Vol.4 – Tỉnh Ehime

Tỉnh Ehime được chia làm 3 phần lớn, Nanyo với nông nghiệp thịnh vượng, Tonyo với sản xuất tập trung và Chuyo bao gồm các ngành công nghiệp dịch vụ. Do đó, dù là cùng một tỉnh nhưng vẫn có sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Dân số khoảng 140 vạn người, danh lam thắng cảnh phong phú,đặc sản ở đây không chỉ có quýt và khăn mà còn nhiều thứ khác.

 

 

Thành Matsuyama – pháo đài còn lại được xây dựng từ cuối thời kì Chiến quốc

Thủ phủ của tỉnh Ehime là thành phố Matsuyama, nơi có dân số đông nhất của Shikoku. Trọng điểm để phát triển là thành Matsuyama. Thành được xây dựng bởi Kato Yoshiaki, người đã được Hashiba (Toyotomi) Hideyoshi chọn làm 1 trong “7 ngọn giáo của Shizugatake” sau khi ông chiến đấu trong trận Shizugatake. Thành được khởi công năm 1602, sau khoảng thời gian dài hơn 1/4 thế kỉ mới hoàn thành.

Thành Matsuyama là 1 trong số ít các tòa thành có pháo đài được xây dựng từ trước thời kì Edo, và được biết đến như là 1 trong “12 pháo đài còn tồn tại cho đến nay” tại Nhật Bản. Năm 2006 thành có tên trong danh sách “100 thành cổ Nhật Bản”, năm 2007 là “100 thành cổ có tính lịch sử của Nhật Bản”.

Trang web về thành Matsuyama

 

Thành Imabari – lâu đài bên bờ biển đẹp nhất Nhật Bản

Cũng nổi tiếng không kém thành Matsuyama nhưng thành Imabari chỉ mất khoảng 11 năm để hoàn thành từ năm 1602. Thành Imabari là có cảnh quan hết sức quyến rũ dọc theo đường bờ biển Seto nằm ở thành phố Imabari, ngay cạnh thành phố Matsuyama. Thành được xây dựng bởi Todo Takatora, một bậc thầy về xây dựng lâu đài. Ông đã khéo léo bộc lộ tài năng của mình như việc xây một hào nước biển lớn nhất với cảng ngay bên trong thành cho phép tàu bè có thể ra vào.

Bắt đầu từ sau hoàng hôn 30 phút cho đến 23 giờ đêm, thành được trang trí bằng khoảng 100 bóng đèn led, được tính toán về độ sáng, màu sắc và góc độ để tạo nên một khung cảnh cực kì mê hoặc. Sẽ rất thú vị nếu bạn so sánh sự tương phản với hình ảnh của thành vào ban ngày.

Thành phố Imabari chính là nơi nổi tiếng về khăn. Khăn ở đây chiếm 60% sản phẩm trong nước. Bạn có thể kiểm tra các công ty khăn và cửa hàng bán khăn ở các vùng tại đây.

Trang web về thành Imabari

 

Tàu ngắm cảnh Iyonada Monogatari

Iyonada Monogatari là chuyến tàu ngắm phong cảnh với tần suất 1 ngày 4 chuyến, chạy dọc theo bờ biển của Ehime. Hai toa tàu được sơn màu đỏ hoàng hôn và màu vàng sáng gợi liên tưởng đến mặt trời và các loại hoa quả nhiệt đới như cam quýt. Ghế ngồi hướng ra biển với 4 người 1 bàn cho hành khách cảm thấy không khí gia đình bạn bè, ghế ngồi đối diện nhau cho 2 người trong buổi buổi hẹn hò luôn sẵn sàng và nếu bạn đặt trước thì bạn có thể được thưởng thức các món ăn làm từ nguồn nông sản phong phú của Ehime.

Tuyến đường chỉ từ Matsuyama 〜 Iyooozu và Matsuyama 〜 Yawatahama. Ở các ga sẽ có các tiết mục biểu diễn tùy theo người dân từng vùng.

Trang chủ về Iyonada Monogatari

 

Núi Ishizuchi – học về phong tục và lòng tin đặc biệt của người Nhật Bản

Với độ cao 1982m, núi Ishizuchi là ngọn núi cao nhất ở phía Tây Nhật Bản và được tôn kính như một ngọn núi thiêng liêng từ xa xưa. Cùng với 7 ngọn núi thiêng của Nhật Bản, đây là nơi đã phát triển mạnh mẽ các sàn võ của đạo Shugen từ thời Nara. Hiện tại có rất nhiều đường lên núi nên bạn có thể chọn lựa tùy theo thể trạng và kinh nghiệm của bản thân. Trong đó có một lựa chọn mang tính mạo hiểm là leo lên vách đá dựng đứng bằng dây xích. Nếu không muốn leo núi, bạn có thể sử dụng cáp treo từ Saijo. Ngắm biển Seto và vịnh Tosa mà không bị gián đoạn từ đỉnh núi cũng là một trải nghiệm đặc biệt. Nếu may mắn bạn có thể thấy tất các các con đường đến núi Chugoku và núi Kyushu.

Hàng năm từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 7 sẽ có lễ cầu nguyện trước khi bắt đầu mùa leo núi. Có rất nhiều người mặc như Shugendo đến để leo núi trong thời gian này và nó gần như đã là một truyền thống. Phụ nữ không được xuất hiện tại núi vào ngày 1 tháng 7 nên tốt nhất nếu bạn là nữ hãy tránh ngày này ra.

 

Dogo onsen – suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản, biểu tượng của Ehime

Suối nước nóng Dogo có lịch sử 3000 năm, được nhắc đến trong sách lịch sử Ghi chép về các vấn đề cổ đại và bộ sưu tập lâu đời nhất của thơ ca Nhật Bản. Đây là suối nước nóng cổ nhất ở Nhật Bản và toàn bộ tòa nhà chính được xác nhận là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Nó thường xuất hiện trong tiểu thuyết, phim ảnh và là biểu tượng của Matsuyama Ehime.

 

Bồn tắm xuất hiện trong kiệt tác của Natsume Soseki

Bồn tắm “Kami no Yu” xuất hiện trong tác phẩm Botchan, một kiệt xuất của Natsume Soseki, bậc thầy văn học từ thời Meiji. Trên tường trong nhà tắm có một cảnh báo “Không được bơi ở đây”, giống như nhân vật chính trong tiểu thuyết đã bơi ở đây. Suối nước nóng ở đây cũng phổ biến như Sento (nhà tắm công cộng).

Trang web về Dogo Onsen

 

Ehime là vùng có nhiều điểm tham quan đẹp nhất ở Shikoku với những trải nghiệm thú vị như ngắm núi non hùng vĩ ở nơi có nhiều hải sản, truyền thống không có ở Honshu, suối nước nóng cổ nhất Nhật Bản… Tại các bảo tàng sản vật du lịch của Ehime gần tòa thị chính tỉnh Matsuyama, không những có thể mua được đồ lưu niệm mà bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình về các điểm tham quan. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với Ehime hãy sử dụng dịch vụ này nhé.

Trang web thông tin du lịch của Ehime

3 lựa chọn mua quà tặng khi tới Ehime 

 

K.Sachio (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る