Khám phá Dotonbori ở Osaka

Đến Osaka không ai là không biết Dotonbori, nếu bạn đến tham quan Osaka mà chưa đi bộ trên con phố này thì phải nói rằng bạn đã bỏ sót một địa điểm tuyệt vời. Dotonbori là một thị trấn nằm dọc con sông Dotonbori ở Osaka, đây được xem như là một biểu tượng cho sự sầm uất và náo nhiệt của Osaka, nơi hội tụ các cửa hàng nổi tiếng trong khu vực.

Dotonbori là nơi ồn ào và náo nhiệt không thua kém gì Tokyo sầm uất. Các cửa hàng hai bên đường rực rỡ màu sắc bởi những tấm biển quảng cáo. Hình ảnh quảng cáo Glico là nơi mà không ai có thể bỏ qua khi đến đây, mọi người đều thi nhau xếp hàng để được chụp ảnh cùng anh chàng vận động viên điền kinh đang đứng trên vạch đích đó. Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa hiểu được lý do vì sao tấm biển quảng cáo đó lại được mọi người ưa thích đến như vậy.

 

Lần đầu tiên ra khỏi nhà ga Osaka tôi đã rất ngạc nhiên vì khách du lịch ở đây đông đến như vậy, khi dạo quanh Dotonbori tôi còn bất ngờ hơn bởi có lẽ hơn 2 phần 3 số người ở đây là người nước ngoài. Dotonbori đưa tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tôi bị ấn tượng bởi những hình ảnh quảng cáo ở các cửa hàng, thật không thể tin được bạn có thể nhìn thấy một con cua to đang chuyển động chiếc càng của mình trên tấm biển quảng cáo ở một cửa hàng bán cua.

 

Hay hình ảnh con rồng lượn mình trên tấm bảng quảng cáo của một cửa hàng Ramen, hình ảnh bạch tuộc trước cửa hàng Takoyaki…. Tất cả những điều đó đã tạo nên một hình ảnh Osaka rất khác lạ trong tôi cho đến tận bây giờ.

 

Dừng chân trước cửa hàng cua nổi tiếng ở khu phố này, tôi xếp hàng mua cho mình 1 hộp càng cua ở đây, cua nướng thơm và rất ngọt. Có lẽ vì thế mà người ta phải đứng xếp hàng dài để đợi đến lượt mua hàng.

 

Osaka cực kì nổi tiếng với món takoyaki nhưng vì đã được thưởng thức ở một quán khác nên khi đến đây tôi lựa chọn cho mình một quán bánh xèo Okonomiyaki. Quán nằm ở tầng hầm nhưng cực kỳ đông khách, ở đây có khá nhiều loại okonomiyaki và đầu bếp sẽ chế biến ở trước mặt khách.

 

Sau khi ăn xong tôi dạo quanh con đường này một lần nữa và đã bị hấp dẫn bởi chiếc bánh melon kem, bánh giòn và thơm, ở giữa được bơm một lớp kem tươi hương vị theo bạn lựa chọn. Sau khi thưởng thức bữa ăn tối, lại được ăn món tráng miệng siêu ngon như thế này làm tôi có cảm giác Osaka cuốn hút thực khách bởi chính những hương vị tuyệt vời đó.

 

Tôi đã từng đọc được ở đâu đó câu này “Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày”. Quả thật Osaka nói chung hay Dotonbori nói riêng đã chiếm gọn trái tim tôi không chỉ vì những tấm biển quảng cáo 3D kì lạ, mà còn là vì hương vị tuyệt vời của những món ăn.

 

Nếu muốn tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua nơi đây, biết đâu bạn sẽ bị đốn tim bởi một món ăn tuyệt vời nào khác, khi đó hãy chia sẻ cho tôi nhé!

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る