Karuizawa mùa lá đỏ

Nếu đã đi hết những địa điểm ngắm lá đỏ ở trong thành phố Tokyo, hãy đi xa thêm một chút để trải nghiệm mùa thu thật khác ở những vùng đất mới.

 

JR Tokyo Wide Pass

Lần này mình đã chọn đi vé JR TOKYO Wide Pass nên được ngồi shinkansen tới nơi mà không cần phải đổi tàu. Tuy nhiên nếu chắc chắn muốn có ghế trên tàu bạn nên chọn loại vé chỉ định chỗ ngồi chỗ ngồi ở quầy vé Midori Madoguchi (Ticket Office).

 

Dạo phố cổ

Dự định của mình là đi nhiều chỗ trong 1 ngày nên mình đã thuê xe đạp ở gần cổng Bắc của ga Karuizawa. Điểm đầu tiên mình chọn để đến là khu phố cổ với những hàng cây lá đỏ rợp bóng trước các cửa hàng. Mặc dù trời nắng nhưng không khí không hề gắt mà trái lại còn rất ấm áp.

Sau khi dạo chơi một vòng quanh khu phố cổ và ăn hết một bát mì Udon lấy sức, mình quyết định đạp xe đến nhà thờ Karuizawa Kogen. Con đường từ khu phố cổ đến nhà thờ đạp xe hết khoảng 30 phút. Đã lâu không đạp xe nên khi đi trên con đường đầy nắng, gió và hàng cây lá đỏ này mình cảm thấy rất hào hứng.

Một phần là mệt, một phần do cảnh quá đẹp nên mình đã dừng chân một lúc trên cây cầu bắc qua con sông nhỏ nằm trên đường. Phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn núi non, nhà cửa, cuộc sống sinh hoạt của mọi người nơi đây, chợt thấy cuộc sống thật là bình yên.

 

Nhà thờ Karuizawa

Do có lễ cưới tổ chức ở nhà thờ nên thật đáng tiếc là mình không chụp ảnh được kiến trúc khá đặc biệt của nơi này mà chỉ có thể chụp được khung cảnh từ xa. Trông có giống cảnh trong các bộ phim lãng mạn không các bạn?

Xung quanh nhà thờ cây cối đã ngả màu đỏ, rất nhiều cặp đôi cũng như các gia đình trẻ đến đây chụp ảnh kỉ niệm. Có những người còn đem theo cả thú cưng đến để chụp ảnh cùng.

Sau một ngày đạp xe mệt nghỉ, mình đã tạm dừng chuyến đi Karuizawa bằng khoảng thời gian đứng ngắm khung cảnh thị trấn từ ga Karuizawa. Ánh sáng hoàng hôn bao phủ lên những ngọn núi, con đường, ngôi nhà ở Karuizawa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu có thời gian bạn hãy đến Karuizawa vào thời điểm lá đỏ để ngắm thị trấn cổ kính xinh đẹp này nhé! Nhớ chọn ngày nắng đẹp để còn đạp xe khắp các con đường trong thị trấn nữa!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る