Chùa Ryoan-ji (龍安寺) ở Kyoto

 

Kyoto là mảnh đất của tâm linh, của đền chùa và những lễ hội truyền thống, đến đây bạn sẽ được tham quan rất nhiều ngôi chùa cổ được công nhận là di sản văn hóa thế giới như Chùa vàng, Chùa bạc… Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về một ngôi chùa ở Kyoto cũng đã được công nhận di sản văn hóa thế giới và nổi tiếng với khu vườn đá nhé.

Chùa Ryoan-ji ở Kyoto nằm không xa ngôi chùa Vàng nổi tiếng, bạn có thể cùng tham quan cả Ryoan và chùa Vàng nếu có đủ thời gian. Ryoan-ji khá rộng với hồ nước lớn và những tượng phật nhỏ nằm rải rác ở các khu vườn trong chùa.

Tôi đến đây vào một ngày đầu xuân, thời tiết vẫn khá lạnh, nhưng nếu đến đây vào mùa sakura hay lá đỏ thì chắc chắn rằng khung cảnh sẽ vô cùng tuyệt vời.

Sau khi tham quan các khu vườn và hồ nước bạn sẽ đến điện chính, nơi đây có khu vườn đươc làm bằng đá được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu đã đọc về những bài viết về Kyoto trước các bạn chắc cũng đã biết về khu vườn đá này, bởi ở chính ngôi chùa Bạc cũng có một khu vườn được tạo hình hoàn toàn bằng đá.

Tới đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh mọi người ngồi từ trong nhà ngắm nhìn khu vườn đá, một số người khác ngồi thiền ở đây mang lại không khí rất bình yên. Đến tận bây giờ người ta vẫn chưa biết được rằng tạo hình của những viên đá đấy mô phỏng hình dạng gì. Có ý kiến cho rằng đấy là hình ảnh của những chú cọp sang sông, một số ý kiến khác lại cho rằng đấy là tạo hình giống với chữ tâm (心).

Ngoài khu vườn thì ở đây còn trưng bày các cổ vật để lại, và có cả cửa hàng bán quà lưu niệm như bùa và những hình ảnh của ngôi chùa.

Đặc biệt nếu tham quan ở khu vườn sau các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc của đồng 5 yên mang ý nghĩa may mắn của Nhật. Du khách đến đây sẽ dùng nước từ trong đồng tiền đá này để rửa tay, với mong muốn mang lại những điều may mắn cho bản thân mình như chính sự may mắn của đồng 5 yên mà người Nhật vẫn quan niệm.

Vì Ryoan-ji chỉ cách chùa vàng 1.2km nên các bạn hãy sắp xếp thời gian để có thể tham quan được cả hai ngôi chùa nhé.

 

Chùa Ryoan-ji

Địa chỉ: 13, Goryonoshita-cho, Ukyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto

Cách di chuyển:

  • Từ ga Kyoto đi bus đến trạm “Ritsumeikan Daigaku mae” đi bộ 7 phút
  • Từ ga Kyoto đi bằng tàu điện đến ga “Ryoanji michi” đi bộ 7 phút

URL:  https://www.ryoanji.jp/top.html

 

bình luận

ページトップに戻る