu vực nghỉ ngơi sẽ có cả những chiếc ghế để bạn nằm, nhìn thẳng lên quả địa cầu lơ lửng phía trên cao.

 

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Ở tầng 2 bạn sẽ có một lối vào để trải nghiệm và khám phá những phát minh tuyệt vời của tương lai. Ngay chính giữa khu vực này sẽ có một quả địa cầu cực kỳ lớn luôn chuyển động. Những hình ảnh trên quả địa cầu sẽ thay đổi tùy vào thời gian trình chiếu, có khi sẽ là hình ảnh quả địa cầu với sự hiển thị biển, đại dương, sa mạc… có khi lại là những hình ảnh về số liệu thống kê theo thời điểm thực về một vấn đề gì đó (ví dụ như số lượng người đang sử dụng Twitter, Facebook… tại thời điểm hiện tại). Tất cả đều được áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất mà có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe đến.

 

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Ngoài ra, bạn có thể xem phần trình diễn của chú robot ASIMO nổi tiếng Nhật Bản. Màn trình diễn diễn ra trong khoảng 10 phút với những phần nhảy, múa, đá bóng và nói chuyện. Nếu là người yêu thích robot thì bạn không nên bỏ qua phần trình diễn này nhé. Trong một ngày sẽ có 4 khung giờ biểu diễn của ASIMO đó là: 11:00/13:00/14:00/16:00.

 

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Đây là một địa điểm học tập dành cho những học sinh yêu thích khoa học cực kỳ hữu ích, bạn có thể sử dụng máy móc để kết hợp màu sắc, làm các phản ứng hóa học, hay nghiên cứu về sinh học. Khi đến đây LocoBee thấy rất nhiều học sinh tiểu học, trung học được cô giáo dẫn đến để tham quan và học tập, các em học sinh đều rất hào hứng và cảm thấy thích thú khi đến đây.

Di chuyển lên khu vực tầng 3 của tòa nhà, chúng ta có thể trải nghiệm, tham quan bên trong một con tàu vũ trụ từ ngày xưa để tìm hiểu xem làm thế nào người ta có thể sống được một thời gian dài khi không có oxi. Tôi cá rằng bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên và thú vị khi nhìn thấy những chiếc lò vi sóng, bồn vệ sinh hay giường ngủ trên chiếc tàu vũ trụ đó.

 

Nguồn: https://www.miraikan.jst.go.jp/

Ngoài những điểm đặc trưng được nêu ra ở đây thì ở Miraikan còn có rất nhiều trò chơi, máy móc, trải nghiệm thú vị dành cho các bạn. Nếu có thời gian bạn nên đến đây tham quan, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy háo hức, thú vị. Nếu có trẻ em thì đây là một điểm vừa vui chơi, vừa mang tính chất học tập cực kỳ hữu ích đấy nhé.

 

Miraikan – Odaiba

Vé vào cửa:

  • Trẻ em dưới 18 tuổi: 210 yên (Nhóm từ 8 người trở lên chỉ còn 160 yên)
  • Người lớn: 620 yên (Nhóm từ 8 người trở lên chỉ còn 490 yên)

Một số ngày trong năm sẽ được vào cửa miễn phí (theo dõi trên trang web)

Thời gian hoạt động: từ 10:00 ~ 17:00

 

bình luận

ページトップに戻る