Vol.1 – Tỉnh Aomori

Aomori nằm ở cực Bắc Honshu, có dân số khoảng 1 triệu 300 nghìn người. Đây là vùng sản xuất nông nghiệp đứng đầu Nhật Bản về táo, khoai lang, tỏi. Dù là vùng nông nghiệp nhưng Aomori cũng có cảng Hachinohe với sản lượng đánh bắt cá thu và mực rất đáng tự hào. Tất nhiên, nếu bạn là người sành ăn thì đây chính là 1 trong những nơi bạn cần phải đi. Nằm ở phía Bắc nên tự nhiên, văn hóa và sự thay đổi thời tiết bốn mùa rõ ràng cũng là điểm hấp dẫn của nơi đây.

 

Công viên Hirosaki

Nằm ở trung tâm thành phố Hirosaki, công viên Hirosaki được xây dựng trên diện tích 490000m2 trong đó có 1 tòa thành. Thành Hirosaki hiện nay vẫn còn lâu đài tháp, tháp pháo và các cửa, là nơi gia đình quyền lực Tsugi của hoàng gia Tsugaru trị vì một vùng đất rộng lớn có nhiều tài nguyên qua nhiều thế hệ. Hiện nay trên khắp Nhật Bản rất hiếm có cơ hội được thấy tòa thành nào có quy mô như thế này mà bên ngoài không bị hư hại, lại nằm trong công viên nên nó đã trở thành địa điểm hấp dẫn đối với khách tham quan, các gia đình và những người hâm hộ lịch sử của thành.

Có rất nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm để kỉ niệm bốn mùa như lễ hội hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản, lễ hội Momiji nhuộm đỏ hào nước và những bức tường trắng của tháp canh, lễ hội đèn lồng tuyết trưng bày các tác phẩm điêu khắc trên tuyết và các ngôi nhà nhỏ bằng tuyết…

 

Công viên Hirosaki là nơi trồng rất nhiều hoa anh đào với nhiều chủng loại và số lượng lớn như anh đào tán lớn 100 năm tuổi, cây anh đào Yoshino lâu đời nhất Nhật Bản, cây anh đào đồi Hàn Quốc được trồng lần đầu tiên ở vùng Tsugaru. Trong số đó có những cây đã vượt quá tuổi thọ trung bình của loài. Dù vậy chúng vẫn được các nhà chuyên môn và kĩ thuật hàng đầu Nhật Bản đánh giá là những cây có hoa nở tuyệt đẹp.

Công viên Hirosaki

Hirosaki, Aomori Prefecture Shimoshirogane-cho 1

Website: https://www.hirosakipark.jp

 

Lễ hội Aomori Nebuta

Lễ hội Aomori Nebuta được tổ chức hàng năm từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 8 xung quanh ga Aomori. Bạn sẽ ấn tượng với hình ảnh những chiếc xe diễu hành được trang trí bằng đèn lồng cỡ lớn gọi là “Nebuta” đi qua các con phố trong tiếng reo hò của người tham gia. Sự kiện này có nguồn gốc từ lễ hội đèn lồng tháng 7 (Tanabata), là sự kiện thiêng liêng khi người tham gia gửi đi “tạp niệm” của mình trên những chiếc đèn lồng xuống sông và biển. Có thể nói rằng, bất kì ai mặc trang phục thích hợp đều có thể tham gia vào lễ hội Nebuta. Trang phục đều có sẵn tại các cửa hàng bách hóa của Aomori với giá khoảng 10000\ một bộ. Bạn nên tham gia để cảm nhận không khí lễ hội náo nhiệt hơn là chỉ đứng ngoài xem.

Ngoài ra, ở phía gần biển của ga JR Aomori có “Nhà của Nebuta Warasse”, tại đây bạn có thể trải nghiệm không khí lễ hội Nebuta bất cứ lúc nào trong năm.

Trang chủ về lễ hội Nebuta Aomori

 

Hồ Towada

Nằm rải rác ở cả tỉnh Aomori và tỉnh Akita, hồ Towada được biết đến như là nơi có thắng cảnh đẹp nhất vùng Tohoku. Bầu trời, núi và hồ trong bức tranh toàn cảnh rộng lớn, không khí trong lành, màu sắc phản chiếu theo từng mùa là những cảnh tượng đẹp nhất lúc nào cũng có người tham quan.

Nếu đến du lịch vùng Tohoku bạn nhất định không nên bỏ qua điểm đến này.

 

Suối Oirase

Oirase là con suối dài khoảng 14km bắt đầu từ hồ Towada. Suối Oirase bao gồm Senryo, thác nước Choshio, thác nước Shirogane làm cho khu vực này có cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp, là vùng đi bộ của thắng cảnh hồ Towada. Bạn có thể trekking theo con đường dọc sườn núi mất khoảng 4 tiếng rưỡi và nên đi vào mùa lá đỏ hoặc mùa cây ra chồi non. Đây là nơi bạn sẽ thực sự thấy được vẻ đẹp tự nhiên của Nhật Bản.

Hiệp hội công viên quốc gia hồ Towada

Ngoài ra còn có cảnh quan và những thứ khác mà chỉ ở Aomori bạn mới có thể thấy như núi Hakkoda, cầu Shiro kekura, giống chó lông xù nổi tiếng trên mạng… Nếu có cơ hội tôi sẽ giới thiệu kĩ hơn cho các bạn.

Ẩm thực địa phương Aomori – Akita

Kaiyaki-miso: đặc sản nhất-định-phải-thử khi tới Aomori

 

K.Sachio (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る