Mua sắm ở Harajuku trong 3 tiếng

Thật khó để nói rằng thông tin mua sắm được in trong sách hướng dẫn du lịch là đáng tin, đặc biệt là với các cô gái đang tìm kiếm những món đồ “kawaii” (dễ thương) và những thứ “không đụng hàng”. Vì vậy, tôi sẽ giới thiệu một “con đường đáng tin cậy” cho những ai muốn đi dạo và mua những món đồ “kawaii”.

 

Nếu đến đường Takeshita, hãy đến vào buổi sáng!

Ra khỏi ga Harajuku bằng cửa Takeshita, băng qua đường và đây chính là cổng vào. Thành thực mà nói thì đối với người Tokyo, việc đi bộ ở đường Takeshita, Harajuku vào cuối tuần chẳng khác nào hành xác. Tại sao ư, toàn là khách du lịch trong và ngoài nước, nói chung toàn người là người! Bạn chỉ có thể tiến lên phía trước mà thôi. Cũng chính vì vậy mà ở đây thường không có người cao tuổi. Tuy nhiên đây là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa của giới trẻ và văn hóa “TOKYO Kawaii” (Hình ảnh về văn hóa “TOKYO Kawaii” thường được kết hợp với ca sĩ Kyari Pamyu Pamyu).

 

“Daiso” – điểm đến đầu tiên trên đường Takeshita

Trong cửa hàng này hầu hết các sản phẩm có giá 100 yên (ngoài ra cũng có một vài mức giá khác như 300 yên…). Không những có đồ “kawaii” mà bạn còn có thể tìm thấy những món đồ mà có lẽ bạn phải tự hỏi tại sao nó lại chỉ có giá là 100 yên vì chất lượng của chúng đều khá tốt. Ngoài ra còn có đồ dùng nhà bếp, dụng cụ nấu ăn, văn phòng phẩm, vật dụng thường ngày, đồ trang điểm, đồ ăn, đồ tắm…

Trong số các cửa hàng nằm ở thành phố Tokyo thì cửa hàng ở Harajuku là cửa hàng khá to. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những đồ lưu niệm nho nhỏ cho bạn bè, người thân.

 

Tòa nhà kawaii “CUTE CUBE HARAJUKU”

Đây là một tòa nhà nhỏ có 1 tầng hầm và 3 tầng trên mặt đất, chứa 10 cửa hàng chủ yếu bán trang sức phụ kiện, tạp hóa… Nổi bật nhất trong số đó là “sanrio vivitix HARAJUKU”, một cửa hàng hướng tới thanh thiếu niên của Sanrio, người sáng tạo ra HELLO KITTY nổi tiếng toàn thế giới.

Ở sân thượng của tầng 3 có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Sebastian Masuda, người được cho là tiên phong trong nền văn hóa “Kawaii”. Ở tầng 1 cũng có vài tác phẩm và là nơi để chụp ảnh kỉ niệm.

 

Harajuku landmark, “Laforet HARAJUKU”

Không có ai ở Tokyo mà lại không biết Laforet. Gần 100% người lái xe taxi ở Tokyo biết đó là trung tâm mua sắm mang tính cột mốc của Harajuku. Thậm chí đối với những cô gái Tokyo bình thường thì việc mua sắm ở đây cũng không phải là ít. Lí do đơn giản là vì đồ ở đây khá thời trang mà lại không có nhiều thương hiệu đắt đỏ (cười). Cũng chính vì thế mà đối với thời trang Harajuku thì Laforet có một vị thế không thể lay chuyển. Bạn muốn đơn giản nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân hay đang tìm kiếm những bộ đồ thời trang và phụ kiện, đây chính là nơi bạn cần đến.

Ở tầng 1 của Laforet có cửa hàng màu hồng với tên “café crepe”, đây là cửa hàng bánh crepe đầu tiên ở Harajuku. Món được yêu thích nhất trong thực đơn là “banana chocolate cream” (kem chuối sô cô la). Xem cách làm crepe cũng khá thú vị đấy!

 

“KIDDY LAND”, điểm dừng cho các ngôi sao Hollywood!

Nhật Bản là thiên đường của các nhân vậttruyện tranh và hoạt hình như: Doraemon, Hello Kitty, Pokemon, Totoro, Super Mario… “KIDDY LAND” có rất nhiều nhân vật nổi tiếng, và cả những nhân vật mà chỉ có những người hâm mộ thực sự mới biết. Bạn sẽ như trở lại giấc mơ thời bé với căn phòng đầy những Doraemon hay Hello Kitty , và bạn sẽ không thể cưỡng lại nổi sự đáng yêu của những món đồ ở đây đâu!

Cùng điểm lại những cửa hàng cần vào xem:

① Daiso

  • Đối tượng: mọi người
  • Dự toán: 100 yên
  • Thời gian cần thiết: 40 phút

② CUTE CUBE HARAJUKU

  • Đối tượng: học sinh tiểu học, trung học (trước và sau 10 tuổi)
  • Dự toán: 300〜3,000 yên
  • Thời gian cần thiết: 20 phút

③ Laforet HARAJUKU

  • Đối tượng: học sinh trung học, đại học, trường chuyên môn (sau 10 tuổi)
  • Dự toán: 5,000〜30,000 yên
  • Thời gian cần thiết: 1 tiếng

④ KIDDY LAND

  • Đối tượng: mọi người
  • Dự toán: 500〜5,000 yên
  • Thời gian cần thiết: 1 tiếng

Từ Daiso đến KIDDY LAND chưa đến 1km nhưng ở giữa 2 điểm này có rất nhiều cửa hàng sẽ làm bạn không thể tránh khỏi việc mất tập trung. Từ những thương hiệu thời trang thế giới như “H&M”, “FOREVER21”, “AMERICAN EAGLE”, thương hiệu trẻ trung của “WEGO” đến “New Balance” mới mở năm ngoái… Nếu có nhiều thời gian hãy đi dọc theo con phố này và bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng thú vị khác. Với cá nhân tôi, sau KIDDY LAND tôi thích đi bộ theo hướng về Shibuya theo đường Meiji, tôi nghĩ đó là con đường hiệu quả nhất để đi từ “Harajuku đến Shibuya”.

Thực ra thì việc chọn đường nào sẽ phụ thuộc vào số lượng túi mà bạn đã mua trên tay bạn đấy!

Phố mua sắm Sugamo Jizodori ở Harajuku

Tokyo Nadeshiko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る