Trải nghiệm không khí văn hóa Nhật Bản xa xưa trong nhà hàng mang phong cách Samurai

Bài vết này sẽ giới thiệu 3 nhà hàng nổi tiếng có hương vị Nhật Bản đặc trưng. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi nền văn hóa độc đáo của thời kì Heian và thời kì Sengoku trang trí trong nhà hàng. Những nhà hàng này rất tự hào về các món ăn cao cấp tại Shinjuku. Ghé qua những địa điểm này thưởng thức bữa tối để thay đổi vị giác của bạn xem sao.

 

“Kyomachi Koishigure Honkan”, nội thất sang trọng mang phong cách Kyoto

Kyomachi Koishigure Honkan lấy chủ đề về Kyoto, vùng đất quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Lối vào nhà hàng được thiết kế để trông giống như cầu Gojo, nơi Minamoto No Yoshitsune gặp Benkei. Các khu vực khác của nhà hàng được thiết kế để tôn vinh “Giai đoạn Kiyomizu” và con đường chính của Kyoto “Ponto-cho”.

Nội thất pha trộn hoàn hảo giữa không khí xưa và hiện đại

Một phần của nhà hàng được thiết kế giống với những nhà hàng ven sông thường thấy ở Kyoto. Bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy trong nhà hàng đều là đồ mua ở các chợ cổ. Điều đó tạo nên bầu không khí sang trọng và trở thành dấu ăn riêng cho nhà hàng. Khách hàng có thể chọn ghế ngồi khiến mình thoải mái nhất như phòng riêng dành cho cặp đôi nhìn ra sân vườn, phòng có đèn chùm hiện đại và sofa… Nếu bạn có ít thời gian hãy đặt bàn trước khi đến nhà hàng.

Ẩm thực dựa trên hương vị Kyoto

Hãy bắt đầu bằng “Obanzai 5 món” (1200 yên) mang hương vị truyền thống Kyoto đặc trưng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên, nhẹ nhàng của các thành phần nguyên liệu được nấu bằng dashi. Nhà hàng có rất nhiều loại rượu khác nhau để bạn lựa chọn giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Kyomachi Koishigure Honkan
Musashino Kaikan 6F, 3-27-10 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, JAPAN

TEL:03-5360-7644

 

“Sengoku Buyuden”, thời đại đấu tranh giữa lãnh chúa

“Sengoku Buyuden” là nơi được truyền cảm hứng về thời đại Sengoku loạn lạc với sự thất bại trong cuộc chiến. Lối vào là những nhân vật huyền thoại với mũ giáp như Sanada Yukimura, Date Masamune, Maeda Kiji, Uesugi Kenshin sẽ gây bất ngờ cho bạn.

Căn phòng ghi dấu ấn bước ngoặt của thời kì Sengoku với Honnoji, Sekigahara

Nội thất trong nhà hàng được chia làm 4 phần, đặt tên theo các chủ đề khác nhau như Honnoji Incident, Siege của Osaka. Từ 2 hướng Đông và Tây của phòng riêng số 11 với 50 ghế là các phần của “Trận Sekigahara”, trận đấu quyết định. Hình mẫu của Ishida Mitsunari và Tokugawa Reyasu cũng xuất hiện.

Món ăn đặc biệt liên quan đến chiến đấu và quân đội

Thực đơn mang đậm chất Sengoku với seiro mushi và seiro meshi. Đặc biệt là món sashimi “Ngày phán quyết của rồng 1 mắt” (5 loại 1480 yên, 3 loại 980 yên). Ngoài ra còn có rất nhiều loại rượu có sẵn như Shochu được lựa chọn từ các Tư lệnh Sengoku và rượu địa phương có liên quan đến Oda Nobugana và Chosokabe Motochika.

Sengoku Buyuden
T-wing Building 4F, 1-6-2 Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo, JAPAN
TEL:03-3209-2277

“Nanairo Temari Uta”, không khí dễ thương trong không gian nữ tính

Nanairo Temari Uta được thiết kế để phản ánh thế giới của Temari, một món đồ chơi được tạo ra trong Hoàng cung của thời Heian. Nội thất được chia thành 2 phòng, Temari được tạo ra trong thời kì Heian và thời kì Edo. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi sự quyến rũ và tinh tế cửa nội thất nơi đây.

Hàng dài những chỗ ngồi gần quầy bar

Bạn có thể chọn chỗ ngồi đặc biệt trong Temari hoặc chọn chỗ gần quầy bar để tăng thêm cơ hội giao lưu với những người khác. Thực đơn đồ uống phong phú sẽ đáp ứng tất cả yêu cầu của bạn.

Món ăn xuất sắc làm tăng tính hấp dẫn cho cuộc trò chuyện

Món bạn cần thử trong thực đơn là “Temari sushi 7 màu” (7 loại giá 1800 yên và 5 loại giá 1200 yên). Sushu khá nhỏ so với kích cỡ bình thường nhưng thành phần thì vô cùng tuyệt hảo, chắc chắn sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Nanairo Temari Uta

Humax Pavilion Shinjuku East Exit 5F, 3-28-10 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, JAPAN

TEL:03-3226-8070

Văn hóa và lịch sử truyền thống Nhật Bản đang dần được yêu thích trên toàn cầu. Đặc biệt ẩm thực Nhật Bản được pha trộn giữa công thức truyền thống và nguyên liệu hiện đại tạo nên phong cách riêng. Với mức giá hợp lí, bạn có thể đến bất cứ nhà hàng nào trên đây để trải nghiệm nét tinh túy của Nhật Bản này.

 

Biên tập & Trình bày:K.Sachio

<VỀ BẢN THÂN>

Biên tập viên và nhà văn.

Làm việc tại tạp chí thời trang và nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, ẩm thực,…

Một người yêu động vật, gia đình và cực kì thích đồ ngọt.

bình luận

ページトップに戻る