Rokko – ngọn núi tuyệt đẹp của tỉnh Hyogo

Núi Rokko (六甲山) là dãy núi nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Hyogo. Tuy gọi là núi Rokko nhưng trong dãy núi này không có một ngọn núi nào tên Rokko cả, và đỉnh cao nhất trong dãy núi được gọi là Rokkosan-Saikoho (六甲 山 最高峰), nghĩa là đỉnh cao nhất của dãy núi Rokko. Khu vực phía Nam dãy núi được gọi là khu vực Rokko. Ngày nay, khu vực núi Rokko là trung tâm của một điểm tham quan phổ biến cho người dân ở khu vực Kansai. Núi Rokko là biểu tượng của Kobe cũng như Osaka, nằm gần các thành phố Osaka, Kobe và khu suối nước nóng Arima Onsen.

Từ đỉnh núi Rokko, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đêm tuyệt vời toàn cảnh Vịnh Osaka thành phố Kobe. Núi Rokko được mệnh danh là “Sandaiyakei” (三大夜景), tức một trong 3 điểm ngắm cảnh đêm tuyệt vời nhất Nhật Bản. Đặc biệt, vào mùa thu, mùa của lá đỏ, cảnh núi rừng hiện lên như một tấm thảm đỏ khổng lồ, làm bao du khách phải lay động, choáng ngợp đến ngẩn ngơ.

Có thể ngắm gì ở Rokkosan vào các mùa trong năm?

Rokkosan khá rộng lớn, có lẽ phải 2 ngày mới có thể đi hết khu vực này. Chúng tôi may mắn đến được Rokkosan vào một ngày nắng đẹp, trải nghiệm đầu tiên là được đi trên chiếc xe kéo Cable Car, chiếc xe đưa chúng tôi đến một khu vực rất rộng lớn. Chúng tôi kiếm ngay bản đồ để có thể chọn điểm đến ưa thích bởi vì Rokkosan rất rộng và có quá nhiều điểm hấp dẫn để lựa chọn.

 

Rokko Garden Terrace

Đầu tiên phải kể đến Rokko Garden Terrace, là một trong những nơi có thể chụp ảnh panorama đẹp nhất Nhật Bản, hướng ra vịnh Osaka và thành phố Kobe, với rất nhiều nhà hàng và cửa hiệu xung quanh, nơi bạn có thể vừa thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa ăn ngon.

Rokko Garden Terrace (Ảnh https://www.rokkosan.com/en/gt/)

 

Bảo tàng âm nhạc quốc tế (Rokko International Musical Box Museum)

Bảo tàng này chứa nhiều nhạc cụ tự động quý hiếm như các hộp nhạc quen thuộc ở phương Tây vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Một buổi hòa nhạc được tổ chức mỗi nửa giờ với các nhạc cụ này, đem lại cho du khách cơ hội thưởng thức một buổi trình diễn đặc biệt giữa núi rừng.

Thời gian mở cửa: 10:00 đến 17:00 (lần vào cuối 16:20)

Giá vé vào cổng: Người lớn 1030 yên, trẻ em (4 – 11 tuổi) 510 yên

 

Thảo nguyên xanh ở Rokkosan

Đây có lẽ là điểm đến mà chúng tôi yêu thích nhất, bởi vì lần đầu tiên chúng tôi được ngắm thảo nguyên ở Nhật. Ở đây, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn và đùa giỡn với đàn cừu. Thảo nguyên ở Rokkosan nổi tiếng nhất nhờ những chú cừu, nhưng không chỉ có thế, nơi đây, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều loại gia súc chăn thả tự do như dê, ngựa, thỏ, bò… Có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể chứng kiến hoặc tham gia như: cho bê ăn, xem cắt lông cừu, nghe tiếng gia súc, ngắm thỏ Nhật Bản Angola lông mượt quí hiếm, và đặc biệt là được tự tay làm các sản phẩm như phô mai, bơ, kem.

Thảo nguyên xanh ở Núi Rokko

 

Đài quan sát Rokko-Shidare

Đài quan sát này là một trong những nơi có tẩm nhìn ngắm cảnh đẹp nhất ở khu Rokkosan,  có kiến trúc độc đáo. Hầu như ai đến khu Rokko cũng phải ghé thăm nơi này. Rokko-Shidare có thiết kế giống cái cây, tuy nhiên, thoạt nhìn du khách cũng dễ  tưởng tượng đây là một tổ ong khổng lồ.

 

Vườn thực vật Rokko Alpine

Nơi đây có khoảng 1.500 giống cây Alpine và vùng ôn đới từ khắp nơi trên thế giới, được trồng trong điều kiện gần như tự nhiên. Ở đây, mọi người có thể thưởng thức hoa quanh năm, đặc biệt là hoa anh đào và lá đỏ mùa thu.

Thời gian mở cửa: 10:00 đến 17:00 (lần vào cuối 16:30)

Giá vé vào cổng: người lớn 620 yên, trẻ em (4 – 11 tuổi) 310 yên

 

Khu quan sát Tenran

Tầng quan sát này cung cấp tầm nhìn toàn cảnh gần khu vực ga Rokko Cable Sanjo. Được trải nghiệm một tầm nhìn bao la vô cực vào ban đêm với ánh sáng được thắp lên từ các ngôi nhà, công trình. Ngay sát đó là một quán cafe. Quán café được thiết kế theo lối phương Tây. Tại đây phục vụ đồ uống, rượu, bao gồm cả bia Rokko san và rượu sake của địa phương. Sàn lộ thiên tại quán đủ lớn để tổ chức một buổi tiệc thân mật với bạn bè cùng với những người bạn thương yêu.

Quán café ở Tenran (ảnh https://www.rokkosan.com/en/gt/)

Ngoài ra, Rokkosan còn có nhiều địa điểm khác để du khách chọn lựa khi đi tham quan như : Rokkko Country House, Rokko Snow Park và trải nghiệm Rokko Cable Car.

 

Cách di chuyển đến Rokko San

Có thể di chuyển từ ga trung tâm Sannomiya (Kobe) hoặc ga Osaka đến theo sơ đồ sau:

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る