Đài thiên văn núi Moiwa, nơi ngắm cảnh đêm đẹp nhất Hokkaido

Nếu nói đến cảnh đêm ở Hokkaido, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Hakodate.

Nhưng đó không phải là tất cả. Sapporo được coi là thành phố ánh sáng của Hokkaido, chính vì thế có rất nhiều địa điểm để ngắm cảnh đêm. Lần này hãy cùng LocoBee đến “Đài thiên văn núi Moiwa”, nơi được đánh giá là có cảnh đêm đẹp nhất ở Sapporo.

cảnh đêm núi Moiwa  

Núi Moiwa là ngọn núi có độ cao 531m nằm gần trung tâm của Sapporo. Theo người Ainu thì nó có nghĩa là “nơi để leo lên canh gác”, do đó còn được gọi với cái tên là Incalshipe.

Để lên đến đỉnh núi, bạn có thể dử dụng cáp treo và xe điện nhỏ có tên gọi Morisuka. Từ đài thiên văn trên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được 360 độ cảnh đêm của thành phố Sapporo và đồng bằng Ishikari rộng lớn.

cảnh đêm núi Moiwa

Quy mô của cảnh đêm ở đây là lớn nhất Hokkaido. Đứng trước một cảnh tượng như thế này, bất kì ai cũng sẽ cảm thấy bồi hồi xúc động. Đặc biệt nếu bạn đến đúng vào thời điểm có tuyết rơi thì vẻ đẹp của nơi đây còn tăng thêm gấp bội. Tuy nhiên, bạn cần chú ý giữ thật ấm vì ở đây nhiệt độ sẽ thấp hơn bình thường khá nhiều.

cảnh đêm núi Moiwa

Ở sảnh tầng 2 đài thiên văn trên đỉnh núi Moiwa có 1 chiếc máy ngắm sao với số lượng hạn chế ở Nhật có tên MEGASTAR-IIB, bạn có thể ngắm cả bầu trời đầy sao một cách rõ ràng bằng chiếc máy này.

Ngoài ra nơi đây còn có video 3D về Sapporo và núi Moiwa được trình chiếu hoàn toàn miễn phí!

Giá vé cáp treo và 2 chiều xe điện:

  • Người lớn: 1700 yên
  • Trẻ nhỏ (từ tiểu học trở xuống): 850 yên

Địa chỉ: 北海道札幌市南区

Thời gian mở cửa: linh động, tham khảo trên website

Website: https://moiwa.sapporo-dc.co.jp/

 

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

bình luận

ページトップに戻る