Di sản văn hóa thế giới làng cổ Suganuma với kiến trúc gassho

Gokayama nằm ở thành phố Nanto, phía Tây Nam quận Toyama. Đây được biết đến là mảnh đất có tuyết rơi nhiều. Ở đây có ngôi làng tập hợp những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc truyền thống Nhật Bản, kiểu kiến trúc gassho. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn “Ngôi làng Suganuma với kiểu kiến trúc gassho” ở Gokayama.

 

Ngôi làng Suganuma

Ngôi làng Suganuma này cùng với làng Shirakawago của tỉnh Gifu kết hợp với nhau thành “Ngôi làng có kiến trúc gassho Shirakawago – Gokayama” được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi làng có 9 ngôi nhà theo lối kiến trúc này, mỗi căn nhà có chiều cao và kích thước mái khác nhau. Chính độ nghiêng của mái nhà đã giúp cho tuyết không bị tích tụ lại trên mái. Hẳn là vì khu vực tuyết rơi nhiều nên những ý tưởng về hình dạng mái nhà như thế này đã ra đời.

 

Mùa đông ở Suganuma

Vào mùa đông, lượng tuyết rơi dày kết hợp với những ngôi nhà có kiểu kiến trúc gassho tạo nên một vẻ đẹp kỳ lạ. Thời tiết ở đây rất lạnh nhưng bạn sẽ cảm thấy ấm áp khi nhìn thấy khung cảnh này, giống như đang bước vào một thế giới khác vậy.

 

Viện bảo tàng lịch sử

Ở trong làng có một viện bảo tàng – nơi có thể tìm hiểu về lịch sử của ngôi làng cũng như thưởng thức những món ăn truyền thống. Không chỉ quan sát những ngôi nhà gassho này từ bên ngoài, bạn còn có thể vào bên trong để quan sát nữa đó. Nếu bạn bỏ qua nơi đây thì thật sự rất đáng tiếc, hãy đến và khám phá ngôi làng cổ của Nhật Bản, một di sản văn hóa thế giới!

 

Làng cổ Suganuma

Địa chỉ: 436 Suganuma, Nanto, Toyama 939-1973

URL: https://gokayama-info.jp/

3 làng cổ Nhật Bản nên ghé thăm vào mùa đông

Lane Wu

Một nhiếp ảnh gia về cảnh đêm xuất thân từ Đài Loan – Kure. Tôi rất yêu thích Nhật Bản bởi đây là nơi có nhiều phong cảnh đẹp mỗi mùa, tôi đã ghé thăm Nhật Bản rất nhiều lần. Tôi muốn trở thành cầu nối giữa Đài Loan và Nhật Bản.

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る