“Chuyến đi tới Tomamu”, làm gì trong 2 ngày 1 đêm

Tiếp nối chuyến đi đến Tomamu ngày 1, giờ sẽ là lịch trình vào ngày 2.

【DAY2】

① Thức dậy bằng bồn tắm sục

AM5:00

Tối hôm qua tôi đã đi ngủ trước 12 giờ đêm. Vì ngủ ngon nên sáng nay tôi rất tỉnh. Thời tiết hôm nay vẫn rất đẹp, nhưng trước tiên tôi cần đi tắm. Bồn tắm rộng đến nỗi cho 4 người lớn vào vẫn thừa chỗ nhưng lại chỉ có mình tôi. Cảm giác thật sang chảnh (cười).

AM6:30

Đây là bữa sáng buffet với trứng ốp lết và bánh mì nướng kiểu Pháp trên tầng 32 (tầng thượng) của Risonare Tomamu. Hãy nhìn khung cảnh bên ngoài xem, đúng là 1 bữa sáng tuyệt vời!

② Ghi dấu ấn trên tuyết đầu mùa

AM7:30

Sau khi ăn sáng chúng tôi đi bộ xung quanh khách sạn. Và tôi đã quyết định ghi dấu ấn của mình trên tuyết đầu mùa tại đây. Không thấy có dấu chân của những người khác nên làm bao nhiêu “tôi” cũng được nhỉ (cười).

AM8:00

Đi cáp treo Unkai Gondala tới Muhyo Terrace! Mục tiêu của chúng tôi là ngắm nhìn “rừng băng”, là hiện tượng sương mù và hơi nước trong không khí bám vào cành cây trong nhiệt độ thấp. Sự tương phản giữa màu xanh của trời và màu trắng của băng sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng. Hiện tượng này tùy thuộc vào thời tiết nên nếu muốn xem bạn hãy kiểm tra trước khi đến Tomamu.

③ Thưởng thức rừng băng, kì quan của Tomamu

Trên đỉnh Gondola có điểm quan sát Muhyo Terrace ở độ cao 1088m, từ đây bạn có thể ngắm thế giới thật huyền bí phủ trong màu trắng của tuyết. Hãy cố gắng tới Gondola khi họ bắt đầu mở cửa nhé vì sau sẽ rất đông.

Gần Gondola có 1 chỗ gọi là “Minato deck”, bạn có thể đi bộ từ đây để trải nghiệm cảm giác đi giữa bầu trời. Hãy chụp vài bức ảnh làm kỉ niệm giống như chúng tôi nhé.

④ Trượt tuyết trong mơ

AM9:00

Bây giờ là lúc thử nghiệm lớp tuyết như trong những giấc mơ. Toàn bộ Hoshino Resorts Tomamu có 29 khóa học. Các khóa học đều có cả 2 loại ván trượt tuyết 1 chân và 2 chân, từ người chưa biết gì cho đến những người thành thạo đều có thể tham gia các khóa học này.

Khi tôi thử trượt xuống dốc, tôi đã cảm nhận được chất lượng tuyệt hảo của tuyết. Tomamu được hình thành trong vùng đặc biệt lạnh của Hokkaido, vì vậy tuyết luôn giữ được chất lượng của nó cho tới mùa xuân. Bạn sẽ cảm nhận được điều đó khi nghe tiếng ván trượt ma sát với tuyết!

⑤ Thử thách trượt tuyết bằng loại mới

PM1:00

Hoshino Resorts Tomamu là nơi có nhiều hoạt động liên quan đến tuyết. Thậm chí cả trẻ em và những người không thích trượt tuyết cũng có cơ hội để tương tác với tuyết. Chúng tôi đã trượt tuyết hết buổi sáng và quyết định sẽ thử thách bản thân vào buổi chiều với loại ván trượt 2 chân. Đầu tiên là tập đi bộ trên tuyết bằng ván trượt dài và nhỏ.

