Vol.3 – Tỉnh Oita

Oita là quê hương của 4538 suối nước nóng với dân số chưa đến 120 vạn người. Đây tự hào là nơi có nhiều suối nước nóng nhất tại Nhật Bản và có rất nhiều du khách tới đây để đắm mình trong các bồn tắm tự nhiên. Với những đền thần có lịch sử lâu đời và những ngôi nhà Samurai còn sót lại, dạo quanh nơi đây chính là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Bạn nhất định phải thử ăn seki saba và seki aji rán được câu theo cách truyền thống từng con từng con một. Đối với ai là fan của côn trùng thì tháng 5 đến tháng 6 chính là khoảng thời gian những con bướm Parantica Sita của đảo Hime bay đến cho bạn ngắm nhìn.

 

Đài thiên văn Yukemuri – nơi quan sát phong cảnh của vùng suối nước nóng đại diện cho Nhật Bản

Beppu là nơi đứng đầu của Nhật Bản về cả số lượng suối nước nóng và khối lượng nước nóng chảy ra. Đặc biệt nổi tiếng là Beppu Hatto, nơi có đến 8 khu vực suối nước nóng có đặc tính độc đáo riêng. Bạn có thể tận hưởng nhiều loại suối nước nóng trong cùng một thành phố và trong đó có một nơi bí mật là “Đài thiên văn Yukemuri” để ngắm suối nước nóng Kannawa. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn núi Tsurumi, núi Ogi ngập tràn cảnh sắc hoang dã mà bình thường không thể thấy ở những đài thiên văn đặt trong thành phố. Vào buổi tối Yukemuri sẽ được thắp đèn tạo nên khung cảnh rất tuyệt vời.

 

Furenshonyudo – kho báu thiên nhiên tuyệt vời nhất

Đi quốc lộ 10 hướng đến thành phố Saiki. Từ trung tâm thành phố, có một con đường nhỏ có chỉ dẫn đến hang động Furenshonyudo. Những hang động đá vôi chỉ có một lối vào cũng như lối ra và cao khoảng 500m với sự hạn chế về thông gió nên không dễ bị phong hóa bởi thời tiết và luôn giữ được màu trắng ngà. Các hang động có sự điều hòa không khí tự nhiên nên luôn có nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Nhiều người tin rằng đây là những hang động đá vôi đẹp nhất của Nhật Bản và được thiết kế như những “tượng đài tự nhiên”.

 

Công viên tự nhiên Takasakiyama – ngôi nhà của khỉ hoang dã Nhật Bản

Nằm giữa thành phố Oita và Beppu với độ cao 628m so với mực nước biển, Takasakiyama là quê hương của hơn 1500 con khỉ hoang dã của Nhật Bản. Tại công viên tự nhiên Takasakiyama, bạn có thể thấy những chú khỉ ở ngay trước mắt mình. Ngắm nhìn đàn khỉ trèo từ trên cây xuống dưới đất kiếm ăn cùng nhau là điều ấn tượng nhất ở đây. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng chỉ bằng việc đi bộ quanh vườn thú, nơi mà cảnh sắc luôn thay đổi theo mùa. Đặc biệt khi đó là mùa thu, mùa lá vàng ở Nhật Bản.

Gần đó có thủy cung lớn với tên gọi “Umitamago”, tại đây bạn có thể thấy những con cá bơi lội trong một chiếc bể lớn được tái hiện theo khung cảnh bờ biển phía Nam của tỉnh. 

Website: https://www.takasakiyama.jp/

 

Suối nước nóng Beppu: 1 ngày là không đủ để trải nghiệm sự đa dạng phong phú

Không nghi ngờ gì khi nói rằng Beppu là khu vực suối nước nóng tiêu biểu của Nhật Bản. Khu vực suối nước nóng nằm xung quanh ga Beppu và rất dễ dàng để có thể di chuyển đến đó. Dù đã có 8 suối nước nóng nổi tiếng như Kankaji, Horita hay Hamawaki nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đến suối nước nóng Kamegawa nằm dọc theo bờ biển. Ở đây bạn sẽ được trải nghiệm cả cơ thể vùi trong bồn tắm cát, cảm nhận từng tế bào trên cơ thể đang ấm dần lên dưới nắng gió của biển, là cảm giác tuyệt vời không thể nói nên lời.

 

Suối nước nóng Yufuin – cảnh đẹp mê hoặc được nhiều người yêu thích

Suối nước nóng Yufuin không chỉ là suối nước nóng mà còn là phong cảnh đan xen tuyệt vời giữa núi Yufu và hồ Kinrin. Với nguồn nước nóng chảy vào trung tâm của hồ Kinrin, từ mùa thu tới mùa đông, mỗi sáng sớm mặt hồ như được phủ một lớp sương mù giống như trong những câu chuyện cổ tích.

Có rất nhiều lựa chọn để bạn trải nghiệm sự thú vị của nơi đây. Chúng tôi yêu các nhà trọ với bồn tắm lộ thiên. Đó thật sự là điều khó diễn tả khi bạn ngâm mình trong suối nước nóng cao cấp và ngắm nhìn núi Yufu.

Một điều bạn nên chú ý là cách viết ”由布院” và ”湯布院” trong tiếng Nhật. Tên nhà ga là 由布院 nhưng hầu hết các sách hướng dẫn du lịch đều đang để là 湯布院. Chính xác thì nếu tính thành phố Yunohira (湯平町) thì sẽ là ”湯布院”, còn nếu không tính thì sẽ là”由布院”. Nếu không để ý thì sẽ rất dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên cả 2 đều nói về cùng một vùng nên thực ra cũng không có vấn đề gì.

 

 Bài viết này là về Oita, tỉnh có nhiều suối nước nóng hơn bất cứ nơi nào bạn đã từng đi. Mật độ tập trung của các suối nước nóng có lẽ không chỉ đứng đầu Nhật Bản mà còn trên cả thế giới. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ lỡ việc tham quan Kumanomagaibutsu và đền Usa hay thưởng thức các món ăn như Toriten và Hamo. Hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra hết những nơi mình muốn đi và cả những điểm thu hút khách du lịch nữa nhé.

Trang cung cấp thông tin tham quan tỉnh Oita

Chiêm ngưỡng kho báu quốc gia Nhật Bản ở Oita: Tượng Phật đá Usuki

 

K.Sachio (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る