Tokyo mùa thu lá đỏ

Nhắc tới Nhật Bản, người ta nghĩ ngay tới xứ sở của hoa anh đào. Nhưng bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng bởi mùa lá phong chuyển màu ở Tokyo cũng như các vùng khác trên cả nước Nhật, thậm chí có nhiều người còn nhận xét đây mới chính là mùa đẹp nhất trong năm ở xứ sở Phù Tang. Nếu mùa xuân gắn liền với sakura (hoa anh đào), thì mùa thu ở đây gắn liền với momiji (lá đỏ).

Vào khoảng thời gian từ giữa tháng 10 tới tháng 11, các cây phong ở đây sẽ bước vào mùa thay lá, ngả từ vàng sang màu đỏ rực rỡ. Kết hợp thêm vẻ cổ kính truyền thống từ ngày xưa, vẻ đẹp của Tokyo hiện lên như bức tranh khiến du khách không khỏi bị choáng ngợp.

Ở trung tâm Tokyo vào mùa lá đỏ có rất nhiều công viên rộng đẹp tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc rực rỡ như công viên Yoyogi, Shinjuku hay Ueno…

Núi Mitake nằm trong Vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai. Để tới núi này, mọi người sẽ mất 1 tiếng 15 phút di chuyển bằng tàu từ trung tâm thành phố. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên khi vào mùa thu thì cực kì tuyệt đẹp.

Từ trung tâm Tokyo, bạn tốn khoảng 50 phút di chuyển tới núi Takao. Đây là một điểm du lịch, thư giãn cuối tuần nổi tiếng, thu hút rất nhiều người dân Tokyo, đặc biệt vào tháng 11 này.

 

Đoàn Hữu Thường (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る