Quà tặng phổ biến dành cho trẻ em ở Nhật Bản “Chiiku Kashi”

Nếu bạn hỏi về “Chiiku Kashi”, có lẽ sẽ không có mấy người biết nó là gì. Nhưng nếu bạn hỏi “Neru neru neru ne” thì hầu như mọi người ai cũng sẽ biết đó là cái gì.

Khi còn nhỏ tôi rất thích kẹo “Neru neru neru ne”. Tất nhiên cho đến bây giờ loại kẹo này vẫn giữ nguyên sức hút là thứ kẹo hấp dẫn mọi trẻ em.

   

Nguồn:ねるね研究室

Đại diện cho “Neru neru neru ne” là “Chiiku kashi”. Hiện tại loại kẹo này đã thay đổi rất nhiều so với lúc trước.

Đây là loại kẹo được nghiên cứu để có thể trở thành nguyên liệu tạo ra hình thù các món ăn, con vật, và đương nhiên là hoàn toàn có thể ăn luôn. Trong số đó có 1 loại mà tôi đã từng thử là “Tanoshii Osushiyasan” (tiệm sushi vui nhộn).

Mặc dù đây là đồ chơi cho trẻ em nhưng kì thực nếu muốn làm đẹp cũng khá tốn công. Phải đo, trộn, nhào, treo, cuộn, đặt lên…

Điều thú vị nhất mà loại kẹo này đem lại là bạn sẽ làm được “bao nhiêu cái”. Tùy vào lượng nguyên liệu lấy ra để làm mà sẽ cho ra thành quả bấy nhiêu. Thật đáng ngạc nhiên đấy chứ!

Còn đây là thành quả sushi mà chúng tôi làm được.

Thành quả thu được khá giống với hình ảnh minh họa sản phẩm đấy chứ. Tuy nói là có vị nho nhưng thực tế lúc ăn vào thì cảm giác không được giống cho lắm vì vị kẹo bị hòa vào nhau. Ngoài ra còn có các Chiiku kashi khác cũng thú vị không kém như “Kurukuru takoyaki”, “Tanoshii ramenyasan”

 

Nguồn:ねるね研究室

Nếu khéo léo hơn bạn có thể làm ra những chiếc kẹo giống y hệt như thật với kích cỡ thu nhỏ.

Ở Nhật mọi người cũng rất thích dùng loại kẹo này để làm quà tặng. Trên trang chủ của nhà sản xuất 「ねるね研究室」có đăng sẵn các file hướng dẫn thực hiện bằng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu bạn không hiểu nội dung bằng tiếng Nhật, bạn có thể xem video hướng dẫn đã được đăng sẵn trên trang chủ.

Sản phẩm được bán ở các cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Giá khoảng 200〜300 yên.

Đây là sản phẩm được ví như quà lưu niệm của Nhật Bản nên bạn hãy thử 1 lần xem sao. Sau đó có thể đem tặng các em, các cháu hay các bạn của mình cũng đều thú vị hết đó.

クラシエフーズ ねるね研究室

https://www.nerune.jp/

bình luận

ページトップに戻る