Bạn biết gì về nhà vệ sinh với công nghệ Nhật Bản?

Biên tập: LOCOBEE [PR]

COOL JAPAN là chương trình khám phá sự quyến rũ và bí mật của văn hóa Nhật Bản trong thời đại mới qua cảm nhận của người nước ngoài. Trong số đó, “Toilet” được công nhận như là một nền văn hóa tiêu biểu đại diện cho Nhật Bản. Rất nhiều người được hỏi đã trả lời rằng điều làm họ ngạc nhiên nhất khi đến Nhật Bản là toilet sạch sẽ, thoải mái và công nghệ thì quá tiên tiến. Có thể nói rằng Toilet chính là sản phẩm công nghệ mà Nhật Bản tự hào.

Bạn có thắc mắc là có những công nghệ nào đang được sử dụng?

Những tính năng đáng kinh ngạc là gì?

Tại sao lại khiến cho người dùng thoải mái đến như vậy?

Sản phẩm cách đây 50 năm. Toilet nội địa đầu tiên có vòi rửa “Sanitary 61”

Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về LIXIL, nơi có toilet công nghệ cao hàng đầu Nhật Bản với sản phẩm “Toilet có vòi rửa INAX”. Đọc xong bài viết này, có lẽ bạn sẽ muốn sắm ngay cho gia đình mình một toilet có vòi rửa hoặc mua về làm quà tặng sau chuyến đi Nhật Bản đấy.

 

POINT 1: Góc độ đã được tính toán! Khoảng 75 độ!

Điểm quan trọng của toilet có vòi rửa là đem lại sự thoải mái sau khi đi vệ sinh xong, không những phải sạch sẽ mà còn phải có sự dễ chịu. Chính vì vậy khi phát triển sản phẩm toilet có vòi rửa, bộ phận nghiên cứu của LIXIL đã thực hiện đo vị trí cơ thể của hàng trăm người, bao gồm chính nhân viên của mình.

Kết quả góc độ thích hợp nhất là góc 75 độ. Ý tưởng về góc độ rửa gần với chiều thẳng đứng mà vẫn vệ sinh sạch sẽ đã được kế thừa từ 50 năm trước cho đến ngày nay.

POINT 2: Aqua ceramic, công nghệ làm sạch 100 năm

Một trong số những vấn đề của toilet là vệ sinh. Việc vệ sinh toilet là việc không thể thiếu để đảm bảo chất lượng cuộc sống và tăng sự hài lòng khi sử dụng. 1 ngày bạn đã đặt chân không biết đến bao nhiêu nơi nên hẳn bạn sẽ muốn sử dụng 1 toilet sạch đẹp và không bị bẩn.

Để đáp ứng yêu cầu đó, LIXIL đã nghiên cứu phát triển ra vật liệu mới mang tính cách mạng nhằm loại bỏ những vết bẩn của toilet. Đây là loại gốm sứ vệ sinh đầu tiên trên thế giới loại bỏ được đồng thời 4 điều: rác rưởi, vết bẩn, vết xước, vi khuẩn. Bằng việc sử dụng vật liệu có tính hydrophilic, Aqua cremic sử dụng chính sức mạnh và độ xoáy của nước để loại bỏ vết bẩn bám trên toilet.

Giữ toilet trông luôn như mới liên tục trong 100 năm! Đây chính là một cuộc cách mạng trong công nghệ toilet!

 

POINT 3: Nhẹ nhàng với nữ giới! “Vòi phun dành cho nữ”

Trên thực tế toilet có vòi rửa của INAX có đến 2 chế độ vòi phun.

Từ ý kiến rằng việc rửa phần nhạy cảm của nữ giới bằng vòi phun là chưa hợp lí, các nhân viên của LIXIL đã thêm vòi chuyên rửa bidet dành cho nữ giới. Đó chính là “Vòi phun rửa dành cho nữ” kết hợp được các yếu tố như thân thiện với nữ giới, sạch sẽ, tiện nghi và an toàn.

 

POINT 4: Không cần bận tâm về mùi với “Chế độ khử mùi hôi”

Chắc hẳn bạn rất lo lắng về mùi hôi của toilet, không chỉ là mùi hôi từ bản thân mà còn là mùi hôi từ người khác.

Từ ý tưởng về bộ phận lọc không khí trong tủ lạnh, “Chế độ khử mùi hôi” được phát triển để hạn chế mùi hôi bên trong bồn toilet, thêm vào đó là “lưu thông không khí” bằng việc cung cấp không khí đã được làm sạch. Theo cơ chế này, vấn đề về mùi hôi sẽ được giải quyết, hơn thế nữa còn có thêm bước tiến là có thêm mùi hương dễ chịu trong toilet.

Trong lần trải nghiệm này, tôi đã lấy ra 4 điểm làm tôi thấy ngạc nhiên nhất về toilet INAX của LIXIL, tuy nhiên không chỉ có 4 ưu điểm trên mà sản phẩm này còn có rất nhiều điều thú vị khác để tìm hiểu.

  • “Bồn cầu hoàn toàn tự động” – nắp bồn cầu tự động đóng mở
  • “Vệ sinh bồn cầu hoàn toàn tự động” – khi bạn đứng dậy bồn cầu sẽ tự động được vệ sinh
  • “Bồn cầu sạch sẽ” “Nâng cao mức độ làm sạch” – việc vệ sinh trở nên đơn giản hơn
  • “Lọc không khí” – tiêu diệt vi khuẩn trong phòng bằng công nghệ ion

Và còn nhiều điều nữa về công nghệ của Nhật Bản được tích hợp trong Toilet có vòi rửa của INAX mà tôi không thể viết ra hết được ở đây.

 

Nguồn gốc của SATIS đại diện cho toilet của INAX là từ “satisfaction”, có nghĩa là hài lòng. Đây là toilet nhỏ nhất trên thế giới nhưng cũng là toilet đem lại cảm giác hài lòng nhiều nhất thế giới.

Hiện nay công nghệ toilet, niềm tự hào của Nhật Bản đang được phổ biến trên khắp thế giới. Trong số đó có chiến dịch “I love Spalet” (Tôi yêu Spalet) đang được tổ chức khắp châu Á.

「SPA」+「TOILET」=「Spalet」

Ngoài việc xem các câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến toilet có vòi rửa, bạn còn có thể xem các video hài hước ghi lại cảm xúc của những người lần đầu tiên sử dụng toilet có vòi rửa. Toilet là không gian riêng tư nên cơ hội để thấy cảm xúc của người khác chắc là chẳng bao giờ có. Vậy nên khi xem video, tôi đã liên tưởng đến bản thân mình và cảm thấy thật thú vị.

 

Cùng xem thêm thông tin về “I love Spalet” tại đây: https://www.ilovespalet.com/

Bạn thấy thế nào về công nghệ toilet đáng tự hào của Nhật Bản?

Từ giờ có lẽ nó sẽ còn phát triển thêm và mở rộng ra toàn thế giới! Khi bạn vào toilet, xin hãy nhớ lại một chút về ưu điểm của INAX nhé, biết đâu toilet bạn đang dùng chính là toilet của LIXIL đấy!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る