Khám phá đền Yutoku Inari tỉnh Saga

Yutoku Inari là ngôi đền nằm ở thành phố Kashima, tỉnh Saga, đây là một trong ba ngôi đền thờ thần Inari lớn nhất Nhật Bản. Đền Inari có đặc trưng là những cổng Tori màu đỏ tươi và hình ảnh những con cáo. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ ngạc nhiên về sự rộng lớn và vẻ đẹp của thiên nhiên trong khuôn viên ngôi đền.

Đền Yutoku Inari có khuôn viên khá rộng, đối diện với cổng Tori vào đền là bãi đỗ xe dành cho du khách. Từ khu vực đó cũng có thể leo lên những đền phụ phía trên núi để tham quan và ngắm cảnh.

Đi qua cánh cổng lớn Tori màu đỏ, chúng ta sẽ đến với không gian rộng lớn bên trong đền bao gồm chính điện và những đền thờ phụ. Trước khi vào đền chính, sẽ bắt gặp một hồ cá nhỏ với đủ màu sắc sặc sỡ, người ta thường dùng những đồng tiền xu của mình để ném vào vách đá được đặt dưới hồ. Nếu muốn bạn cũng có thể cho cá ăn bằng thức ăn dành cho cá được bán ở gần đó.

Không gian trong đền rất thoáng và yên tĩnh, bạn có thể mua những tấm bùa cho bản thân hoặc gia đình mình ở một gian hàng nhỏ ở bên cạnh điện chính. Tại đây các bạn cũng có thể bốc quẻ, đừng lo ngại nếu không biết tiếng Nhật, vì khách du lịch đến đền rất đông nên những tấm quẻ còn được dịch ra cả tiếng Anh, tiếng Hàn, và cả tiếng Trung.

Ngôi đền này nổi tiếng bởi những chiếc cổng Tori, chính vì nếu có thời gian hãy tranh thủ leo núi đi qua những chiếc cổng Tori để lên đến đỉnh núi.

Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy biển Ariake từ trên cao. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thất vọng khi lên đến đây, bởi ở Nhật không dễ gì có thể kiếm được một nơi ngắm cảnh tuyệt vời như vậy.

Ở đây cũng có một con đường với những chiếc cổng Tori nối tiếp nhau, là nơi không thể bỏ qua nếu bạn là người đam mê chụp ảnh.

Đền Yutoku Inari nằm ở vị trí rất đẹp, có lẽ vì thế mặc dù khá xa thành phố nhưng ngôi đền luôn được rất nhiều du khách ghé thăm hằng năm.
Địa chỉ: 1855 Furueda, thành phố Kashima, Saga

Cách di chuyển:

  • 10 phút đi taxi từ trạm Hizen Kashima (JR Nagasaki line)
  • 1 giờ đi xe buýt từ trạm Saga (Yutoku bus)

 

bình luận

ページトップに戻る