Du lịch Hokkaido: Nên đi tự túc hay đi theo tour ?

Hokkaido là một điểm du lịch rất được yêu thích cả trong và ngoài nước Nhật. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi có thể trượt tuyết thỏa thích vào mùa đông, mát mẻ hơn nhiều nơi khác trên nước Nhật vào mùa hè, thì Hokkaido chính là một nơi tuyệt vời như thế.

Giờ thì, một điều khiến chúng ta băn khoăn ở đây là: “Nếu du lịch ở Hokkaido, chúng ta nên tự lên kế hoạch du lịch theo ý mình hay nên đi theo tour ?”.

Sau đây là một vài tổng hợp các ưu nhược điểm của 2 lựa chọn trên. Hãy tham khảo nhé!

 

Dự tính chi phí

Vấn đề đầu tiên hẳn là chi phí. Hiện nay, rất nhiều tour có kèm theo các khuyến mãi, dịch vụ đặc biệt. Các tour thường đặt lịch dựa trên số người đã đăng ký trước đó, tùy vào địa điểm, mà sẽ có giảm giá cụ thể cho từng nhóm. Ngoài ra, vì có rất nhiều tour sử dụng phương tiện di chuyển là xe bus, nên so với việc đi theo nhóm gia đình, bạn bè bằng tàu điện, taxi thì chi phí ứng với mỗi người sẽ rẻ hơn. Cho nên, chi phí cho du lịch bằng tour sẽ rẻ hơn.

Tuy nhiên, có vài điều chúng ta cần lưu ý. Đó là, chi phí khi đi du lịch bằng tour sẽ có sự thay đổi theo từng thời kỳ. Như vào dịp cuối năm hay nghỉ hè, là lúc mọi người có những kỳ nghỉ dài, khi đó các tour sẽ được định giá cao hơn hẳn. Nếu ai có ý định du lịch vào những thời điểm đó, mua vé máy bay của hãng máy bay giá rẻ LCC cũng có thể tiết kiệm được một phần.

 

Lên kế hoạch

Tiếp theo là lên kế hoạch. Muốn tự do di chuyển thì đương nhiên mình phải tự đặt vé. Trong trường hợp đi theo tour thì phải theo lộ trình đã được định sẵn. Mặc dù vẫn có những khoảng thời gian trống, nhưng hầu như khó có thể đi được đâu xa. Ngoài ra, do lịch trình đã được lập sẵn từ trước đó nên có muốn cũng khó có thể ở lại lâu hơn ở một chỗ nào đó được. Còn nếu tự đặt vé thì có thể ở lại bất cứ chỗ nào, bao lâu tùy thích. Và cả khi muốn đến những địa danh ít được biết đến thì phải tự mình đặt vé thôi.

Và ở đây cũng có một vài điểm cần lưu ý. Đó là cần phải tìm hiểu kỹ càng thông tin về nơi mình sẽ đến. Phải xem chi phí sẽ tốn bao nhiêu, thời gian di chuyển hết bao lâu, nếu không khi đến Hokkaido rồi chúng ta sẽ bối rối đấy. Tùy vào địa điểm mà có những nơi không hỗ trợ tiếng nước ngoài đầy đủ. Còn nếu du lịch theo tour, chúng ta có thể yên tâm do có công ty du lịch hỗ trợ.

 

Nếu đi lần đầu hãy sử dụng tour

Chúng ta đang nói về việc du lịch ở Hokkaido thì nên tự lên kế hoạch theo ý mình hay đi theo tour phải không? Du lịch theo tour thường rẻ hơn, được bảo đảm bởi công ty du lịch nên có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu vẫn chưa quen tự đi du lịch thì du lịch theo tour có lẽ vẫn tốt hơn. Còn nếu bạn đã quen rồi, tự mình lựa chọn nơi mình muốn đến, tự đặt vé và đi thì bạn có thể tự mình khám phá được những mặt rất khác của nước Nhật, điều đó thật thú vị phải không?

 

Lâm (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る