Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản 〜Phần 2〜

Tiếp nối bài viết về Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản, bài này sẽ giới thiệu với các bạn về các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Chủ yếu là đồ ăn nhẹ kiểu Nhật và các món ăn phụ.

Cửa hàng đồ truyền thống Nhật Bản 〜Phần 1〜

 

Kikumi Senbei Sohonten – cửa hàng senbei có lịch sử và hương vị cổ truyền

Nguồn: https://itot.jp/13105/34

Kikumi Senbei Sohonten là cửa hàng chuyên về senbei (bánh gạo) nằm gần Dangozaka, Sendagi. Được mở từ năm 1875, cửa hàng này cung cấp senbei cho những người đến Dangozaka để xem “Kiku-ningyo” – búp bê được trang trí bằng hoa cúc – là triển lãm được yêu thích vào thời đó. Senbei được bán ở đây là loại hình vuông không phổ biến theo phong cách nướng của người Tokyo. Bạn có thể mua từng loại bánh riêng biệt làm bữa ăn nhẹ trong khi dạo phố.

Kikumi Senbei Sohonten

Địa chỉ: 3-37-16 Sendagi, Bunkyo-ku, Tokyo, JAPAN (東京都文京区千駄木3-37-16)

TEL: 03-3821-1215

 

“Tsukemono Senmonten Tsukiji Nakagawaya”, cửa hàng chuyên đồ muối chua

Nguồn: https://3620001seki.blog.fc2.com/blog-entry-4595.html

Mở cửa từ năm 1944, Tsukiji Nakagawaya là cửa hàng chuyên về tsukemono (đồ muối  chua) rất được yêu thích. Ở đây có nhiều loại tsukemono từ khắp các vùng của Nhật Bản như bettarazuke, nukazuke, kasuzuke, và karashizuke… Bạn có thể thử nhiều loại khác nhau bằng cách mua mỗi loại một ít theo lạng. Không chỉ có hình thức bán tại cửa hàng, ở đây bạn còn có thể đặt hàng tới khắp mọi nơi trên Nhật Bản.

Tsukemono Senmonten Tsukiji-Nakagawaya

Địa chỉ: 4-8-5 Tsukiji, Chuo-ku, Tokyo, JAPAN (東京都中央区築地4-8-5)

TEL: 03-3541-6955

HP: https://tukiji-nakagawaya.com/

 

“Yakiimo Senmonten Fuji”, hương vị thật sự của khoai lang

Nằm cách ga Gotokuji ở Setagaya, Tokyo 3 phút đi bộ, bạn sẽ tìm thấy 1 cửa hàng bán yakiimo (khoai lang nướng). Những cửa hàng chỉ bán yakiimo như thế này thực sự rất hiếm gặp ở Tokyo. Họ cung cấp nhiều loại khoai lang và yakiimo từ nổi tiếng đến bình dân như: murasakiimo, annouimo, beniharuka, ninjinimo,… Yakiimo là đồ ăn đơn giản cho phép bạn thưởng thức hương vị tinh khiết của khoai lang. Biết đâu bạn sẽ nghiện món yakiimo ở đây đấy.

Oimoyasan koushin – cửa hàng đặc sản về khoai lang từ thời Meiji

Yakiimo Senmonten Fuji

Địa chỉ: 1-7-11 Kodokuji, Setagaya-ku, Tokyo, JAPAN (東京都世田谷区豪徳寺1-7-11)

TEL: 03-6413-7215

HP: https://f-yakiimo.com/

 

Natto Kobo Sendaiya” cho những người thích natto

Nguồn: https://kuchibashi.blog.so-net.ne.jp/2009-11-14

Natto Kobo Sendaiya là cửa hàng chuyên về natto (đậu nành lên men), một món ăn tiêu biểu của Nhật Bản. Cửa hàng này đã sản xuất natto từ năm 1961 với trụ sở tại Yamanashi. Họ có 3 cửa hàng tại Tokyo, nơi có rất nhiều người yêu thích natto, 1 ở Ikejiri-Ohashi, 1 ở Shimokitazawa và 1 ở Koenji. Các loại natto được bán cũng rất phong phú như: otsubu natto, kotsubu natto, natto nguyên vị và nhiều thứ khác bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn yêu thích natto thì đây chính là nơi dành cho bạn.

Natto Kobo Sendaiya

Địa chỉ: 585-2 Karakawashi, Isawa-cho, Furefuki-shi, Yamanashi, JAPAN (山梨県笛吹市石和町唐柏585-2)

TEL: 055-262-1170

HP: https://www.sendainatto.jp/

 

“Jiman Kusamochi”, đặc sản mochi

Nguồn: https://tabelog.com/tokyo/A1312/A131203/13002934/dtlrvwlst/B12396172/

Jiman Kusamochi nổi tiếng vì kusamochi được làm bằng yomogi thơm (mugwort).  Mở cửa từ năm 1869, đây là cửa hàng bánh kẹo có tuổi thọ khá lâu đời. Bạn có thể thử hai loại kusamochi ở đây, một có nhân đậu đỏ và 1 không có nhân, ăn kèm với si-rô và kinako (bột nướng xốp), ngoài ra còn có daifuku, sasamochi… Cửa hàng có nhiều khách hàng thường xuyên và nổi tiếng ở địa phương. Kusamochi được làm mới hàng ngày và có số lượng nhất định nên nếu muốn ăn thử bạn nên đi sớm kẻo hết bánh.

Jiman kusamochi

Địa chỉ: 1-5-9 Tsutsumidori, Sumida-ku, Tokyo, JAPAN (東京都墨田区堤通1-5-9)

TEL: 03-3611-6831

HP : https://jimankusamoti.com/


Qua bài viết này, tôi hi vọng đã truyền được cho các bạn sự thích thú với văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Người Nhật khá quen thuộc với những món ăn này nhưng đối với người nước ngoài thì có khi đây chính là lần đầu tiên họ biết đến. Tuy nhiên vẫn còn có những món ăn đặc sắc của Nhật Bản mà tôi sẽ giới thiệu trong các phần sau.

Hãy chú ý một chút vào các cửa hàng trên đường bạn đi dạo, đi mua sắm, biết đâu bạn sẽ tìm ra được cửa hàng thú vị nào đó để giới thiệu lại cho tôi chăng?

Kyoyasai – rau củ truyền thống chỉ có thể thưởng thức ở Kyoto

 

deco (LOCOBEE)

Một cô gái nông thôn lớn lên giữa các loài động vật chuyển đến thành phố Tokyo rộng lớn. Tôi thích thời trang, những cô gái xinh đẹp nhưng tôi lại càng yêu thích manga và anime, 70% những thứ mà tôi thích là văn hóa Otaku.

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る