Sau khi hoàn thành các bài tập đơn giản, chúng tôi bắt đầu khóa học. Chúng tôi đã phải hoạt động cơ thể nhiều hơn mình nghĩ nhưng thời tiết quá đẹp nên cảm giác thật tuyệt vời. Khi bạn đã quen rồi bạn có thể tự trượt tuyết mà không cần tham gia lớp học nữa. Hoạt động này giống như vừa đi bộ, vừa lắng nghe âm thanh của tuyết và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Là những người ít vận động thể thao trong thời gian dài nên chúng tôi sớm bị thua cuộc bởi chính sức khỏe của mình. Do đó cuối cùng chúng tôi đã chọn đi chơi bằng thuyền chuối. Vì có xe kéo ở đằng trước nên chỉ việc ngồi vững là được. Trong khóa học có nhiều khúc quanh và chút mạo hiểm vừa đủ nên nếu bạn đi cùng trẻ em thì vẫn có thể tham gia.

⑥ Thư giãn với đồ ngọt và massage

PM3:00

Sau khi trở về khách sạn, chúng tôi nghỉ ngơi ở Books&Café dành cho khách trọ ở tầng 1 của Risonare Tomamu. Ở đây có món kem vanilla với rượu whiskey “Yoichi” phục vụ miễn phí. Cà phê và Wi-fi cũng miễn phí luôn ❤︎

PM4:00

Chúng tôi di chuyển đến “The Tower” để tận hưởng nốt chuyến hành trình bằng việc massage ❤︎. Với liệu trình 60 phút, bạn sẽ không còn cảm thấy những cơn đau nhức do hoạt động trượt tuyết cả một ngày đem lại, thay vào đó là sự thư giãn, thoải mái.

PM5:10

Đã đến lúc phải chia tay Tomamu, chúng tôi lên xe bus để đến sân bay New Chitose. Tôi đã ngủ luôn trên xe bus và lúc mở mắt ra thì đã đến sân bay rồi.

⑦ Mua đặc sản Hokkaido

Nhờ có giấc ngủ ngắn trên xe bus mà tôi đã cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Giờ là lúc mua quà cho mọi người ở nhà và văn phòng rồi. Lời khuyên của tôi là mua đặc sản biển của Sato Suisan. Tôi đã mua nhiều món ăn kèm với cơm như cá hồi ướp nước tương, cá ướp miso, tôm muối…

Có rất nhiều bánh kẹo ngon ở Hokkaido nhưng cá nhân tôi thích nhất là 3 loại: Marusei Butter Sandwich”, “Shiroi Koibito”, và “Yuubari Melon Pure Jelly Puchi Yellow”. Mua bánh kẹo là lựa chọn tốt nhất với khách du lịch vì ngày hết hạn luôn nhiều hơn so với các sản phẩm biển.

PM21:20

Lên chuyến bay ANA84 trở về Tokyo.

PM23:00

Đến sân bay Haneda, kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm đến Tomamu. Sau chuyến đi này tôi nhận thấy Hokkaido ở rất gần. Nếu bạn bước xa hơn tới Sapporo, bạn sẽ thấy thế giới tuyết như trong mơ với cảnh đẹp và đồ ăn ngon. Hoshino Resorts Tomamu là địa điểm tuyệt vời cho bất kì chuyến du lịch, dã ngoại hay sự kiện nào. Không chỉ có trượt tuyết đâu mà còn có rất nhiều hoạt động khác nữa đấy.

Thật đáng tiếc khi khu tượt tuyết sẽ đóng vửa vào 2 tháng 4 nhưng mùa xuân hay mùa hè thì Tomamu, Hokkaido vẫn có nét quyến rũ khác đang chờ bạn khám phá.

Đây là địa điểm tuyệt vời nếu bạn ghé thăm Nhật Bản lần thứ 2 hoặc lần thứ 3.

Hoshino Resorts Tomamu
URL: https://www.snowtomamu.jp/winter/
Naka-Tomamu, Shimukappu, Yufutsu, Hokkaido JAPAN

TEL +(81)167-58-1111 (main)

Biên tập & Trình bày: Tokyo Nadeshiko

<VỀ BẢN THÂN>

Biên tập viên, nhà văn. Thích viết các mẩu chuyện về thời trang phụ nữ, thông tin nhà hàng… Một người yêu ăn uống, sinh ra và lớn lên ở Tokyo ❤︎

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.