Phú Sĩ kí ức những ngày tháng 8

Nhắc đến Nhật Bản người ta sẽ nghĩ ngay đến Núi Phú Sĩ, hoa anh đào, mùa lá đỏ… Chắc hẳn ai ở Nhật Bản cũng muốn một lần chinh phục đỉnh núi cao nhất này nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Núi Phú Sĩ (Fuji-san) là ngọn núi được công nhận là di sản văn hóa Thế Giới vào năm 2013. Đây là ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động và có độ cao tuyệt đối lên đến 3776 mét. Điểm đặc trưng của ngọn núi này là đa số thời gian trong năm được bao phủ bởi tuyết trắng nên khi ngắm nhìn từ xa bạn bạn sẽ thấy một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ.

Thời gian đẹp nhất để chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ là trong khoảng hai tháng: từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8. Hành trình leo núi mất khoảng 5 đến 7 giờ và xuống núi thì mất khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ. Đường đi được chia ra cơ bản gồm 10 trạm, nhưng người ta thường bắt đầu leo ở trạm thứ 5 để tránh mất sức. Nếu muốn ngắm nhìn được cảnh bình minh sớm nhất trên thế giới bạn phải leo núi suốt đêm và đến đỉnh núi vào khoảng 4-5 giờ.

Hình ảnh chụp từ đỉnh núi Phú Sĩ

Giờ thì cùng xem tôi đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi của mình nhé!

 

Lập kế hoạch leo núi

Việc đầu tiên ở bước này là các bạn phải tìm được đồng minh của mình trong suốt hành trình leo núi. Sau đó mọi người sẽ cùng bàn bạc về thời gian thuận lợi nhất, xem dự báo thời tiết để quyết định ngày leo. Lưu ý mọi người không nên leo vào những hôm trời mưa, bão bởi vì rất nguy hiểm, có những đoạn phải bám đá để leo nên dễ trơn, trượt.

Sau khi quyết định được ngày leo thì mọi người nên tìm hiểu và quyết định phương tiện đi lại. Thông thường những người không chuyên nghiệp sẽ bắt đầu leo từ tầng số 5 để tiết kiệm thời gian và tránh mất sức. Sẽ có xe bus đưa các bạn lên đến tầng số 5, nếu xuất phát từ ga Shinjuku sẽ mất 2700 yên một người.

Hinh ảnh tại trạm số 5- điểm dừng xe bus

Một ngôi đền ở trạm nghỉ chân số 5

 

Đồ dùng thiết yếu cần mang theo

  • Áo quần ấm: Nếu các bạn leo suốt đêm thì nên chuẩn bị trước cho mình những chiếc áo khoác ấm để vượt qua được sương mù ban đêm và cái lạnh thấu xương ở trên đỉnh núi.
  • Găng tay ấm, khăn quàng cổ, mũ len
  • Đèn pin đeo ở đầu: vì suốt quãng đường leo núi rất tối nên bạn phải tự chuẩn bị cho mình những chiếc đèn pin để soi đường nhé.
  • Đồ ăn cung cấp năng lượng: Ngoài những đồ ăn mang theo để ăn trước khi leo núi, bạn cũng phải chuẩn bị cho mình những đồ ăn và nước uống năng lượng để cung cấp năng lượng trên suốt cả quãng đường đi.
  • Nước uống: Bạn nên mang theo khoảng 2 lít nước để uống. Tùy vào lượng nước bình thường cơ thể hấp thụ mà có thể mang nhiều hơn nhưng tránh mang quá nặng sẽ ảnh hưởng đến quá trình leo núi.
  • Gậy leo núi: Các bạn nên chuẩn bị cho mình ít nhất 1 gậy leo núi để khi leo hoặc lên bậc thang có thể chống, như thế sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Nếu không chuẩn bị được ở nhà thì đến nơi cũng sẽ có các cửa hàng bán gậy gỗ, khoảng 1000 yên/cái. Để tiết kiệm khoản này các bạn có thể xin lại từ chỗ bạn bè hoặc anh chị đi trước.
  • Bộ quần áo mưa: Phòng trường mợp mưa bất chợt hoặc sương nhiều các bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ áo mưa có quần và áo để tránh bị ướt. Ngoài ra mặc áo mưa cũng giúp cản gió giữ ấm cho cơ thể khi lên cao.
  • Giày leo núi: Để hoàn thành được quãng đường leo núi thì bạn không thể thiếu một đôi giày leo núi chắc chắn, chống trơn trượt. Nếu chưa có các bạn có thể tìm đến Hard Off hoặc các cửa hàng bán đồ cũ để tậu cho mình một đôi với chi phí không quá cao.

Hình ảnh tại quán nghỉ trên đỉnh núi Phú Sĩ

 

Chuẩn bị về thể lực

Để đủ sức khỏe leo suốt mấy tiếng chinh phục đỉnh Phú Sĩ, các bạn nên chuẩn bị cho mình một thể lực tốt nhất có thể để khi lên đến đỉnh núi vẫn có sức tung tăng ngắm cảnh. Đối với những bạn ít vận động thì trước ngày leo khoảng 2 tuần nên thường xuyên đi bộ và chạy bộ, từ quãng đường gần rồi xa dần. Ngoài ra nên ăn uống đầy đủ để có một sức khỏe thật tốt trước ngày lên đường nhé.

Ngắm núi Phú Sĩ từ danh lam thắng cảnh của Shizuoka “Nihondaira”

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る