Cơm chiên cuộn trứng Omurice kiểu Nhật

Omurice – cơm chiên cuộn trứng là món ăn rất phổ biến ở Nhật, phần cơm chiên nóng hổi được bọc gọn gàng bởi một lớp trứng vàng tươi bên ngoài. Món cơm này rất hợp để dùng ăn sáng hay ăn trưa vì bạn có thể tận dụng phần cơm còn lại từ hôm trước!

Với món Omurice bạn có thể tùy biến các nguyên liệu khác nhau cho phần cơm chiên bên trong.

 

Nguyên liệu và sơ chế

– 1 bát cơm, 2 quả trứng gà, 1/2 củ cà rốt và 1/4 củ hành tây thái hạt lựu.

– 2 tép tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, 200g thịt ức gà thái nhỏ (các bạn có thể thay thế bằng xúc xích, thịt băm hoặc hải sản…)

– 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng tương cà, sốt mayonnaise, tương ớt chinsu.

 

Cách làm

1. Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào phi thơm tỏi, sau đó trút thịt gà tiếp theo là hành tây, cà rốt vào xào mềm, sau đó cho cơm vào chiên đến khi hạt cơm săn lại. Nêm nếm gia vị với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít tiêu và 1 muỗng tương cà, tương ớt chinsu. Có thể cho thêm ớt tươi nếu bạn ăn cay được. Nguyên liệu của phần cơm chiên bên trong hoàn toàn tùy theo sở thích của bạn.

 

2. Đập trứng vào tô, cho 1 chút sốt mayonnaise và ít hạt nêm sau đó quậy tan.

3. Dùng chảo có bề mặt lớn tráng trứng thật rộng, trứng vừa chín tới thì đổ phần cơm đã rang vào giữa, khéo léo úp phần trứng ra đĩa thật nhẹ tay.

Có thể dùng tương cà, tương ớt hoặc sốt mayonnaise rưới lên bề mặt trứng để trang trí cho đẹp mắt, sau đó cuộn trứng lại bao lấy cơm.

Khác với nhiều món ăn Nhật phần lớn là khá cầu kì, tỉ mỉ trong khâu chế biến và thậm chí kén người ăn thì món trứng bọc cơm – Omurice lại có cách chế biến tương đối đơn giản, đẹp mắt và dễ chiều lòng cả nhà, từ người già đến trẻ nhỏ bởi nó vừa đẹp mắt mà cơm chiên bên trong lại rất mềm, vị chua ngọt nhẹ do được trộn cùng tương cà nên khá dễ ăn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món trứng bọc cơm Omurice này nhé!

 

Đoàn Hữu Thường (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る