Bạn đã từng ăn bao nhiêu loại KitKat ở Nhật Bản?

Nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến KitKat. Trong suốt thời gian du học ở Nhật Bản, tôi có 1 thói quen là trước mỗi kì thi đều ăn rất nhiều KitKat với hi vọng là sẽ có được nhiều may mắn cho những dịp quan trọng này. Và cho đến bây giờ tôi vẫn còn giữ thói quen này. Không những là thứ quà vặt ngon lành giúp ta giải tỏa căng thẳng khỏi những giờ học bài hay làm việc căng thẳng, mà đằng sau đó còn nhiều câu chuyện thú vị về những chiếc bánh KitKat nhiều màu sắc và đậm đà hương vị kia.

KitKat Matcha – vị trà xanh Nhật Bản

 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng KitKat là 1 món quà vặt có xuất xứ từ phương Tây nhưng tại Nhật KitKat lại vô cùng được yêu thích. Nếu ở các nơi khác trên thế giới, bạn chỉ có thể thưởng thức từ 2 đến 3 vị KitKat thì ở Nhật đến thời điểm hiện tại đã có đến gần 300 vị KitKat được bán tại nhiều vùng khác nhau, theo những mùa khác nhau trong năm.

KitKat Strawberry – vị dâu tây

Không chỉ dừng lại là 1 món quà vặt, KitKat đã trở thành món quà không thể thiếu mỗi khi chúng ta đến Nhật Bản và đằng sau những thanh KitKat đầy màu sắc kia là những tình cảm và lời chúc may mắn mà đất nước và con người Nhật Bản dành cho bạn.

 

KitKat: Cứ ăn vào là… hên lắm đấy

Dù KitKat đã nổi tiếng trên toàn thế giới, thành công của loại thực phẩm này tại thị trường Nhật Bản có vẻ như vẫn đầy biến động khi người dân Nhật Bản luôn ưa chuộng các món ăn sản xuất trong nước. Tuy nhiên, KitKat vẫn trở thành một hiện tượng. Để giải thích cho thành công của món ăn này phải kể đến ý tưởng sáng tạo của công ty marketing Nhật Bản đến từ thành phố Kobe. KitKat nghe gần giống như từ “Kitto Katto” trong tiếng Nhật Bản, có nghĩa là “thắng chắc”. Nghiễm nhiên KitKat trở thành thứ bánh ăn lấy hên của xứ sở mặt trời mọc. Đây là một trong những cụm từ được học sinh nhắc nhiều trước mỗi kỳ thi, đặc biệt trong những kỳ thi đầy căng thẳng như thi đầu vào đại học.

KitKat Black Chocolate – vị sô cô la đen

Ngay khi xuất hiện tại Nhật Bản, KitKat được phụ huynh học sinh tặng cho con mình hay những người bạn tặng cho nhau trước mỗi kỳ thi như một lời chúc may mắn. Và nếu có những người bạn Nhật Bản, họ cũng sẽ gửi cho bạn những phong kẹo KitKat trước mỗi kỳ thi với mong ước một bài kiểm tra xuất sắc. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn là một phần trong cuộc sống thường ngày của người Nhật khi nó tạo nên sợi dây liên kết bền chặt giữa con người trong xã hội.

 

Những hương vị độc đáo

Sẽ không ngoa khi nói rằng nếu người Nhật thích vị gì thì KitKat sẽ có vị đó. Tính đến nay đã có khoảng hơn 300 vị KitKat khác nhau. Các nguyên liệu để làm KitKat có nguồn gốc từ nhiều vùng trên cả nước, thường được sản xuất phù hợp theo mùa với các sản phẩm đặc biệt hạn chế số lượng. KitKat trên thị trường Nhật Bản có nhiều hương vị khác nhau đặc trưng cho từng mùa, mà nhiều sản phẩm lại chỉ được bán ở một số vùng nhất định trên đất nước.

KitKat Sakura Green Tea – vị hoa anh đào trà xanh (Nguồn: https://nestle.jp)

 

KitKat Tamaruya Honten Wasabi – vị wasabi (Nguồn: https://nestle.jp)

 

KitKat Hokkaido melon – vị dưa lưới Hokkaido (Nguồn: https://nestle.jp)

 

Nước Nhật nằm trong những thanh KitKat

Nếu bạn muốn tìm hiểu về 1 đất nước, hãy bắt đầu với ẩm thực. Với trải nghiệm riêng của bản thân mình, tôi thấy điều đó đúng với KitKat. Tính đến thời điểm hiện tại, bản thân tôi cũng mới chỉ biết và thưởng thức được gần 10 vị KitKat, hành trình để chinh phục hết con số 300 vị KitKat kia vẫn còn là 1 chặng đường dài phía trước. Và với óc sáng tạo của người Nhật thì tôi nghĩ số lượng KitKat sẽ không chỉ dừng lại ở con số 300 kia.

Hành trình “chinh phục” những thanh KitKat đã đưa tôi đến nhiều vùng khác nhau trên đất nước Nhật Bản. Mỗi lần được thưởng thức thêm 1 vị KitKat mới, là tôi lại được đến với những vùng đất mới, lại có thêm những kỉ niệm mới với nước Nhật. Có thể nói rằng hành trình tìm hiểu đất nước và con người Nhật Bản của tôi là thông qua món quà vặt đầy màu sắc này.

Bất kể lý do bạn đến Nhật Bản là gì, du lịch, học tập, hay công việc, hãy dành ra chút thời gian để tận hưởng hương vị tuyệt vời của những thanh KitKat đầy màu sắc, và đón nhận tấm lòng chân thành mà đất nước và con người Nhật Bản dành tặng cho những người khách quý – luôn cầu chúc mọi may mắn đến với bạn. Và cũng không có loại “bùa may mắn” nào lại có thể đẹp và ngon đến thế.

Hãy thử đặt mục tiêu cho bản thân xem bạn đã biết và đã thử được bao nhiêu vị KitKat nhé!

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

Hồ Nhật Thanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る