Với 100 Yên bạn có thể mua được những gì tại Nhật Bản???

Lần đầu tiên khi sang Nhật thật bất ngờ khi ở một đất nước mà mọi chi phí đều đắt đỏ lại có những cửa hàng chỉ với 100 yên tương đương khoảng 20.000 đồng Việt Nam. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả những thứ cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với giá rẻ nhất – 100 yên (cộng thêm VAT 8% nữa là 108 yên). Một vài hàng hóa trong những cửa hàng 100 yên có giá cao hơn 100 yên. Những hàng hóa như vậy sẽ được dán giá cụ thể. Còn tất cả những hàng hóa không có ghi giá được hiểu là có giá 100 yên.

Hàng hóa tại cửa hàng 100 yên rất phong phú, từ vật dụng gia đình (đồ dùng nhà bếp, chén bát, vệ sinh nhà cửa,…), đồ làm vườn, dụng cụ văn phòng phẩm, sách vở… đến đồ nghề sửa xe, mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm… Nói chung là đủ các hàng hóa mà bạn có thể cần đến, nghĩ đến, hoặc thậm chí không nghĩ là mình sẽ cần đến cho đến khi đặt chân tới cửa hàng này.

Có rất nhiều chuỗi cửa hàng 100 yên, nhưng hầu như không có sự khác biệt quá lớn giữa các cửa hàng này, bạn chỉ việc đến cửa hàng gần nhất và tha hồ mua sắm thôi ^^.

Cửa hàng 100 yên lớn nhất nước Nhật là Daiso ở thành phố Funabashi, tỉnh Chiba (rộng khoảng 6,600 m2) và có tới 50,000 mặt hàng cho bạn thoải mái lựa chọn. Còn cửa hàng Daiso lớn nhất ở Tokyo là cửa hàng Daiso Harajuku trên đường Takeshita Dori, chỉ cách vài bước từ ga Harajuku. Một số chuỗi cửa hàng quy mô nhỏ hơn như Lawson, Can Do, Seria cũng có hàng hóa khá phong phú.

Top 3 sản phẩm nên mua ở cửa hàng 100 yên là mỹ phẩm, đồ chén đĩa bằng gốm và dây cáp, ốp lưng cho điện thoại di động. Còn top 3 sản phẩm không nên mua ở chuỗi cửa hàng này là thực phẩm (vì giá giống như trong siêu thị mà nhiều khi còn mua được ít hơn), bút bi (vì chất lượng ko tốt lắm), và pin (cũng vì xài ko được bền).

Hồi mới sang Nhật, mình có thói quen là khi mua gì, ăn gì cũng tính nhẩm, quy đổi từ giá đồng Yên sang giá VND rồi hay than đắt, cũng nhờ có cửa hàng 100 yên mà chi phí sinh hoạt được giảm đi đáng kể .

Ở Nhật mấy năm thì học được tuyệt chiêu mua đồ rẻ do các bà nội trợ Nhật truyền kinh nghiệm lại. Ví dụ, khi mua đồ ăn thì canh giờ giảm giá của các siêu thị, thường một số siêu thị, khoảng 6-7 giờ tối sẽ giảm giá các loại thực phẩm 20% đến 50% do gần sắp tới giờ đóng cửa siêu thị. Nhờ tuyệt chiêu này, ngày nào đi làm về cũng ghé siêu thị mua được thức ăn toàn nửa giá.

半額 – Hangaku có nghĩa là nửa giá. Các bạn ráng nhớ từ này nha! Cùng một món ăn, cửa hàng sẽ giảm giá dần dần, càng về tối sẽ càng giảm nhiều.

Trước khi mua các bạn lập danh sách những thứ cần mua để tránh bị rỗng túi nha. Bạn sẽ thích rất nhiều thứ nhưng tới khi mua về không dùng đến sẽ rất lãng phí đấy.

 

Đoàn Hữu Thường (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る