Thành phố Takamatsu và hương vị Udon không thể quên

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng trong những nơi từng đi qua ở Nhật thì nơi nào để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất – chắc chắn tôi sẽ trả lời rằng đó là thành phố Takamatsu. Không biết vì đó là chuyến công tác đầu tiên của tôi hay không nhưng nếu có cơ hội tôi chắc chắn sẽ quay trở lại đây thêm một lần nữa.

 

Di chuyển

Tôi mất 4 tiếng rưỡi đồng hồ để di chuyển từ Tokyo đến ga Takamatsu bằng shinkansen, lần đầu tiên đến đây là một ngày mùa đông khá lạnh, thời tiết khá âm u… có lẽ vì thế mà tôi đã nghĩ rằng đây là một nơi buồn tẻ. Thành phố Takamatsu không ồn ào và náo nhiệt như Tokyo nơi tôi sống, không có những tòa nhà chọc trời nối tiếp nhau trên đường phố, thay vào đó là một bầu không khí yên tĩnh và một cảm giác bình yên đến lạ.

 

Hyougo Machi

Sau khi về khách sạn cách ga khoảng 10 phút đi bộ, tôi tranh thủ dạo quanh đường phố cùng đồng nghiệp để tìm chỗ ăn. Thật ngạc nhiên ở cái nơi mà tôi nghĩ rằng buồn tẻ đó có một khu phố sầm uất đến lạ. Hyougo Machi là một khu phố nối liền với nhau bởi những con đường lát đá với màu sắc rực rỡ, phía bên trên có mái che, hai bên đường là những cửa hàng bán đủ mọi mặt hàng như quà lưu niệm, quần áo, quán ăn,…

Tôi có ấn tượng khá mạnh về những con đường ở khu phố này, nó không chỉ được trang trí với những bức tượng ngộ nghĩnh, những bức tranh 3D đầy sống động mà bạn còn có thể bắt gặp được những con đường lãng mạn như trong phim với những chiếc ghế được thiết kế rất độc đáo và đầy sự sáng tạo.

Dạo quanh khu phố tôi cảm nhận được sự hiện đại mà cổ kính, sự náo nhiệt nhưng vẫn giữ được nét gì đó bình yên nơi đây. Bạn có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức một bản nhạc cổ điển du dương phát ra từ những chiếc loa hai bên đường. Ở đây không những có thể thỏa thích mua sắm với những cửa hàng hàng hiệu đầy sang chảnh, mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản qua những cửa hàng truyền thống như cửa hàng làm con dấu, cửa hàng đóng giày… Tới đây tôi mới phần nào hiểu hết được ý nghĩa của câu nói “Hòa nhập mà không hòa tan” của cha ông ta ngày xưa. Takamatsu hiện đại nhưng vẫn phảng phất không khí cổ xưa khiến cho người ta cứ lưu luyến mãi không thôi.

 

Món Udon – nhớ mãi không quên

Vốn dĩ là một người yêu thích Udon hơn Ramen, nhưng tôi chắc chắn rằng không phải vì thế mà tôi muốn giới thiệu đến bạn món Udon ở đây. Suốt cả một tuần công tác ở Takamatsu, ngày nào tôi cũng ăn Udon thay cơm, bởi tôi sợ rằng nếu không ăn thì khi trở lại Tokyo sẽ không có cơ hội thưởng thức được hương vị đấy nữa.

Udon ở đây thoạt nhìn thì rất đơn giản và trông chẳng khác gì những bát mì Udon mà tôi đã ăn, nhưng khi ăn những sợi mì đầu tiên thì thật sự tôi phải hét lên “Quá tuyệt vời”. Lần đầu tiên tôi được thưởng thức một bát mì Udon ngon đến như vậy, sợi mì Udon ở đây to tròn hơn ở những nơi khác, ăn vào có vị thơm và dai.

Nabe Udon

Đến tận mãi khi trở về Tokyo tôi mới biết được rằng đến Kagawa thì phải ăn món Sanuki Udon, bởi đó là món ăn nổi tiếng và mang đậm hương vị ẩm thực của vùng này.

Nếu bạn có cơ hội đến đây thì nhất định phải dành thời gian dạo quanh Hyogo Machi và thưởng thức món Sanuki Udon nhé.

https://www.sanukiudon.co.jp/mentomo.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る