Bảo tàng mì Ramen ở Shin-Yokohama

Đến với Nhật Bản bạn có thể bắt gặp quán mì Ramen ở bất kỳ nơi đâu. Mì Ramen là một loại mì nổi tiếng ở Nhật có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Nhật. Ngày nay nhiều người nước ngoài vẫn nghĩ rằng Ramen là món ăn thuần túy Nhật Bản bởi sự phong phú và đa dạng của món ăn cũng như sự đặc trưng từ sợi mì cho đến nước súp Ramen của Nhật.

Để quảng bá cho hình ảnh mì Ramen đến bạn bè khắp thế giới, tháng 3 năm 1994 bảo tàng mì Ramen Shin-Yokohama được thành lập. Bảo tàng này được xem như là công viên giải trí và ăn uống đầu tiên trên thế giới, là nơi tập hợp một nhóm các cửa hàng mì Ramen nổi tiếng trên khắp nước Nhật. Bảo tàng có 3 tầng gồm một tầng trên mặt đất và hai tầng hầm. Tầng 1 của bảo tàng là nơi trưng bày lịch sử hình thành mì Ramen và những bí quyết thành công của việc sản xuất mì ăn liền. Ngoài ra mọi người cũng có cơ hội nhìn thấy quy trình sản xuất mì bằng tay.

Giới thiệu về lịch sử hình thành Ramen

Tầng 2 của bảo tàng tái hiện các khu phố cổ và toà nhà của Shitamachi – một thị trấn cổ của Tokyo khoảng những năm 1958 khi mà mì Ramen trở nên phổ biến và phát triển nhanh chóng. Ở đây tập trung các cửa hàng Ramen ở các vùng như: Sapporo, Tokyo, Hakata, Kumamoto, Yamagata… mỗi tiệm cung cấp hương vị Ramen đặc trưng của mình như Miso Ramen, Tonkotsu Ramen.

Khu tập hợp các quán mì Ramen

Với những du khách muốn thưởng thức vị mì Ramen khác nhau của các vùng thì bảo tàng Ramen Shin-Yokohama là một nơi không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản. Nó cũng đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng của Yokohama.

Địa chỉ: 〒222-0033 神奈川県横浜市港北区新横浜2丁目14−21

Phương tiện di chuyển: Từ ga Shin-Yokohama đi bộ khoảng 5 phút

Phí vào cửa: 310 yên (người lớn), 100 yên (đối với trẻ em dưới 13 tuổi và người già trên 60 tuổi)

Thời gian mở cửa: 11:00 - 22:00 (Vào cửa cuối cùng lúc 21:30)

 

bình luận

ページトップに戻る