Goro, giày leo núi đóng theo cỡ chân

Việc làm đồ vật bằng thủ công từng chút từng chút một theo phương thức sản xuất truyền thống là một trong những nét văn hóa tuyệt vời của Nhật Bản. Lần này chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cửa hàng đóng giày leo núi có tên gọi Goro, nơi mà đa số công việc vẫn được làm hoàn toàn thủ công.

 

Tận tâm nhận ra “sự khác biệt nhỏ nhất” của mỗi khách hàng

Kệ chứa những đôi giày leo núi được làm thủ công

Đã 44 năm từ ngày mở cửa hàng nhưng ông Morimoto 60 tuổi, chủ cửa hàng vẫn luôn giữ vững tâm niệm “làm ra sản phẩm tốt nhất” từ khi còn là chàng sinh viên cho đến tận bây giờ. Hàng ngày ông vẫn làm ra những đôi giày phù hợp nhất với chân của khách hàng. Trong thời đại công nghiệp như hiện nay, khách hàng của ông vẫn trung thành với việc chờ đợi để được ông thiết kế và làm ra những đôi giày phù hợp nhất với chân của mình.

 

Giày được làm cẩn thận bởi người thợ lành nghề

Sự khác biệt nằm ở cảm nhận tinh tế và đôi bàn tay khéo léo của người thợ khi làm ra mỗi đôi giày

Từ cửa hàng, bắt tàu điện đi thêm vài bến sẽ có 1 xưởng sản xuất ở Higashi-jo. Xưởng có 3 tầng phân chia theo từng quy trình để công việc lúc nào cũng được tiến hành trôi chảy. Dựa trên yêu cầu từ cửa hàng mà công việc sẽ được thực hiện từ đế giày, chọn vải… hầu như toàn bộ các bước liên quan đến làm giày đều được thực hiện tại đây.

 

Giày leo núi Goro được yêu thích trên toàn thế giới

Với những đôi giày quan trọng, chính ông Morimoto sẽ ra nước ngoài chọn nguyên vật liệu

Tự mình tạo nên cửa hàng và thương hiệu giày leo núi làm thủ công Goro thật là một điều phi thường, không chỉ ở trong nước mà ông còn nhận cả đơn đặt hàng từ nước ngoài. Ông Morimoto cười và nói rằng đó là ông chỉ sản xuất với số lượng nhỏ và ôngmuốn làm ra những đôi giày thực sự tốt. Đó là tinh thần lao động nghiêm túc đối với chính bản thân ông cũng như đối với khách hàng đã tin tưởng ông.

Goro

Địa chỉ:6-2 Honkomagome 4-2, Bunkyo-ku, Tokyo (東京都文京区本駒込6丁目4−2)

TEL:03-3945-0855

Thời gian làm việc: 11:00〜20:00

Ngày nghỉ cố định:thứ Ba

URL:https://www.goro.co.jp/

 

Biên tập & Trình bày: GOOD

<VỀ BẢN THÂN>

Hiện tôi đang sống ngoài thành phố với công việc biên tập tạp chí thời trang và truyền thông WEB. Bạn có thể nói rằng tôi sống ở 2 nơi, dành thời gian trong tuần ở thành phố và cuối tuần ở ngoại ô bởi công việc của tôi hầu như không cho phép tôi được mang chúng về nhà vào cuối ngày.

bình luận

ページトップに戻る