Đến Đền Kifune cảm nhận sức mạnh của nước trong lòng Kyoto

Nhắc đến Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua Kyoto. Kyoto có rất nhiều điểm tham quan cũng như những nơi cần phải đến. Mùa xuân có hoa anh đào nở rực rỡ, mùa thu có momiji như rực cháy, cảnh sắc của Kyoto mang đậm phong vị Nhật Bản khiến chính người Nhật cũng bị mê hoặc. Chính vì sự mê hoặc ấy mà tôi đã đến Kyoto không biết bao nhiêu lần rồi. Và nếu bạn có ý định tới Kyoto lần 2 hay lần 3, tôi khuyên bạn nên đến “Đền Kifune”.

 

Kifune là một ngôi đền cổ thờ thần “Takaokaminokami”, vị thần nắm giữ việc cung cấp nước. Nơi đây còn được biết đến như khu nghỉ dưỡng với tên gọi “Kyono Okuzashiki”. Từ ga Kyoto mất khoảng 1 tiếng rưỡi chuyển tàu hoặc xe bus. Bởi vì nó hơi xa nên nếu có nhiều thời gian thì đây sẽ là nơi thích hợp hơn.

Đền Kifune còn được viết là “氣生根(きふね)” với tín ngưỡng là nơi khởi nguồn sinh ra sức mạnh của thần linh. Nữ thi sĩ Izumi Shikibu thời Heian cũng đã từng đến đây, sau khi nguyện ước của bà trở thành sự thật thì đã có rất nhiều người tôn sùng thần của Enmusubi như là Đền tình yêu.

Ngoài ra đây còn là nơi ban phước cho sự thịnh vượng, phát đạt, cho tâm nguyện muốn hoàn thành của mọi người. Nước là khởi nguồn của sinh mệnh đồng thời nó cũng có sức mạnh gột rửa những điều không sạch sẽ. Sự tĩnh lặng của đền thờ thần nước chính là “khởi nguồn sinh ra khí”. Là nơi đem lại sức khỏe, mở ra vận mệnh nên nó cũng sinh ra vận khí và may mắn.

 

Đền Kifune nằm ở phía Bắc thành phố Kyoto, vì nhiệt độ ở đây thấp hơn so với thành phố nên bạn có thể thấy lá đỏ sớm hơn một bước. Vào tháng 11. “Lễ thắp đèn momiji ở Kifune” sẽ được tổ chức, cả khu đền sẽ được thắp sáng bởi những chiếc đèn xung quanh đền, tạo nên khung cảnh lãng mạn huyền ảo. Dù có mất thời gian nhưng những người muốn đến đền Kifune khá nhiều nên nơi đây đã trở thành điểm đến có sức hút. Nhất định hãy đến đây để gột rửa tâm hồn.

 

Đền Kifune

Địa điểm: 京都府京都市左京区鞍馬貴船町180

Website: https://kifunejinja.jp

 

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia Tamura. Người đàn ông thích hoạt động ngoài trời như cắm trại, du lịch, leo núi, trượt tuyết, trượt ván… Thích chụp những cảnh hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày như cảnh núi, cảnh đêm, cảnh có tính thú vị, hài hước…

https://www.syasin.biz/

bình luận

ページトップに戻る