Chùa Byodo-in, cung điện chốn thiên đường

Chùa Byodo-in là di sản thế giới nằm tại thành phố Uji, Kyoto. Từ trung tâm thành phố đi đến đây cũng hơi xa nhưng nếu đã đến Kyoto thì bạn nhất định không được bỏ qua địa điểm này. Tiêu biểu cho ngôi chùa này là Phật đường Phượng Hoàng, được coi là quốc bảo của Nhật Bản.

Hình ảnh của Phật đường này được in lên mặt sau của đồng xu 10 yên nên nó đã trở nên rất quen thuộc đối với mọi người. Vì được xây dựng ở giữa một chiếc ao nên nhìn xa Phật đường giống như cung điện nổi lên giữa thiên đường. Bạn hãy thử chụp ảnh cùng Phật đường Phượng Hoàng và mặt sau của đồng xu 10 yên xem có gì khác nhau không nhé!

Nếu đã hiểu về Byodo-in bạn nhất định không được bỏ qua “Phật đường Phượng Hoàng”. Đây là nơi trưng bày khá nhiều báu vật và một chiếc chuông quốc bảo đã từng được treo trong tháp chuông. Trên  mặt sau cửa tờ tiền 10.000 yên hiện nay là hình ảnh bức tượng Phượng Hoàng, một trong số các báu vật quốc gia được trưng bày tại đây.

Vào mùa thu, sự kết hợp giữa sắc đỏ của Byodo-in và lá vàng trồng xung quanh chùa sẽ tạo nên một cảnh tượng mang tính nghệ thuật cao. Bạn sẽ quên mất cảm giác về thời gian mà chỉ đắm chìm trong khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây.

Xung quanh chùa còn có 1 số địa điểm tham quan nữa như Đền Ujigami, Bảo tàng Ujishigen… Dành 1 ngày để dạo chơi ở chùa Byodo-in rồi quay về Uji là kế hoạch không tồi chút nào, bạn hãy thử xem!

【Byodo-in】

Địa chỉ: Kyoto-to, Uji-shi, Ujirenga 116 (京都府宇治市宇治蓮華116)

Di chuyển:

  • Từ ga Kyoro, đi tuyến JR Nara hết 17 phút, đi bộ 10 phút từ ga Uji
  • 10 phút đi bộ từ ga Uji trên tuyến Keihan

Thời gian vào chùa:

  • Vườn: 8:30~17:30
  • Phật đường Phượng Hoàng: 9:00~17:00
  • Tham quan bên trong Phật đường Phượng Hoàng: 9:30~16:10 (tiếp đón từ 9:10, 1 lần 50 người, mỗi lần 20 phút)

Website: https://www.byodoin.or.jp/

 

Tác giả

Xinxian Wang. Sinh ra và lớn lên tại Đài Loan. Qua các bộ phim truyền hình được chiếu tại Đài Loan, tôi đã thích nền văn hóa và cảnh quan của Nhật Bản. Tôi thích chụp ảnh, thỉnh thoảng tôi đến Nhật để chụp ảnh.

Trang cá nhân: https://www.facebook.com/xinxian.wang

bình luận

ページトップに戻る